X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
1 Oct 2007
ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2007
ศึกชิงเจ้าทางฝุ่นรายการใหญ่
"ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2007"
นักแข่งชั้นแนวหน้า ของเอเชีย ทั้งไทย ญี่ปุ่น ไต้หวัน ช่วงชิงความเป็นหนึ่ง บนเส้นทางหฤโหดกว่า 2,000 กิโลเมตร วรวัฒน์ ยิ่งสกุล ในรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ หมายเลข 16 สร้างชื่อให้กับประเทศไทย ด้วยการผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลารวม 14 ชั่วโมง 59 นาที กับอีก 31 วินาที การแข่งขันครอสส์คันทรี แรลลี รายการใหญ่
"ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2007"
ซึ่งควบคุม การแข่งขันโดย สมาพันธ์รถแข่งนานาชาติ (FIA) และ
ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย
ในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 สิงหาคม 2550 รวม 6 วัน โดยใช้เส้นทางการแข่งขันในเขตพื้นที่ประเทศไทย มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 2,250 กิโลเมตร การแข่งขันแบ่งเป็น 6 เลก มีช่วงทดสอบพิเศษอยู่ 5 เอสเอส โดยเริ่มปล่อยสตาร์ทกันที่สโมสรทหารเรือ ไปสิ้นสุดเลกแรกที่โรงแรมชะอำเมธาวลัย จ. เพชรบุรี รวมระยะทาง 170 กิโลเมตร เลก 2 (อ. ชะอำ จ. เพชรบุรี-อ. ไทรโยค จ. กาญจนบุรี ระยะทาง 410 กิโลเมตร) มีช่วงทดสอบพิเศษ เอสเอส 1 เริ่มจากบริเวณเขื่อนแก่งกระจาน จ. เพชรบุรี ไปสิ้นสุดที่ อ. ไทรโยค จ. กาญจนบุรี รวมระยะทาง 250 กิโลเมตร ชำนาญ อ่อนศรี ในรถ มิตซูบิชิ ทไรทัน หมายเลข 19 จาก HANKOOK MOTORSPORT TEAM ทำเวลาออกมาดีที่สุด 3 ชั่วโมง 4 นาที 36 วินาที เลก 3 (อ. ไทรโยค จ. กาญจนบุรี-จ. พระนครศรีอยุธยา ระยะทาง 380 กิโลเมตร) ช่วงทดสอบพิเศษ เอสเอส 2 จาก อ. พนมทวน จ. กาญจนบุรี-จ. สุพรรณบุรี รวมระยะทาง 205 กิโลเมตร ผู้นำอย่าง ชำนาญ อ่อนศรี ไปพลาดท่าเกียร์พังตั้งแต่ยังไม่ถึงครึ่งทาง ทำให้ ทวี แน่นหนา ที่ขับ ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 20 ขึ้นมาเป็นผู้นำแทน โดยทำเวลาได้ 3 ชั่วโมง 12 นาที 39 วินาที เลก 4 (จ. พระนครศรีอยุธยา-จ. เพชรบูรณ์ ระยะทาง 500 กิโลเมตร) ปล่อยสตาร์ท เอสเอส 3 ที่บ้าน อ่างซับเหล็ก จ. ลพบุรี ไปสิ้นสุดที่ จ. เพชรบูรณ์ ระยะทาง 214 กิโลเมตร ช่วงทดสอบพิเศษนี้ผู้ที่ทำเวลาออกมาดีที่สุด คือ นักแข่งเจ้าถิ่นตามที่ได้คาดหมายไว้ ณัฐพล อังฤธานนท์ ในรถ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก หมายเลข 7 ทำเวลาได้ 3 ชั่วโมง 4 นาที 45 วินาที เลก 5 (จ. เพชรบูรณ์-อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา ระยะทาง 430 กิโลเมตร) สตาร์ท เอสเอส 4 ที่ อ. วิเชียรบุรี จ. เพชรบูรณ์ ไปสิ้นสุดที่ อ. ด่านขุนทด จ. นครราชสีมา ระยะทาง 220 กิโลเมตร ช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน กลับเป็นนักแข่งจากประเทศญี่ปุ่นที่ทำเวลาดีที่สุดคือ ทากาสึกุ อาโอกิ ในรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ หมายเลข 9 ทำเวลาได้ 3 ชั่วโมง 21 นาที 32 วินาที เลก 6 วันสุดท้ายของการแข่งขัน (อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา-พัทยา จ. ชลบุรี ระยะทางรวม 360 กิโลเมตร) ใช้พื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ ในการแข่งขันช่วงทดสอบพิเศษ เอสเอส 5 ระยะทาง 102 กิโลเมตร ผู้นำได้เปลี่ยนมือเป็นของ วรวัฒน์ ยิ่งสกุล ในรถ อีซูซุ ดี-แมกช์ หมายเลข 16 ที่เครื่องมาร้อนในจังหวะที่พอเหมาะพอเจาะ ทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 38 นาที 16 วินาที ทำให้เวลารวมทั้ง 6 วัน วรวัฒน์ ยิ่งสกุล คว้าอันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ไปครอง ด้วยเวลา 14 ชั่วโมง 59 นาที 31 วินาที ส่วนอันดับ 2 โอเวอร์ออลล์ตกเป็นของ ณัฐพล อังฤธานนท์ ในรถ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก หมายเลข 7 ทำเวลาได้ 15 ชั่วโมง 16 นาที 37 วินาที นักแข่งต่างชาติที่ทำเวลาดีที่สุด คือ โทโมโนริ โนโตะ ในรถ มิตซูบิชิ ปาเจโร หมายเลข 17 ทำเวลาได้ 15 ชั่วโมง 44 นาที 35 วินาที คว้าอันดับ 4 โอเวอร์ออลล์ [table] สรุปผลการแข่งขัน ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2007
โอเวอร์ออลล์,,,
อันดับ, หมายเลขรถ, ผู้ขับ/ผู้นำทาง, ทีม 1, 16, วรวัฒน์ ยิ่งสกุล/ประกอบ ชาวทะเล, ISUZU TEAM 2, 7, ณัฐพล อังฤธานนท์/จุมพล ดวงทิพย์, BANGCHAK D3 TURBO PLUS TOYOTA THAILAND 3, 10, ไพฑูรย์ อุ่นพิพัฒน์/พีรพงษ์ สมบัติวงศ์, TEAM FORD RACING THAILAND 4, 17, โทโมโนริ โนโตะ/มาซาฮิโกะ อูชิดะ, TOMONORI NOTO 5, 5, วรพจน์ บุญช่วยเหลือ/บัณฑิต บัณฑิตา, TEAM BRIDGESTONE CALTEX TSI ISUZU [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต นรพันธุ์พงศ์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/77370
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
เจาะสนามแข่ง
22 Dec 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 12 เอลฟิน อีวานส์ คว้าแชมพ์สนามนี้ไปครอง
เจาะสนามแข่ง
20 Nov 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 11 คริส มีค คว้าแชมพ์สนามกระทิงดุอย่างสวยงาม