มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด กำลังสูงสุด 350 กิโลวัตต์/486 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 660 นิวทันเมตร/67.2 กก.ม. ความจุแบทเตอรี 80.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะทำการสูงสุด 575 กม. (NEDC) ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
XPENG G6 (เสี่ยวเผิง จี 6) ทำตลาดในบ้านเรามาระยะหนึ่ง ล่าสุดกับการเปิดตัวรุ่นปรับโฉม มีความโฉบเฉี่ยว และล้ำสมัยมากกว่าเดิม ไฟหน้าทรงเรียวพาดยาวตลอดช่วงความกว้างของตัวรถ ล้อแมกลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว เน้นความสปอร์ท (ในรุ่นทอพ PERFORANCE AWD) กันชนหน้า และกันชนหลังมีสันเหลี่ยมมากกว่าเดิม ภายใต้เส้นสายที่เน้นความโค้งมน ประตูบานท้ายถูกออกแบบใหม่ พร้อมสปอยเลอร์หลังในตัว
XPENG G6 เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ นั่นคือ PERFORMANCE AWD มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด กำลังสูงสุด 486 แรงม้า (ส่วนรุ่นเริ่มต้น คือ LONG RANGE RWD ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง กำลังสูงสุด 245 แรงม้า) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.2 วินาที ความจุแบทเตอรี 80.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะทำการสูงสุด 575 กม. (มาตรฐาน NEDC) ระบบแบทเตอรีแบบ 800 โวลท์ รองรับการชาร์จแบบ DC สูงสุดถึง 375 กิโลวัตต์
จุดเด่นที่ XPENG G6 ยังติดตั้งมาให้ครบครัน คือ ระบบใช้งานที่ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบจอดรถอัตโนมัติผ่านแอพพลิเคชันโดยที่ผู้ขับสามารถออกมายืนนอกรถได้ ระบบควบคุมความเร็วแปรผันพร้อมการเปลี่ยนเลนอัตโนมัติเมื่อผู้ขับเปิดไฟเลี้ยว และไม่มีรถแล่นมาด้านหลัง การใช้หน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูงทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของชุดกล้องมองภาพ และการตรวจจับรอบคันที่ได้ผลอย่างแม่นยำ
1. XPENG ถือเป็นค่ายรถที่เปิดตัวในประเทศจีนได้ไม่นาน แต่มีจุดเด่น คือ การติดตั้งระบบใช้งานที่ทันสมัย ส่วนหนึ่งมาจากผู้ก่อตั้งค่ายรถเคยทำงานในบริษัทด้านเทคโนโลยีมาก่อน
2. XPENG G6 เปิดตัวในบ้านเราครั้งแรกในช่วงปีที่แล้ว โดยมีทางเลือกระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลังเท่านั้น กับราคาที่ 1,493,000-1,659,000 บาท ทำให้รุ่นปรับโฉมล่าสุดกลับมีราคาย่อมเยากว่า
3. ปัจจุบัน XPENG ทำตลาดในบ้านเราผ่านกลุ่มบริษัท MGC-ASIA ได้แก่ รุ่น X9 ตัวถังแบบเอมพีวีรูปทรงล้ำสมัย สมรรถนะสูง และรุ่น G6 ตัวถังเอสยูวีที่เน้นความล้ำสมัยไม่แพ้กัน