X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
1 Nov 2006
จีพ แรงเลอร์ ใหม่
จีพ คือ หนึ่งในบรรดารถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักผจญภัย เตรียมคลอดทายาทแรงเลอร์ รุ่นใหม่ออกมาให้ยลโฉมภายในปี 2007 ภายใต้ชื่อ จีพ แรงเลอร์ รูบิคอน (JEEP WRANGLER RUBICON) ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ยังคงอนุรักษ์ความแกร่งแบบดิบๆ ตามสไตล์ จีพ ไว้ได้อย่างครบถ้วน รูปลักษณ์ภายนอก เล่นสีทูโทน แดงตัดดำ เพิ่มความเป็นสปอร์ทตัวลุย กระจังหน้าลาย 5 ซี่ ออกแบบเรียบง่ายสีเดียวกันกับตัวรถ ไฟหน้า และไฟเลี้ยวทรงกลม คงความคลาสสิคตามแบบฉบับจีพ ด้านข้าง เสริมมัดกล้ามด้วยโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่หน้า/หลัง เพื่อเตรียมรับมือกับเส้นทางทุกรูปแบบโดยโป่งหน้าได้ติดตั้งสัญญาณไฟเลี้ยว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถรุ่นนี้ กระจกมองข้างขนาดใหญ่ยึดติดกับบานประตู เพิ่มทัศนวิสัยการมองหลังได้ดี จุดเด่นของรถรุ่นนี้ อยู่ที่หลังคาสามารถถอดเข้า/ออกได้ในลักษณะเดียวกันกับรถเปิดประทุนโดยเสาหลังคาด้านหลังแปรสภาพเป็นโรลล์บาร์ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวรถได้อย่างลงตัวล้อและยางขนาดใหญ่ขึ้นโดยเปลี่ยนมาใช้ยาง 32 นิ้ว ของ บีเอฟ กูดริช อีกทั้งยังขยายฐานล้อให้ยาวออกไป 2 นิ้ว และกว้างขึ้น 3.5 นิ้ว ภายใน ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันการตกแต่งเล่นสีโทนอ่อน ตัดกัน พวงมาลัยทรง 4 ก้าน อวบจับกระชับมือ แผงคอนโซลหน้าขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกัน เรือนไมล์ดีไซจ์นเท่ แสดงค่าการทำงานชัดเจน คอนโซลกลางออกแบบให้มีปุ่มปรับอากาศและช่องแอร์ทรงกลม ดูหรูหราทันสมัย หัวเกียร์หลัก และเกียร์ฝากทรงกลม จับเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างแม่นยำ เบาะนั่งทั้งคนขับและผู้โดยสาร บุด้วยวัสดุคุณภาพดี โอบกระชับลำตัว ลดอาการเมื่อยล้า ยามที่ต้องวิ่งระยะทางไกล ขุมพลัง จีพ แรงเลอร์ ใหม่นี้ สวนกระแสราคาน้ำมันด้วยเครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ 3.8 ลิตร ผลิตกำลังได้มหาศาลถึง 205 แรงม้า และมีแรงบิดเหลือเฟือที่ 33.2 กก.-ม. นับว่าแรงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ที่สำคัญมีระบบถ่ายทอดกำลังให้ใช้ 2 รูปแบบ คือ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ระบบรองรับ ไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนมากนัก ด้านหน้า/หลังยังคงใช้ระบบคอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลงโดยเซทค่าความแข็งของชอคอับให้สัมพันธ์กับน้ำหนักรถ และลดระดับความสูงของตัวรถลงเหตุเพราะได้เปลี่ยนล้อและยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้นนั่นเอง ข้อมูลจำเพาะ จีพ แรงเลอร์ เครื่องยนต์ เบนซิน วี 6 สูบ ความจุ (ซีซี) 3,800 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 205/5,200 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 33.2/4,000 ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) 4
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จิฏวีระ ประทุมมณี
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57543
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
ISUZU X-SERIES HI-LANDER พิคอัพแต่งสปอร์ท หล่อเท่ ตัวสูง ตระกูล X
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
TOYOTA COROLLA CROSS ครอสส์โอเวอร์เวอร์ชันเติม ราคาเดิม
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
OMODA C5 EV ครอสส์โอเวอร์คู่ปรับ BYD ATTO 3