สโมสรฟอร์มูลา(formula)
สโมสรฟอร์มูลา
เชฟโรเลต์ เปิดโรงงานผลิตเครื่องยนต์
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซล "เจเนอรัล มอเตอร์ส เพาเวอร์ทเรน"
ศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลของ จีเอม ใช้เงินลงทุนกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ หรือประมาณ 6,000 ล้านบาท มีพื้นที่ 54,275 ตารางเมตร เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย มีประสิทธิภาพขั้นสูงในการผลิต และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และนับว่าเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลแห่งแรกในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีกำลังการผลิต 120,000 เครื่อง/ปี
สำหรับศูนย์การผลิตแห่งนี้จะผลิตเครื่องยนต์ดีเซล ดูราแมกซ์ ขนาด 2.5 และ 2.8 ลิตร สำหรับรถพิคอัพ เชฟโรเลต์ โคโลราโด รุ่นใหม่ ที่เพิ่งเผยโฉมรถต้นแบบอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ประเทศไทย เมื่อไม่
นานมานี้ จะผลิตและจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก ซึ่งบริษัท ฯ คาดว่า ภายในปี 2555 จะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 2,800 ล้านบาท จากการใช้ชิ้นส่วนและการบริการที่เกี่ยวข้องภายในประเทศ เพื่อการผลิตเครื่องยนต์รุ่นนี้
ซูบารุ แข่งขันแตะอึด
บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษการแข่งขัน "SUBARU IMPREZA CHALLENGE THAILAND 2011 ภารกิจแตะรถ ชิงรถ บันลือโลก"
การจัดการแข่งขัน "SUBARU IMPREZA CHALLENGE THAILAND 2011 ภารกิจแตะรถ ชิงรถ บันลือโลก" จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยกิจกรรมนี้มีครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2551 เพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย 10 ท่าน เข้าร่วมแข่งขันในรายการ THE MEDIACORP SUBARU IMPREZA WRX CHALLENGE-THE ASIAN FACE-OFF ที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมตัวแทนจากประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย
สำหรับปีนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันท้าชิงความอึดทั้งหมด 320 คน โดยกติกาการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันจะเริ่มการแข่งขันแตะรถตั้งแต่เวลา 12.00-19.30 น. เริ่มต้นด้วยการวางมือขวาลงบนสัญลักษณ์ฝ่ามือตามหมายเลขที่ผู้เข้าแข่งขันจับสลากได้ โดยผู้ที่สามารถแตะรถได้นานที่สุด พร้อมผ่านบททดสอบในแต่ละชั่วโมง 10 คนสุดท้าย จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อเข้าแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ โดยจะได้รับรางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ ฯ-สิงคโปร์ พอคเกทมันนี พร้อมที่พัก และอาหาร ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน
ส่วนรางวัลชนะเลิศสำหรับผู้ที่แตะรถได้นานที่สุด จะได้รับรถยนต์ ซูบารุ อิมพเรซา ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ มูลค่า 2,428,000 บาท ส่วนผู้ที่พลาดรางวัลชนะเลิศ แต่แตะได้นานที่สุดระหว่างคนไทยด้วยกัน จะได้รับเงินรางวัล 1,000 เหรียญสิงคโปร์ และผู้แข่งขันทั้งหมด ไม่รวมผู้แข่งขันจากประเทศสิงคโปร์ จะได้รับเงินรางวัล 5,000 เหรียญสิงคโปร์
ดันลอพ เปิดตัวยางรุ่นใหม่
บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานเปิดตัวยาง DUNLOP ใหม่ DIREZZA SPORT Z1 STAR SPEC พร้อมเลี้ยงขอบคุณลูกค้า และสื่อมวลชน ประจำปี 2554
ยาง DUNLOP ใหม่ DIREZZA SPORT Z1 STAR SPEC เป็นยางที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น อีกทั้งได้รับการออกแบบด้วยส่วนผสมพิเศษ HIGH ADJUSTABLE 01 COMPOUND นวัตกรรมส่วนผสมเนื้อยางที่ปรับตัวเพื่อรองรับสมรรถนะการขับขี่ ทั้งในสนามแข่งและถนน พร้อม NEW CARBON BLACK ที่ช่วยให้เกิดความร้อนอย่างรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนน ตั้งแต่สตาร์ท
