X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
12 Jan 2017
มาซดา เปิดเกมรุกปี 2560 ตั้งเป้าโต 18 %
มาซดา เผยความสำเร็จ ปี 2559 มียอดขายเติบโตสูงเป็นอันดับ 1 ของรถยนต์ญี่ปุ่น ถึง 8 % สวนทางกับยอดขายรถยนต์โดยรวมที่ลดลง 4 % ประกาศปี 2560 เตรียมเปิดตัวรถใหม่ 6 รุ่น ตั้งเป้ายอดขายสู่เป้าหมาย 50,000 คัน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 18 % ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2559 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์ มาซดา เติบโตสูงสุดถึง 8 % สวนทางกับตลาดรถยนต์ที่ลดลง 4 % โดยมียอดขายเกือบ 42,537 000 คัน จากยอดขายของตลาดรถยนต์โดยรวม 767,000 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 5.5 % เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีส่วนแบ่งการตลาด 4.9 % สำหรับสิ่งที่ทำให้ มาซดา ประสบความสำเร็จ เกิดจากวามเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบแรนด์ ซึ่งถูกสร้างขึ้นอย่างมุ่งมั่น และแข็งแกร่ง จนกลายเป็นบแรนด์ที่ลูกค้าเลือกโดยพิจารณาจากบแรนด์และตัดสินใจเลือกรถจากบแรนด์เป็นอันดับแรก ต่อด้วยการเลือกรุ่นที่เหมาะสมกับความต้องการ ทั้งนี้เพราะลูกค้ามั่นใจในคุณภาพที่เหนือกว่ารถ มาซดา ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะและความประหยัดของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่พิสูจน์ได้จริง รวมถึงดีไซจ์นโดดเด่นของโคโดะ ดีไซจ์นที่เป็นที่ดึงดูดของลูกค้า ส่วนแผนการพัฒนาธุรกิจในปี 2560 คาดว่ายอดขายรวมของตลาดจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5-8 % หรือมากกว่า 800,000 คัน โดย มาซดา เตรียมเปิดตัวรถใหม่มากถึง 6 รุ่น เพื่อความหลากหลายและตอบโจทย์ทุกความต้องการให้มากยิ่งขึ้น ตั้งเป้ามียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 18 % หรือมากกว่า 50,000 คัน ชาญชัย กล่าวเสริมอีกว่าปัจจัยที่จะทำให้มาซดาไปถึงเป้าหมายเกิดขึ้นจากกลยุทธ์หลัก คือ การสื่อสารบแรนด์ และคุณค่าของบแรนด์ให้เกิดความแข็งแกร่ง ด้วยการขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ จากเดิม 147 แห่ง เป็นไม่ต่ำกว่า 150 แห่ง ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ึ นำเสนอสินค้าเทคโนโลยีใหม่ Skyactiv-Vehicle Dynamics ที่จะมาพร้อมกับ มาซดา 3 ที่จะเปิดตัวในวันที่ 24 มค. นี้ เน้นการสื่อสารผ่านสื่อยุคดิจิทอล เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งหากมองในภาพของเศรษฐกิจโดยรวมยังมีทิศทางค่อนข้างดี การส่งออกมีแนวโน้มดีขึ้น มีเงินหมุนเวียนในระบบจากภาครัฐ สินค้าเกษตรที่มองว่าปีนี้จะมีทิศทางดีขึ้น หรือไม่ตกต่ำไปมากกว่านี้ และที่สำคัญโครงการรถคันแรกจะเริ่มปลดลอคแล้ว คาดว่าจะมีลูกค้ารถคันแรกประมาณ 10% หรือประมาณ 100,000 คัย เป็นตัวกระตุ้นตลาดในปีนี้ นอกจากนี้ประเทศไทยยังเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของ มาซดา และเป็นฐานการผลิตรถยนต์แบบครบวงจรแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถผลิตทั้งเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง และการประกอบรถยนต์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/154733
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
3 May 2024
วิริยะประกันภัยฯ สนับสนุนการจัดการแก้ปัญหาช้างป่าภาคตะวันออก
ธุรกิจ
3 May 2024
กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เดินหน้ารุกตลาดประกันภัยยานยนต์
ธุรกิจ
3 May 2024
MG ส่ง MG5 Pro จับคนรุ่นใหม่