MITSUBISHI PAJERO SPORT (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท) ฝีมือการปรับแต่งของอู่ช่างปี้ ไทรน้อย
“ช่างปี้” ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ MITSUBISHI โดยเฉพาะรุ่น PAJERO SPORT และรุ่นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง มีชื่อเสียงเรื่องการทำเครื่องยนต์ให้สะอาดเหมือนใหม่ มีสตอคอะไหล่แท้ของ MITSUBISHI ไว้จำนวนมาก มีผลงานเป็นที่ยอมรับในวงการ โดยเฉพาะการเปลี่ยนชุดสายพานไทมิง และการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะสูงขึ้น
กันชนหน้า TJM (ทีเจเอม) รุ่น T24 VENTURER BULL BAR (ที 24 เวนทูเรอร์ บูลล์ บาร์) แทนกันชนเดิม ด้านในใส่เครื่องกว้านไฟฟ้า TJM ขนาด 9,500 ปอนด์ (4,300 กก.)
ด้านบนติดตั้งไฟ TJM ULTIMA 180 LED DRIVING LIGHT MK2 (ทีเจเอม อัลทิมา 180 แอลอีดี ดไรวิง ไลท์ เอมเค 2) สี 6000K ขนาด 102 วัตต์ จาก LED ขนาด 3 วัตต์ จำนวน 34 ดวง บนกันชนหน้าอีกคู่ น้ำหนักเบา กันฝุ่น และกันน้ำระดับ IP67 ในตัวกันชน ใต้กันชนติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ห้องเครื่อง
ด้านข้างที่แก้มขวา คือ TJM AIRTEC SNORKEL (ทีเจเอม แอร์เทค สนอร์เคิล) ซึ่งคันนี้เลือกใช้แบบ WEDGETAIL POLYETHYLENE BLACK มั่นใจได้ว่าน้ำจะไม่ซึมเข้าเวลาขับรถลุยน้ำลึก สำหรับนำอากาศเข้าเครื่องยนต์ และบันไดข้าง SIDE STEP (ไซด์ สเตพ)
กันชนหลัง TJM REAR PROTECTION STEP TOW BAR BLACK STEEL (ทีเจเอม เรียร์ พโรเทคชัน สเตพ โทว์บาร์ บแลค สตีล) และท่อเสริมใต้กันชนหลัง TJM REAR BAR TUBE (ทีเจเอม เรียร์ บาร์ ทูบ) ติดตั้งไฟเสริม SEEKER POD LAMP ลงตัวกับกันชน ไฟท้ายรูปทรงเดิม
บนหลังคาติดตั้งชุดคานวางเทนท์ TJM BED RACK (ทีเจเอม เบด แรค) รองรับน้ำหนักได้มากถึง 400 กก. กันแดด กันฝน
อัพเกรดช่วงล่าง ด้านหน้าเปลี่ยนชอคอับหน้า TJM XGS ROAMER (ทีเจเอม เอกซ์จีเอส โรเมอร์) เป็นชอคอับท่อคู่อัดไนโตรเจน ช่วยเพิ่มศักยภาพในการหน่วง และความทนทานต่อแรงกระแทกได้อย่างมาก ช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดของรถ 4x4 ใช้ได้กับการยกตั้งแต่ 0-55 มม. วาล์วควบคุมความเร็วแบบหลายจังหวะ และคอยล์สปริง TJM XGS
ด้านหลังเปลี่ยนเป็น TJM ทั้งชุด ตั้งแต่สปริง TJM XGS SPRING (ทีเจเอม เอกซ์จีเอส สปริง) ชอคอับหลัง XGS ROAMER (เอกซ์จีเอส โรเมอร์)
ส่วนล้อเลือกใช้ TJM WHEELS รุ่น KONG SERIES (คอง ซีรีส์) ของ TJM และจัดสเปคยาง ขนาด 17 นิ้ว แทนล้อเดิม และเปลี่ยนมาใส่ยาง X COMP M/T เน้นสมรรถนะการขับขี่ออฟโรด ลายดอกหล่อ และลุยได้ ขนาด 35X12.50 R17 LT
การติดตั้งชุดสายพานไทมิง (หรือสายพานราวลิ้น) PAJERO SPORT หรือ TRITON (ทไรทัน) เครื่องดีเซล 2.5L 4D56 DID และเครื่องเบนซิน 2.4L 4G64 ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะเครื่องยนต์ 2 ตัวนี้มีสายพานบาลานศ์ ซึ่งถ้าติดตั้งผิดมาร์ค หรือปั๊มหมุนไม่ตรงรอบ ถึงแม้จะตั้งมาร์คตรง จะทำให้เครื่องสั่นได้เลย การติดตั้งต้องอาศัยประสบการณ์จริง ช่างปี้ทำ MITSUBISHI มาหลาย 10 ปี โดยเฉพาะเรื่องการติดตั้งสายพานไทมิง BONUM (โบนัม)
ข้อมูลรถคันรัก
ยี่ห้อ/รุ่น MITSUBISHI PAJERO SPORT
ตกแต่งจาก ช่างปี้
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชน TJM
ภายใน เดิมๆ
เครื่องยนต์ เดิมๆ
ระบบรองรับ ชอคอับหน้า-หลัง TJM XGS ROAMER แหนบ TJM XGS LEAF SPRING
บทความแนะนำ