X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Dec 2002
วริศรา มากกิตติ
วริศรา มากกิตติ หัวหน้างาน ประชาสัมพันธ์ และกิจรรมสังคม บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีชื่อเล่นว่า ฟ้า จบการศึกษาปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำงานครั้งแรกที่บริษัทโตโยต้า ฯ ในฝ่ายประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่ปี 2540 จนถึงปัจจุบัน "ฟ้า ไม่ชอบทำงานเกี่ยวกับบุคคล องค์กร หรือเอกสาร แต่ที่เลือกเรียนรัฐศาสตร์เพราะเห็นว่าเป็นสาขาที่กว้าง ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง การทำงานประชาสัมพันธ์ไม่มีข้อกำหนดด้วยคุณสมบัติตายตัว ส่วนใหญ่ดูที่บุคลิก" หน้าที่แรกของ ฟ้า คือ นำเยี่ยมชมโรงงาน ปัจจุบันเป็นหัวหน้างาน ทำงานที่เป็นโพรเจคท์มากขึ้น การทำงานด้านประชาสัมพันธ์จะทำให้เกิดความคล่องแคล่ว รู้จักการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี ได้พบปะบุคคลต่างๆ แต่บางครั้งก็เหมือนหนังหน้าไฟ "ที่ โตโยตา มีงานให้ทำหลายอย่าง กิจกรรมมาก และงานแปลกๆ เนื่องจากมีการแข่งขันสูง ทำให้มีโอกาสมากขึ้น รวมถึงการได้เรียนรู้งานเร็วกว่าที่อื่น ได้ใกล้ชิดกับผู้บริหาร รู้จักการวางตัว และปรับบุคลิกภาพอีกด้วย" ปัจจุบัน ฟ้า มีหน้าที่หลัก คือ ดูแลสินค้า แคมรี ในส่วนของการประชาสัมพันธ์ทั้งหมด นอกนั้นก็จะเป็นการช่วยส่วนอื่นในด้านกิจกรรมสังคม ซึ่งตอนนี้เน้นไปที่การฉลอง 40 ปี โตโยตา ที่มีกิจกรรมค่อนข้างหลากหลาย ฟ้า เคยเห็น โตโยตา ฉลอง 30 ปี อย่างยิ่งใหญ่มาแล้ว และไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้มาเป็นส่วนหนึ่งของการฉลอง 40 ปี ในครั้งนี้ ฟ้า รู้สึกภูมิใจในการทำสินค้าของ แคมรี ให้เป็นไปตามเป้าหมาย คือ เปลี่ยนผู้อื่นเป็นผู้ตาม เนื่องจากที่ผ่านมามีส่วนในทุกกิจกรรมของ แคมรี มาตั้งแต่วางแผนการเปิดตัว การจัดกิจกรรมต่างๆและการจัดทดสอบแก่สื่อมวลชนนั้น ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก อนาคต ฟ้า อยากเรียนรู้งานด้านประชาสัมพันธ์ต่อไป เพื่อให้เชี่ยวชาญและคล่องตัวมากกว่านี้ เพราะถ้าให้เปรียบเทียบแล้ว ตอนนี้ประสบความสำเร็จเพียงร้อยละ70-80 เท่านั้น ฟ้า มีโอกาสทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ถ้าสังเกตกันให้ดี ก็จะเห็น ฟ้า ในหนังโฆษณา ชุด 40 ปี โตโยตา ด้วย ส่วนความฝัน อยากจะมีร้านดอกไม้เป็นของตัวเอง เพราะปกติจะชอบจัดดอกไม้ แต่ก็ต้องใช้เวลาศึกษาเล็กน้อย เพราะเป็นธุรกิจที่ต้องลงทุน ทุกวันนี้ขอทำหน้าที่ "เปลี่ยนผู้อื่นเป็นผู้ตาม" ให้ดีที่สุดก่อน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : พรชัย บัวทอง
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51414
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น