X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
10 Nov 2017
เอ.พี. ฮอนด้าฯ ผนึกเครือข่าย “ประชารัฐ” รณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่เด็กๆ
อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า จากข้อมูลสถิติอุบัติเหตุการจราจรและสถานการณ์ความปลอดภัยทางถนนของไทยในปัจจุบันยังคงมียอดการเกิดอุบัติเหตุ และการสูญเสียชีวิต ทรัพย์สิน และบาดเจ็บทุพพลภาพ เกิดขึ้นต่อเนื่องโดยตลอด สาเหตุหลักๆ เช่น เมาแล้วขับ การขาดวินัยจราจร โดยเฉพาะการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกกันนอค ซึ่งเป็นสาเหตุหลักลำดับต้นๆ ของการสูญเสียประชากรของประเทศ ดังนั้นการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้และมุ่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จึงเป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต้องร่วมมือดำเนินการอย่างจริงจัง จึงได้สนับสนุนโครงการ “หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2” เพื่อนรณรงค์สร้างการขับขี่ปลอดภัยให้เยาวชน โดยฝึกให้เด็กๆ ได้เรียนเรียนรู้ กฎ กติกา มารยาท ในการขับขี่ปลอดภัยตั้งแต่เยาว์วัย เพื่อเป็นพื้นฐานที่ดีเมื่อเติบโตถึงวัยที่สามารถขับขี่บนท้องถนนได้อย่างมีวินัย ปลอดภัยต่อตนเองและผู้ร่วมใช้ทาง ทั้งนี้ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานสื่อสารมวลชนของรัฐ จึงร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรอิสระ ได้แก่ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, Save The Children องค์การช่วยเหลือเด็กประจำประเทศไทย, สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร, สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดโครงการ “หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ ๒” ขึ้น เพื่อสานต่อการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับกลุ่มเยาวชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสวมหมวกกันนอคและสร้างวินัยจราจรในการเดินทาง โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเมืองหลวง ซึ่งการดำเนินโครงการในปีแรกได้เริ่มดำเนินโครงการไปแล้วในพื้นที่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 12 แห่ง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างดี จึงทำให้เกิดการดำเนินงานในปีที่ 2 ขึ้น โครงการหนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2 นี้ มีเป้าหมายเข้าถึงเด็กๆ กว่า 2 หมื่นคนใน 27 โรงเรียนทั่วกรุงเทพมหานคร และยังคงความสนุกกับการดูการ์ตูนดัง โดราเอมอน ตอนพิเศษที่แฝงข้อคิดเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย อีกทั้งเด็กๆ จะได้กระทบไหล่ใกล้ชิดกับ 2 พิธีกรขวัญใจเด็กไทย พี่เพียว-กิติพัฒน์ พิมพ์เกษมโสภณ และพี่พัทโตะ-พัทธ์ ชนภัณฑารักษ์ ที่จะนำของรางวัลสุดพิเศษไปมอบให้แก่น้องๆ ถึงโรงเรียนของพวกเขา ส่วนกิจกรรมหลักของงาน คือ การให้ความรู้และเน้นย้ำความสำคัญของการขับขี่ปลอดภัย ให้กับคุณครูและนักเรียน โดยเฉพาะการตระหนักรู้ในความสำคัญของการใส่หมวกกันนอคในการโดยสารรถมอเตอร์ไซค์ของเด็กไทยเพื่อลดอุบัติเหตุ รวมทั้งเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน และการให้ความรู้เรื่องกฎจราจร จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งยังคงความสนุกสนานกับการได้ฝึกปฏิบัติการขับขี่ปลอดภัยจากสนามจราจรจำลอง เพื่อสร้างความจดจำและคาดหวังให้เด็กไทยในโครงการ “หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2” ได้บอกต่อเรื่องราวสำคัญเหล่านี้กับคนในครอบครัวและคนใกล้ตัวของพวกเขาด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/198361
แชร์บทความ
คำค้นหา
“หนูน้อยหัวแข็ง ปีที่ 2 ”
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด
เครือข่ายประชารัฐ
รณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่เด็กๆ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
2 May 2024
Toyo Tires คว้าชัยการแข่งขัน Endurance Nürburgring
ธุรกิจ
2 May 2024
มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ เสิร์ฟโปรโมชันจัดหนัก !
ธุรกิจ
2 May 2024
วิริยะประกันภัยฯ แก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน โซนภาคอีสาน