ภาพข่าว คาร์ สเตริโอ(cso)
MOTOR EXPO 2004
KENWOOD
บริษัท เคนวูด อิเล็คทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ฟรอนท์เอนด์ TV KENWOOD ครบไลน์ เน้นดีไซจ์น และใช้งานง่าย เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเครื่องเสียงที่โตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะด้านภาพ และ DVD
ยาซูฮิโร อิการาชิ กรรมการผู้จัดการ ได้กล่าวถึงตลาด KENWOOD โดยรวมทั่วโลก ปัจจุบันมีรายได้มาจาก คาร์ออดิโอ 50 % โดยเฉพาะในประเทศไทย ทางบริษัท ฯ เน้นทำตลาดเฉพาะเครื่องเสียงรถยนต์อย่างเดียว จึงวางนโยบาย แผนการตลาด พร้อมกับย้ายที่ทำการใหม่ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าไว้ 700 % แชร์ส่วนแบ่งตลาด 20 % และจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอนาคต
ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัว มีไฮไลท์เป็นรุ่น KVT-935 DVD เป็น SINGLE/TV/DVD ขนาด 1 DIN 24 บิท192 KHZ จอภาพ 7" เปิดพับจากด้านใน (ZACTION) ควบคุมด้วยระบบสัมผัสหน้าจอ รุ่น KDV-MP 735 SINGLE/DVD ที่มีพรีเอาท์แยก 5.1 CH DTS และรุ่น DDX-7035 SINGLE/TV/DVD 2 DIN รองรับตลาดรถยนต์ขนาดกลางที่ปรับช่องฟรอนท์เป็น 2 DIN โดยจัดทำโพรโมชันร่วมกับ ฮอนดา ซีอาร์-วี เพรสตีจ ติดกล้องมองหลังเพิ่มความปลอดภัย ส่วนกลยุทธ์ด้านการตลาด จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม สำหรับตลาด DVD/VCD และจอ TV ภายใต้รูปแบบเดียวกันกับแพคเกจใหม่โทนดำ-แดง พร้อมบริการหลังการขายที่ขยายอย่างต่อเนื่อง
PIONEER
บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเทคโนโลยีความบันเทิงใหม่ล่าสุด HEXAGON GUI ลงในฟรอนท์/TV พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบรับระบบภาพและเสียงสมบูรณ์แบบ ภายใต้การใช้งานที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
เซยา ทานากะ กรรมการผู้จัดการ และ มาซากิ ทาคาฮาชิ ผู้จัดการทั่วไป ได้กล่าวถึงความเป็นผู้นำด้านตลาด CAR AV ของ PIONEER และจะรุกตลาดในหมวดสินค้ากลุ่มนี้ โดยเฉพาะ TV/DVD ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วถึง 80 % ในปีนี้ ส่วนฟรอนท์รุ่นใหม่ที่นำมาเปิดตัว ประกอบด้วย AVX-P 7650 DVD เป็น SINGLE/TV/DVD ขนาด 1 DIN พร้อมจอขนาด 7" AVH-P 6650 DVD เป็น SINGLE/TV/DVD ขนาด 1 DIN จอขนาด 6.5" DVH-P 5650 MP เป็น SINGLE/DVD ขนาด 1 DIN และ AVX-P 7650 จอ TV POP-UP ขนาด 7"
นอกจากนี้ยังมี AXM-P 7650 เพื่อรองรับกับฟรอนท์เดิมที่ติดรถมา TS-STX 99 ลำโพงเซอร์ราวน์ดที่ปรับมุมได้ ช่วยให้ทิศทางแบบ 5.1 CH สมบูรณ์แบบในแต่ละตำแหน่งได้อีกทั้งยังนำเทคโนโลยีใหม่ TS-SW 124 D ซับวูเฟอร์ที่ลึกเพียง 4" เพื่อติดตั้งใต้เบาะจะเห็นได้ว่าไพโอเนียร์ ฯ คิดค้นแต่เทคโนโลยีใหม่ เพื่อเสริมสร้างความบันเทิงในรถให้ครบสูตรมากขึ้นภายใต้การใช้งานที่ง่ายที่สุด
CAA
"ชมรมผู้ประกอบการเครื่องเสียง และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์" (CAA) ได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ สมาชิกสื่อมวลชน โดยเชิญ ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล จำกัด และจรวย ขันมณี ประธานบริษัท สำนักพิมพ์นิตยสารยานยนต์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของชมรม ฯมาร่วมแสดงความคิดเห็น และกล่าวถึงตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน
กำชัย เพ็ชรน้ำสิน ประธานชมรม ฯ ได้กล่าวถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ทางชมรมจะจัดขึ้นรวมถึงงาน "มหกรรมเครื่องเสียง และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4" (TCAA 2004) ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนนี้ โดยเฉพาะโครงการรถโชว์เครื่องเสียงบริเวณริมชายหาดที่กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ และจะเกิดขึ้นในบ้านเรา ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดและสนับสนุนผู้ประกอบการเครื่องเสียงที่ร่วมเป็นสมาชิก ให้ได้พบปะสังสรรค์ และทำกิจกรรมร่วมกันอันจะนำมาซึ่งธุรกิจที่ส่งผลดีต่อวงการเครื่องเสียงรถยนต์ต่อไป