แม้ในอุณหภูมิต่ำ ช่วยให้ทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้นตั้งแต่รอบแรก ส่วนประกอบ NEW POLYMER ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการต้านแรงเฉื่อยที่เกิดจากความร้อนที่สูงขึ้น ไม่สูญเสียความเร็วขณะทำการแข่งขันเป็นเวลานาน
นอกจากนั้นยังได้พัฒนาการออกแบบดอกยางแบบพิเศษ ที่มีคุณลักษณะที่แตกต่างกัน เพื่อสมรรถนะสูงสุด ร่องดอกยางแบบคลื่น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน และลดการเสียรูปของดอกยางขณะเข้าโค้ง เพิ่มอัตราส่วนการสัมผัสกับพื้นถนน ในระดับเดียวกับยาง SEMI-SLICK ทำให้ยึดเกาะ ขณะใช้ความเร็วสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยรีดน้ำอย่างรวดเร็ว
โตโยตา ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวบัตรเครดิท พแลทินัม ใหม่
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว บัตรเครดิท วีซา พแลทินัม โตโยตา ธนาคารกรุงเทพ
สำหรับความร่วมมือระหว่าง โตโยตา กับ ธนาคารกรุงเทพ เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2539 ด้วยการจัดทำบัตรเครดิท โตโยตา ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจจากลูกค้า สมัครเป็นสมาชิกจำนวนมาก สำหรับการจัดทำบัตรเครดิท วีซา พแลทินัม โตโยตา ธนาคารกรุงเทพ ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อให้ผู้ถือบัตรได้รับสิทธิประโยชน์และความสะดวกสบายในการใช้จ่ายที่ศูนย์บริการกว่า 322 แห่งทั่วประเทศ
นอกจากนี้ยังใช้เป็นส่วนลด 10 % เมื่อซื้ออะไหล่แท้ โตโยตา ผ่อนชำระค่าบริการ 0 % นานสูงสุด 6 เดือน (สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2554) ฟรีค่าติดตั้ง เมื่อซื้ออุปกรณ์ตกแต่งจาก โตโยตา (เฉพาะอุปกรณ์ตกแต่งที่ร่วมรายการ) สะสมไมล์เดินทาง รอยัล ออร์คิด พลัส แผนประกันอุบัติเหตุการเดินทาง คุ้มครองทั่วโลก วงเงินสูงสุด 200,000 เหรียญสหรัฐ ฯ บริการผู้ช่วยส่วนบุคคล ร่วมถึงบริการประสานงานเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินทางรถยนต์ ตลอด 24 ชม. รับเงินคืนสูงสุด 3 % ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ และปิโตรนาส รวมถึงเอกสิทธิ์อื่นๆ อีกมากมาย
นิสสัน เปิดโชว์รูมใหม่
บริษัท สยามกลการเซลส์ จำกัด และบริษัท สยามกลการเทรดดิ้ง จำกัด บริษัทในกลุ่มสยามกลการ ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ นิสสัน ในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล จัดงานแถลงข่าว เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ สาขา 11 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
โชว์รูมและศูนย์บริการสาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เป็นสาขาที่ 11 ของกลุ่มสยามกลการ โดยใช้เงินลงทุนไปกว่า 85 ล้านบาท ไม่รวมค่าที่ดิน บนพื้นที่ 3,495 ตรม. ซึ่งไม่รวมกับพื้นที่ลานจอดรถอีก 2,700 ตรม. ซึ่งลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้าที่ใช้รถยนต์ นิสสัน ที่ทำงานอยู่ในเมือง หรือในย่านธุรกิจ ได้แก่ เพชรบุรีตัดใหม่ สุขุมวิท คลองตัน รัชดาภิเษก พระราม 9 เอกมัย อโศก และพัฒนาการ ส่วนงานบริการมีช่องซ่อมบริการเร่งด่วน 30 ช่องซ่อม สามารถรองรับรถเข้าบริการได้ถึง 2,700 คัน/เดือน ด้วยอุปกรณ์ และเครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมเครื่องมือตรวจวิเคราะห์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ในช่วงปลายปี บริษัท ฯ เตรียมเปิดสาขาที่ 12 อีกแห่งหนึ่ง ในย่านรามคำแหง
สำหรับด้านยอดขายรถยนต์ นิสสัน กลุ่มสยามกลการ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2553 มียอดขายสูงถึง 5,147 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นกว่าปี 2552 ถึง 108 % ส่วนในปี 2554 ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้สืบเนื่องจากการแนะนำรถยนต์ นิสสัน มาร์ช ซึ่งยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง
บีเอมดับเบิลยู เปิดโชว์รูมรองเมือง
