X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Jul 2006
โฟล์คสวาเกน คอนเซพท์ เอ
เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ค่าย โฟล์คสวาเกน ได้เปิดตัว โฟล์คสวาเกน คอนเซพท์ เอ (CONCEPT A) รถแนวคิดคันใหม่ล่าสุด ในรูปแบบของรถเอสยูวี ด้วยการใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกับ โฟล์คสวาเกน กอล์ฟเป็นพื้นฐานสำหรับเอสยูวี ใหม่ล่าสุดที่จะเปิดตัวในปีหน้า โดยมีขนาดที่ย่อมกว่า ตูอเรก (TOUAREG) เอสยูวีระดับหรูของค่าย จากข่าวคราวที่ทราบมาว่า คอนเซพท์ เอ จะใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยจะวางอยู่ในตำแหน่งระหว่างรถสปอร์ท และเอสยูวี ภายนอกใช้รูปแบบปกติของรถแนวคิดหลายๆ คัน ด้วยการจัดวางประตูหน้า/หลังแบบเปิดแยกออกจากกัน ทำให้เสาบี หมดความจำเป็น ผู้โดยสารได้รับความสะดวกมากขึ้น และที่สำคัญคือสามารถแสดงให้เห็นการจัดวางห้องโดยสารได้อย่างชัดเจน แนวเส้นภายนอกตัวรถ เน้นความโฉบเฉี่ยว และปราดเปรียว ในขณะที่แนวหลังคาที่ลาดโค้งให้ความรู้สึกของรถคูเป เมื่อผลิตจริง อาจมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสารในด้านหลังมากขึ้น ขุมพลังของ คอนเซพท์ เอ ให้กำลังสูงสุดถึง 150 แรงม้า จากเครื่องยนต์ทวินชาร์เจอร์ ที่เป็นการผสมผสานการทำงานของซูเพอร์ชาร์เจอร์ และเทอร์โบชาร์เจอร์ กำลังที่ได้ส่งผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เรียกว่าระบบ 4-MOTION มิติของรถ มีความยาว 4.35 ม. กว้าง 1.85 ม. สูง 1.55 ม. และฐานล้อขนาด 2.6 ม. จะเห็นได้ว่าคอนเซพท์ เอ เป็นรถที่มีโอเวอร์แฮงสั้น แนวฝากระโปรงยาว และท้ายสั้น โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางหน้ากว้างขนาด 295 ยัดอยู่ภายในบังโคลนขนาดใหญ่ที่ลงตัว บานกระจกหลังทรงแฮทช์แบค สามารถเปิดเก็บสัมภาระได้สองจังหวะ ภายในห้องเก็บสัมภาระค่อนข้างกว้างขวางซึ่งในอนาคตอาจมีการปรับเปลี่ยนให้เป็นรถกระบะได้อย่างสบาย หลังคาแบบเปิดประทุน สามารถพับเลื่อนไปเก็บไว้เหนือเสาซีได้ ภายในห้องโดยสารมีการจัดวางที่นั่งแบบบัคเกทซีท โอบกระชับ และประหยัดเนื้อที่ เบาะทั้งสองข้างถูกแบ่งออกด้วยคอนโซลกลางที่ในด้านหน้าติดตั้งคันเกียร์อยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานสะดวก และเป็นที่ตั้งของระบบเชื่อมโยงข้อมูล MMI (MULTIMEDIA INTERFACE) ระดับเดียวกับที่ใช้ใน เอาดี บางรุ่น ในอนาคตเราอาจจะมีรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีความอเนกประสงค์ และลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะกับการปรับเปลี่ยนบุคลิกเพื่อการใช้งานที่เน้นประโยชน์ใช้สอย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57382
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
โคตรลุยสุดขอบฟ้า FORD EX
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สปอร์ทไฟฟ้า แรง ล้ำสมัย ไร้มลพิษ DODGE ZEO