นอกจากนี้ยังมีเวบไซท์ของชมรม ฯ ไว้ให้ผู้ที่สนใจเปิดเข้าไปเยี่ยมชมหาข้อมูล โดยเชิญผู้อาวุโสที่อยู่ในวงการ และบรรณาธิการจากนิตยสารเครื่องเสียงหลายท่านมาร่วมแสดงความคิดเห็น สนใจเข้าไปได้ที่ www.caathailand.com
YAMAHA
ปัจจุบันนี้ ตลาดเครื่องเสียงด้านโฮมเธียเตอร์มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลพวงมาจากราคาของฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ลดต่ำลง ทำให้ผู้บริโภคมีกำลังพอที่จะซื้อเพื่อเพิ่มความบันเทิงภายในบ้าน แต่การใช้งานยังครอบคลุมทั้งชมภาพยนตร์และฟังเพลง
และยังให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าเครื่องเสียงมีนีคอมโพทั่วไป
ล่าสุด บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ได้เปิดตัวรีซีเวอร์อนุกรมใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยนำอนุกรมใหม่ล่าสุดใช้ชื่อว่า V 50 มีทั้งหมด 5 รุ่น คือ RX-V 750/RX-V 650/RX-V 550/RX-V 450 และ RX-V 350 โดยมีรุ่น RX-V 750 เป็นดาวเด่น ได้รับการออกแบบมาจากรุ่น DSP-Z 9 ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดระบบดิจิทอล โฮมเธียเตอร์รีซีเวอร์ของ ยามาฮา
RX-V 750 เป็นดิจิทอล โฮมเธียเตอร์รีซีเวอร์ ระบบ 7.1 แชนแนล มีกำลังขับสูงสุด 140 วัตต์x7 แชนแนล มีระบบ YPAO (AUTOMATICALLY OPTIMIZING THE SOUND IN THE ROOM) ซึ่งเป็นการปรับลักษณะเสียงให้เข้ากันกับห้องที่ติดตั้งโดยอัตโนมัติ เพียงแค่ใช้ไมโครโฟนตัวจิ๋วเพียงตัวเดียว พรั่งพร้อมด้วยฟังชันค์อื่นๆ อีกมากมาย มีช่องต่อลำโพงสูงสุดถึง 9 ลำโพง
เป้าหมายของบริษัท ฯ นอกเหนือจากจะเป็นอันดับหนึ่งในตลาดรีซีเวอร์ โฮมเธียเตอร์แยกชิ้นแล้วและจะต้องติดอันดับ 1 ใน 3 สำหรับสินค้า HOME THEATER IN A BOX อีกด้วย
MOTOR EXPO 2004
เพียง 1 ชั่วโมง พื้นที่เต็ม !
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "MOTOR EXPO 2004" เปิดเผยในพิธีแถลงข่าวและจองพื้นที่งาน ณ ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุม IMPACT เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2547 ว่าการจัดงานปีนี้จะมีความยิ่งใหญ่กว่าปีก่อนภายใต้แนวคิด "ยานยนต์วันนี้ นวัตกรรมเหนือความคาดหมาย" โดยบริเวณฮอลล์ 1-4 จะเป็นพื้นที่แสดงรถยนต์รุ่นต่างๆ ส่วนฮอลล์ 5-8 จัดแสดงเครื่องเสียง และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์
สำหรับลานกิจกรรมด้านนอก ประกอบด้วย SPIRIT OF THE 4X4 DRIVING SCHOOL และ CAR STEREO ALLEY & ACTIVITIES จะเพิ่มพื้นที่อีก 15,000 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้งานในปีนี้มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 80,000 ตาราเมตร จากเดิมในปีที่แล้วซึ่งมีพื้นที่ 64,000 ตารางเมตร นับว่าเป็นงานแสดงยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สำหรับการเปิดจองพื้นที่ในปีนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากบริษัทต่างๆ โดยในส่วนของพื้นที่แสดงรถยนต์ ปรากฏว่าเพียงวันเดียว ฮอลล์ 1-4 เต็มหมดทุกพื้นที่ โดยมีบริษัทรถยนต์เซ็นสัญญาเข้าร่วมงานแล้ว 32 ยี่ห้อ
สำหรับพื้นที่จัดแสดงสินค้าเครื่องเสียง อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ และอื่นๆ ฮอลล์ 5-8 มีบริษัทห้างร้านตกลงทำสัญญาจองพื้นที่เต็มแล้วเช่นกัน โดยใช้เวลาเปิดจองเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น !
จากผลการตอบสนองอย่างคับคั่งดังกล่าว ขวัญชัย เปิดเผยว่า เป็นเพราะบริษัทห้างร้านพึงพอใจกับการดำเนินงานที่ผ่านมาของผู้จัด รวมทั้งในปีนี้มีการขยายพื้นที่ในส่วนของบริเวณฮอลล์ 8 เพิ่มขึ้น
เรื่องโดย : หมูหิน
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : ภาพข่าว คาร์ สเตริโอ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/54373