X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รู้ทันเทคนิค
19 Jul 2022
CONTISEAL เทคโนโลยีลดรั่วซึมจาก CONTINENTAL
“ยางแบน” เพราะโดนตะปู นอท เหล็กแหลม หรือวัสดุแหลมคมทิ่มตำยาง จนเกิดความเสียหาย และสร้างความลำบากในการเดินทาง เพราะต้องจอดรถเพื่อเปลี่ยนล้ออะไหล่ ซึ่งเสี่ยงกับอุบัติเหตุซ้ำซ้อนเมื่อจอดริมถนน หรืออันตรายจากการจี้ปล้น ถ้าต้องจอดในที่เปลี่ยว
CONTISEAL เทคโนโลยีลดการรั่วซึม
ยางแบนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้สำหรับการขับขี่รถยนต์ หลายคนอาจไม่รู้สึกอะไรมากนัก เพราะบางท่านขับรถมาเป็น 10-20 ปี ยางไม่เคยรั่วเลยก็มี แต่สำหรับบางคน หากยางแบนต้องทุกข์ระทมอย่างมาก (อย่างผู้เขียน) โดนเป็นประจำหนักสุด คือ ครั้งเดียวโดนตะปู 7 ตัว ยางแบน 2 เส้นพร้อมกัน ต่อให้มียางอะไหล่ มีเครื่องมือครบก็ไปต่อไม่ได้ CONTINENTAL (คอนทิเนนทัล) เป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่เรียกว่า CONTISEAL ที่จะมาช่วยป้องกันไม่ให้ลมยางรั่วซึม เมื่อโดนของแหลมทิ่มตำ เพื่อความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการเดินทาง และช่วยป้องกันไม่ให้โครงสร้างของยางเสียหาย เมื่อแรงดันลมยางต่ำมากๆ
ผนึกรอยฉีกขาดของยางในทันที
เทคโนโลยี CONTISEAL ช่วยลดการรั่วซึม โดยสามารถผนึกรอยรั่วที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 มม. ได้ เช่น ความเสียหายจากตะปู ซึ่งรอยรั่วจะถูกผนึกโดยทันที อันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ นอกจากนั้น รูที่รั่วยังคงปิดสนิท แม้ว่าวัตถุที่ทำให้รั่วจะหลุดออกไปแล้วก็ตาม ด้วยการออกแบบ และพัฒนาชั้นผนึกเหนียว และหนืด ที่เคลือบอยู่ด้านในยาง ซึ่งสามารถปิดผนึกรอบๆ วัตถุแหลมคมเกือบทันที ช่วยให้ลมยางไม่รั่วไหล สามารถผนึกรอยรั่วซึมของยางได้ถึง 80 % ทำให้ยางสามารถคงรูปได้เช่นเดิม และรถยนต์สามารถเคลื่อนตัวต่อไปได้อย่างปลอดภัย
เครื่องตรวจเชคลมยาง ยังจับไม่ทัน
ชั้นผนึกของ CONTISEAL ที่เคลือบอยู่บนผิวยางด้านในนั้น ถูกออกแบบ และพัฒนาให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพื่อช่วยปกป้องยางจากการโดนของแหลมทิ่มตำ จุดเด่นนี้อาจจะทำให้ผู้ขับขี่ไม่ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะการรั่วซึมจะเกิดขึ้นน้อยมาก ปัญหาที่ตามมาในรถที่ไม่มีระบบตรวจเชคแรงดันลมยางอัตโนมัติ จะไม่ทราบเลยว่า ยางถูกของแหลมทิ่มตำแล้ว เพราะไม่เห็นความแตกต่างของแรงดันลมยาง ทาง CONTINENTAL จึงมีคำแนะนำว่า ควรติดตั้งระบบตรวจเชคแรงดันลมยางอัตโนมัติเพิ่มเติม หรือหมั่นตรวจเชคแรงดันลมยางอย่างสม่ำเสมอ และเมื่อพบปัญหาจากการโดนของแหลมทิ่มแทง ควรจะนำไปให้ผู้ชำนาญการตรวจสอบเพื่อความมั่นใจ และปลอดภัย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : พหลฯ 30
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2565
คอลัมน์ Online : รู้ทันเทคนิค
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/416188
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
รู้ทันเทคนิค
รู้ทันเทคนิค
22 Dec 2023
HONDA SENSING ELITE ระบบความปลอดภัยยุคใหม่
รู้ทันเทคนิค
22 Nov 2023
หน้าจอรูปตัว V เทคโนโลยีจาก CONTINENTAL ใน HYUNDAI KONA 2023
รู้ทันเทคนิค
19 Oct 2023
TWIN TURBO กลับมาใช้อีกครั้ง ในรอบ 20 ปี