เทคโนโลยีด้านระบบอีเลคทรอนิคส์ ปัจจุบันมีความล้ำสมัยเป็นอย่างมาก และการนำมาใช้ในรถยนต์นั้นก็มีความรวดเร็วมากขึ้น จากเดิมเทคโนโลยีใหม่ๆ กว่าจะได้นำมาใส่ในรถยนต์นั้น มักจะล้าหลังไป 1-2 ก้าวเสมอ เพราะต้องมีการทดสอบมากมาย จนมั่นใจว่าจะไม่รบกวนการทำงานของตัวรถ และระบบความปลอดภัยต่างๆ
นำระบบจดจำใบหน้ามาใช้กับรถยนต์
ในรถยนต์ทุกวันนี้ มีระบบอีเลคทรอนิคส์ทันสมัยไม่แพ้สมาร์ทโฟน หรือแทบเลทรุ่นใหม่ อย่างเช่น การนำระบบจดจำใบหน้ามาใช้สำหรับการปลดลอครถยนต์ เริ่มจากที่ CONTINENTAL (คอนทิเนนทอล) ได้พัฒนาเทคโนโลยีกล้องอันทันสมัย นำมาติดตั้งตรงตำแหน่งด้านหลังคอนโซลจอแสดงผลฝั่งผู้ขับขี่ ซึ่งมีพื้นผิวหน้าจอแบบไร้กรอบเช่นเดียวกับการทำงานของกล้องหน้าในสมาร์ทโฟน
ซึ่งการออกแบบพื้นที่บริเวณหน้าจอนับเป็นวิวัฒนาการของเทคโนโลยีซึ่งได้รับรางวัล INNOVATION AWARD ในงาน CES ในปี 2566 เป็นกล้องที่มีความปลอดภัยสูงในการยืนยันตัวตนแบบไบโอเมทริค จะทำการตรวจสอบบุคคลที่นั่งตรงคนขับว่าจะได้รับอนุญาตให้สตาร์ทเครื่องยนต์หรือไม่ นอกจากนี้ จอแสดงผลแบบ OLED มีจุดเด่น คือ มีฟังค์ชันการตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ทำงานร่วมด้วย
สามารถจดจำลักษณะของผิวพรรณได้อีกด้วย
เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าขั้นสูง ซึ่ง CONTINENTAL ได้ติดตั้งไว้บริเวณเสาบีของรถ กล้องพิเศษที่ติดตั้งไว้บริเวณเสาบีไม่เพียงตรวจสอบการจับคู่ภาพกับผู้ขับขี่เท่านั้น แต่ยังสามารถจดจำลักษณะของผิวพรรณได้อีกด้วย การยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอน ทั้งภายนอก และภายใน แสดงถึงการรักษาความปลอดภัย และการป้องกันการโจรกรรม มากไปกว่านั้นยังช่วยให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถเข้ารถได้ตลอดเวลา ขณะเดียวกันก็ป้องกันไม่ให้เด็กสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ ด้วยระบบที่พัฒนาจาก TRINAMIX ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันไบโอเมทริค รถยนต์จึงสามารถถูกปลดลอคได้ พร้อมรับรองความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ ซึ่งตรงตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยไบโอเมทริคสูงสุด
เทคโนโลยีแยกแยะผิวหนังออกจากวัสดุ
เทคโนโลยีนี้สามารถแยกแยะผิวหนังจากวัสดุอื่นๆ ได้ การรักษาความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งจะป้องกันไม่ให้รถยนต์ถูกปลดลอคโดยใช้หน้ากากที่สร้างขึ้นอย่างสมจริง รวมถึงรูปภาพที่สร้างโดย AI หรือสิ่งที่คล้ายกัน นอกเหนือจากกล้องแล้ว บริเวณเสาบีจะทำหน้าที่เหมือนจอแสดงผล ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถโต้ตอบกับรถได้ และนอกจากการปลดลอคประตูแล้ว ยังสามารถแสดงผลด้านอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น แสดงเปอร์เซนต์การชาร์จแบทเตอรี โดยหน้าจอแสดงผลนี้ถูกซ่อนไว้อย่างเนียนตา ซึ่งเทคโนโลยี IN2VISIBLE ที่พัฒนาโดย CONTINENTAL ได้ถูกนำมาใช้กับภายนอกของรถยนต์เป็นครั้งแรกอีกด้วย