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับ ไทยยานยนตร์กรุ๊ป จัดงานแถลงข่าวเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ บีเอมดับเบิลยู บาเซโลนา มอเตอร์ รองเมือง
โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ บาเซโลนา มอเตอร์ รองเมือง ดำเนินการโดย บริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู อย่างเป็นทางการ สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่นี้ใช้งบ
ลงทุนกว่า 50 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงให้เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการเต็มรูปแบบครบวงจร ทั้งในส่วนของการขาย การบริการหลังการขาย และอะไหล่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนรองเมือง ซอย 5 เป็นอาคาร 9 ชั้น มีพื้นที่การให้บริการกว่า 4,000 ตรม. ประกอบด้วยช่องการบริการรวม 5 ช่อง สามารถรองรับการให้บริการรถยนต์ได้กว่า 250 คัน/เดือน
ในส่วนของโชว์รูมแบ่งออกเป็นโซนรถใหม่ สามารถจัดแสดงรถยนต์ได้ถึง 5 คัน มุมพักผ่อน สำหรับลูกค้าที่นำรถเข้ารับบริการ มุมสำหรับเด็ก KID CORNER
ทั้งนี้ บาเซโลนา มอเตอร์ รองเมือง จะสามารถรองรับลูกค้าในโซนเมืองชั้นใน ซึ่งมีกลุ่มลูกค้า บีเอมดับเบิลยู หนาแน่นเนื่องจากเป็นเขตธุรกิจสำคัญ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ทั้งในเรื่องระยะทางและเวลาในการเดินทางเพื่อนำรถเข้ารับบริการ
ฟอร์ด เปิดสายการผลิต เรนเจอร์ ใหม่
อลัน มูลัลลี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี เปิดเผยในพิธีเปิดสายการผลิต ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ อย่างเป็นทางการว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เป็นรถรุ่นแรกในจำนวน 8 รุ่นที่ ฟอร์ด วางแผนจะเปิดตัวในตลาดอาเซียน ในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ด้วยความยาว 5,359 มม. และกว้าง 1,850 มม. จึงมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบัน ขณะเดียวกัน ยังคงเป็นรถที่ผู้ใช้งานสามารถขับขี่ไปบนถนนแคบๆ และบังคับทิศทางเพื่อเข้าจอดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นผลจากการตอบสนองที่ดีเยี่ยมของระบบพวงมาลัย ที่มีระยะหมุนไม่เกิน 3.5 รอบ
ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มีเครื่องยนต์รุ่นใหม่ 3 รุ่น โดยรุ่นสูงสุด คือ เครื่องยนต์ดีเซล ฟอร์ด ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบ โดยประเทศไทยเป็น 1 ใน 3 ฐานการผลิตและส่งออก ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ นอกจากประเทศแอฟริกาใต้และอาร์เจนตินา โดยจะวางจำหน่ายใน 180 ประเทศทั่วโลก ฟอร์ด ใช้เงินลงทุน 350 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ หรือประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาท เพื่อยกระดับสายการผลิตของ บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ปี 2540
ที่ผ่านมา ในปีที่แล้ว ฟอร์ด ในภูมิภาคอาเซียน มียอดขายรวมถึง 40,000 คัน ซึ่งตั้งแต่มกราคม-มิถุนายน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 125 %
มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส ฯ เปิดศูนย์บริการศรีนครินทร์
บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอมเอมเอส บริษัทในกลุ่ม มาสเตอร์ กรุพ คอร์พอเรชัน (เอเชีย) จัดงานแถลงข่าว เปิดศูนย์บริการ MMS-BOSCH CAR SERVICE สาขาศรีนครินทร์
บริษัท ฯ ได้ลงทุนกว่า 30 ล้านบาท เปิด MMS-BOSCH CAR SERVICE สาขาที่ 6 ถนนศรีนครินทร์ เพื่อรองรับลูกค้าเขตพื้นที่พัฒนาการ ศรีนครินทร์ และบางนา
สำหรับ MMS-BOSCH CAR SERVICE เป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ที่ให้บริการรถญี่ปุ่น ยุโรป และรถนำเข้าที่หมดระยะรับประกันจากศูนย์บริการ ที่ไม่ใช่แค่ควิคเซอร์วิศ เน้นการบริการ คือ 1. การวิเคราะห์ระบบต่างๆ ในรถยนต์ 2. พโรแกรมการซ่อมรถยนต์ครอบคลุมทั้งรถยุโรป ญี่ปุ่น และรถนำเข้า พร้อมทีมช่างผู้ชำนาญการ 3. อะไหล่คุณภาพสูงหลากหลายยี่ห้อ มากกว่า 10,000 รายการ พร้อมรับประกันอะไหล่และงานซ่อมสูงสุดถึง 1 ปี หรือ 20,000 กม.
