X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Apr 2004
สุภาวดี วิทูรปกรณ์
สุภาวดี วิทูรปกรณ์ หรือตุ๊ก ผู้อำนวยการส่วนบริหาร บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดผู้ผลิตพื้นปูกระบะ แอร์โรลายเนอร์ นำพาบริษัทเข้าสู่ธุรกิจยานยนต์ จากจุดเริ่มต้นงานเกี่ยวกับพลาสติค ตั้งแต่มีพนักงานเพียง 1 คน จนปัจจุบันเข้าสู่ปีที่ 8 บริษัทขยายกิจการจนมีพนักงานเกือบ 90 คน "7 ปีที่แล้วเราเข้าสู่ธุรกิจในฐานะผู้ท้าชิง เนื่องจากมีเจ้าตลาดประเภทนี้อยู่แล้วการวางแผนงานต้องรัดกุม มีเป้าหมายชัดเจนว่าจะเข้าสู่ธุรกิจอย่างไร" บริษัทมีเป้าหมายที่ชัดเจน คือ การผลิตสินค้าตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแก้ปัญหาว่าทำไมผู้บริโภคไม่ซื้อสินค้ามีการทำวิจัยและสรุปผลออกมาว่าเหตุผลที่ไม่ซื้อสินค้าเพราะไม่อยากให้รถเป็นสนิมเนื่องจากการเจาะกระบะ ติดพื้นปูกระบะ จะใช้ห่วงผูกของไม่ได้ดังนั้นบริษัทจึงได้ผลิตสินค้าที่ไม่ต้องเจาะกระบะ และมีห่วงผูกของได้ จุดนี้เองที่นับว่าเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งที่สินค้าได้รับการขึ้นทะเบียนจากสหรัฐอเมริกา 20 ปีในขณะที่สหรัฐ ฯ ก็มีสินค้าประเภทนี้เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นผลดีอย่างยิ่งที่ทำให้สินค้าได้รับการยอมรับและส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศได้เป็นจำนวนมาก "ในปี 2541 เริ่มวางตลาดพื้นปูกระบะแบบไม่เจาะในประเทศไทยซึ่งนับว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งในการทำงาน เพราะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคทั้งที่ในขณะนั้นเศรษฐกิจของประเทศกำลังอยู่ในสภาวะย่ำแย่ แต่บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นบริษัทใหม่ที่ใกล้ชิดผู้บริโภคมากที่สุด และทำให้เกิดคำว่า นวัตกรรม" จนปัจจุบันสามารถสร้างทีมงาน รวมถึงพัฒนาการตลาด และโรงงาน จนประสบความสำเร็จได้รับการรับรองมาตรฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น QS9000 ISO 9001 ISO 14001 OHSAS 18001 & GMPCERTIFIED รวมทั้งได้นำระบบเครื่องจักรกลที่ทันสมัย ตลอดจนหุ่นยนต์มาใช้ในการผลิต ผลงานอีกอย่างหนึ่งคือ การทำให้บริษัทผู้ผลิตรถยอมรับในสินค้าจนกระทั่งปัจจุบันเป็นผู้ส่งสินค้าให้แก่ผู้ผลิตรถหลายยี่ห้อในประเทศไทย จนก้าวย่างสู่ปีที่ 8 ถือว่าพบกับความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ สามารถแทรกเข้าไปในตลาดการเติบโตของยอดขาย การสร้างฐานการตลาดในต่างประเทศ การเข้าไปบริการในบริษัทรถยนต์และความสำเร็จของโรงงาน เป็นความสำเร็จที่ภูมิใจมาก ซึ่งเป็นผลจากการมีทีมงานที่พร้อม แข็งแกร่งและมีความสามารถ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52008
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น