X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2003
โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ ซิกนุส
อีกหนึ่งผลงานจากสำนักแต่งรถเอสยูวี ชั้นแนวหน้าในประเทศญี่ปุ่น "อาร์วี พาร์ค" ที่ทำการปรับแต่งเอสยูวีคันหรู โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ ซิกนุส ให้กลายร่างเป็นอสูรร้ายบนท้องถนนที่เปี่ยมล้นด้วยพละกำลังมหาศาลจากเครื่องยนต์ วี 8 ซูเพอร์ชาร์จ และโหดสุดๆ ด้วยชุดแอโรพาร์ทรอบคัน ด้วยการปรับแต่งที่สมบูรณ์แบบทำให้งบประมาณการปรับแต่งทั้งคัน เสร็จสิ้นลงด้วยตัวเลขกว่า 6.0 ล้านเยน ! เริ่มจากแหล่งพละกำลังของ ซิกนุส คันนี้ จากเครื่องยนต์เบนซิน วี 8 ยังไม่พอใจจึงติดตั้งระบบอัดอากาศซูเพอร์ชาร์จ เข้าไป กับพิกัดความจุเครื่องยนต์ 4.7 ลิตร ทำให้กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 325 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 47.8 กก.-ม. แต่ระบบซูเพอร์ชาร์จ ที่ติดตั้งกับเครื่องยนต์คันนี้สามารถควบคุมการทำงานได้จากสวิทช์ ON/OFF จากภายในห้องโดยสาร ด้วยพละกำลังเดิมๆ ของเครื่องยนต์นี้ก็เพียงพอแก่การใช้งานอยู่แล้ว ถ้าต้องการบูสต์เมื่อไหร่ เปิดให้ซูเพอร์ชาร์จกดคันเร่งลงไปแล้วจะรู้ว่าสวรรค์นั้นมีจริง ด้วยน้ำหนักกว่า 2.5 ตันของ ซิกนุส แต่กำลังจากเครื่องยนต์ซูเพอร์ชาร์จนี้สามารถให้พลังการตอบสนองที่สุดเร้าใจด้วยแรงฉุดมหาศาล ทันทีที่บดแป้นคันเร่งลงไปกับพื้นหลังจะถูกกดให้จมลงไปในเบาะทันทีเข็มวัดความเร็วตวัดขึ้นไปถึงความเร็วกว่า 100 กม./ชม. ภายในชั่วอึดใจ ระบบห้ามล้อของ ซิกนุส คันนี้ได้รับการติดตั้งระบบเบรคเบรมโบ ที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบรับการสั่งการได้ดี เซียนทั้งหลายที่ได้สัมผัสรถคันนี้ถึงกับเอ่ยปากว่า เครื่องยนต์ และระบบห้ามล้อมีบาลานศ์ที่ดีมาก ให้การสนองการขับขี่ที่เพียบพร้อมทั้งความสนุกสนาน และความปลอดภัย สมกับเป็นสุดยอดรถแต่งของ อาร์วี พาร์ค แม้ว่า ซิกนุส คันนี้จะถูกปรับแต่งให้เป็นเอสยูวี สมรรถนะสูง แต่ก็ยังคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้โดยสารภายในด้วยเช่นกัน ความเร่าร้อนจากสมรรถนะของเครื่องยนต์จะไม่สร้างความกดดันผู้โดยสารจะสามารถสัมผัสความรื่นรมย์จากชุดเครื่องเสียง และระบบเอนเตอร์เทนเมนท์ได้อย่างเต็มอารมณ์ ตลอดการเดินทาง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2546
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56153
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)