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังเตรียมขยายสาขา 7 บนถนนเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งจะตั้งเป็นสำนักงานใหญ่ มีพื้นที่ขนาดใหญ่เกือบ 2 ไร่ ใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท
มิตซูบิชิ แนะนำ แลนเซอร์ สีพิเศษ
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอกซ์ สีพิเศษ
ที่ผ่านมา มิตซูบิชิ ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยยอดขายที่ผ่านมา 8 เดือนของปีนี้ทะลุ 47,061 คัน คิดเป็นอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 104 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้
พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ ได้แนะนำ แลนเซอร์ อีเอกซ์ สีใหม่ น้ำตาลทอง หรือ QUARTZ BROWN เพิ่มความหรูหราอีกระดับให้กับ อีเอกซ์ 1.8 ลิตร จีแอลเอกซ์ และ จีแอลเอส แอลทีดี ภายในสีเบจ เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า
นอกจากนี้ จากความเชื่อมั่นว่าตลาดจะมีการฟื้นตัวจากปัจจัยสนับสนุนต่างๆ บริษัท ฯ จึงได้ปรับเป้ายอดขายในปี 2554 เป็น 70,000 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้นกว่า 70 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยบริษัท ฯ จะเน้นจุดเด่นของ มิตซูบิชิ ทั้งในด้านของสินค้า และพัฒนาการบริการหลังการขายให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง
โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์ นอกเหนือจากการเตรียมแนะนำรถรุ่นใหม่ โกลบอล สมอลล์ ที่จะเปิดตัวในงาน MOTOR EXPO 2011 ปลายปีนี้ ในส่วนของรถที่ทำตลาดในปัจจุบันจะมีการพัฒนาเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด
เมร์เซเดส-เบนซ์ เผยแผนการตลาดปลายปี
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว กลยุทธ์การตลาดของรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ในไตรมาสที่ 4
ยอดการจำหน่ายในช่วง 7 เดือนมีจำนวน 2,710 คัน เติบโต 5 % หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 41 % แบ่งเป็นรุ่น ซี-คลาสส์ 1,023 คัน อี-คลาสส์ 1,425 คัน เอส-คลาสส์ 204 คัน ส่วนที่เหลือเป็น เมร์เซเดส-เบนซ์ รุ่นอื่นๆ คาดว่าทั้งปีนี้ยอดขายจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ส่วนตลาดรถหรูมียอดจำหน่ายรวมที่ 6,540 คัน
โดยในช่วงปลายปี เพื่อเป็นการรุกตลาด บริษัท ฯ ได้เปิดตัวรถใหม่ 9 รุ่น คือ ซี-คลาสส์ ราคาระหว่าง 2.149-3.299 ล้านบาท อี 200 เอนจีที ราคา 3.549 ล้านบาท เอส 500 ราคา 11.199 ล้านบาท เอสแอลเค 200 ราคา 3.899 ล้านบาท และ ซีแอลเอส 350 ราคา 8.399 ล้านบาท พร้อมกันนั้นได้ปรับลดราคา เมร์เซเดส-เบนซ์ อีก 7 รุ่น เฉลี่ยลดลงประมาณ 100,000-200,000 บาท ซึ่งรถบางรุ่นถูกกว่ารถที่บริษัทผู้นำเข้าอิสระ นำเข้ามาถึง 300,000 บาท เพื่อให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อรถจากผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการได้ง่ายขึ้น โดยบริษัท ฯ มีมาตรการเข้มมากขึ้น ล่าสุดประกาศไม่รับซื้อ หรือแลกเปลี่ยนรถที่ซื้อจากบริษัทผู้นำเข้าอิสระ ทุกรุ่น
ที่ผ่านมา ยอดขายรถของบริษัทผู้นำเข้าอิสระ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2551-2554 ส่วนแบ่งการตลาดเริ่มต้นที่ 13 % พุ่งสูงขึ้นถึงปีนี้ 51 % เมื่อเทียบกับยอดขายของ เมร์เซเดส-เบนซ์ โดยสาเหตุที่ลูกค้าเลือกซื้อรถจากบริษัทผู้นำเข้าอิสระ ส่วนหนึ่งเพราะมีราคาถูกกว่าผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ราคาไม่ใช่ปัจจัยทั้งหมด ต้องดูที่องค์ประกอบหลายอย่าง ซึ่งบริษัท ฯ ได้ประกาศไม่รับซ่อมรถจากบริษัทผู้นำเข้าอิสระ หากจะนำเข้ามาซ่อมก็ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมแรกเข้า 150,000-500,000 บาท จากมาตรการทั้งหมดก็เพื่อปกป้องลูกค้าที่ใช้รถ เมร์เซเดส-เบนซ์
อีซูซุ เปิดตัว ดี-แมกซ์ ใหม่
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่
อีซูซุ ดี-แมกซ์ ตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ด้วยยอดจำหน่ายรวมกว่า 2 ล้านคัน ซึ่งรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่หมด เป็นรถพิคอัพที่เปลี่ยนโฉมหน้าที่รวมนวัตกรรมที่ทันสมัย ล้ำหน้า ได้รับการออกแบบใหม่หมด ด้วยรูปลักษณ์แนวสปอร์ท มาตรฐานใหม่แห่งการออกแบบ โฉบเฉี่ยวจากเส้นสายที่แข็งแกร่งทั้งคันตั้งแต่หัวจรดท้าย ต่อเนื่องเข้าไปถึงคอนโซลภายใน ด้วยแนวคิดสำคัญในการออกแบบ 3 ประการ คือ ความสมดุลของรูปทรง ในทุกมุมมองสมส่วน ทั้งมองระยะใกล้หรือไกล ดุดันทรงพลัง ตัวรถมีรูปทรงลิ่มลู่ลม ดุดัน และรูปลักษณ์ 3 มิติ ดีไซจ์นให้มีความชัดลึกในการมองเห็น
พร้อมด้วยเทคโนโลยีคอมมอนเรลล่าสุดของโลก อีซูซุ ดีดีไอ ซูเพอร์ คอมมอนเรล ออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวคิดเครื่องยนต์แห่งอนาคต รองรับมาตรฐาน ยูโร 5 ได้แก่ เครื่องยนต์ 3000 ดีดีไอ วีจีเอส เทอร์โบ 2500 ดีดีไอ เทอร์โบ และใหม่ล่าสุด 2500 ดีดีไอ วีจีเอส เทอร์โบ มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 465,000-994,000 บาท
ทั้งนี้ อีซูซุ ได้ลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถพิคอัพแห่งใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ด้วยเงินลงทุนรวม 6,500 ล้านบาท เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดรถยนต์เมืองไทย และตลาดต่างประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเกทเวย์ โดยจะดำเนินการในช่วงตุลาคม 2555 และเมื่อรวมกับการผลิตเดิมจะสามารถผลิตรถพิคอัพ รวมทั้ง ซีเคดี ได้มากกว่า 4 แสนคัน/ปี
ฮอนดา เปิดตัว ซิที
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา ซีที ใหม่
ฮอนดา ซีที เปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อปี 2551 จนถึงปัจจุบันได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากกว่า 55 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย ด้วยยอดขายรวมทั่วโลกกว่า 1.6 ล้านคัน สำหรับประเทศไทย ฮอนดา ซิที เป็นรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดของ ฮอนดา โดยมียอดขายรวมมากกว่า 120,000 คัน
ซิที ใหม่ มีการปรับรูปลักษณ์ และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความเป็นสปอร์ทมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ กันชนหน้า/หลัง ใหม่ กระจังหน้า ไฟท้าย ล้ออัลลอย ส่วนภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยมาตรวัดเรืองแสง BLUE LIGHT พร้อมมาตรวัดอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง เพิ่มความปลอดภัยด้วยการติดตั้งถุงลมคู่หน้า DUAL SRS และระบบป้องกันล้อลอค ABS จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 559,000-704,000 บาท
บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายในประเทศ 70,000 คัน ภายใน 1 ปี นับจากเปิดตัว และล่วงออกไปจำหน่ายในประเทศต่างๆ ในแถบ เอเชีย โอเชียเนีย ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ อีก 20,000 คัน
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2554
คอลัมน์ Online : สโมสรฟอร์มูลา(formula)