X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
12 Dec 2017
น้ำมันเครื่อง เอเนออส บุกตลาดสร้างบแรนด์
“ฟอร์มูลา”
สัมภาษณ์ เออิจิโร อิวาเสะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด
ฟอร์มูลา : คุณมองว่าตลาดน้ำมันเครื่องในปีนี้จะเป็นอย่างไร ?
อิวาเสะ :
น้ำมันเครื่องในปี 2560 นับว่ามีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะตลาดรถจักรยานยนต์ ปี 2559 ตลาดมีปริมาณอยู่ที่ 1 ล้านลิตร ในปี 2560 อยู่ที่ 1.5 ล้านลิตร คาดว่าปีนี้ตลาดน่าจะอยู่ที่ 2 ล้านลิตร โดยภาพรวมการเติบโตน่าจะเติบโตไปพร้อมกับภาพรวมของเศรษฐกิจ โดยตลาดน่าจะเติบโตควบคู่กับอุตสาหกรรมยานยนต์
ฟอร์มูลา : สำหรับน้ำมันเครื่อง เอเนออส เป็นอย่างไรบ้าง ?
อิวาเสะ :
น้ำมันเครื่อง เอเนออส ในปีที่แล้วนับว่าประสบความสำเร็จพอสมควร เนื่องจากเข้าไปเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ทำให้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ส่วนปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเน้นกลยุทธ์การเจาะตลาดในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่บริษัทฯ มองว่ายังมีช่องว่างที่จะเข้าไปเจาะตลาดได้อีก
ฟอร์มูลา : คุณมองว่าเพราะเหตุใด น้ำมันเครื่อง เอเนออส จึงเติบโตเพิ่มขึ้น ?
อิวาเสะ :
2-3 ปีที่ผ่านมา เอเนออส มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย โดยนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในร้านอะไหล่ อู่ซ่อม ศูนย์บริการ รวมถึงการสนับสนุนทีมแข่ง ทำให้เกิดการรับรู้ และผู้บริโภครู้จักบแรนด์ เอเนออส มากขึ้น อีกส่วนหนึ่ง เอเนออส ยังเป็น บแรนด์ที่เล็กมากในตลาด การทำให้ลูกค้ารู้จักบแรนด์มากขึ้น ทำให้สินค้าเติบโตมากยิ่งขึ้น
ฟอร์มูลา : ปัจจุบัน เอเนออส มีช่องทางจำหน่ายสินค้าเท่าไร ?
อิวาเสะ :
700 -800 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ เอเอออส ยังมี เอเนออส การาจ ที่จะมาช่วยเสริมภาพลักษณ์ของ เอเนออส โดยปัจจุบันได้ขยายไปแล้ว 15 แห่ง และปีหน้ามีแผนที่จะขยายเพิ่มขึ้นอีก แต่อย่างไรก็ตาม เอเนออส ยังคงเน้นการขยายช่องทางการจำหน่ายไปในส่วนของร้านตัวแทนจำหน่ายมากกว่า เนื่องจากปัจจุบันช่องทางนี้นับว่าเป็นช่องทางที่จะช่วยสร้างการรับรู้ของบแรนด์ได้รวดเร็วที่สุด โดยปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเป็น 1,000 แห่ง
ฟอร์มูลา : คุณคิดว่าการสร้างบแรนด์ที่รวดเร็วที่สุดต้องใช้วิธีใด ?
อิวาเสะ :
การสร้างบแรนด์ที่รวดเร็วที่สุด ต้องโฆษณาประชาสัมพันธ์ ในสื่อต่างๆ โดยเฉพาะทีวี แต่เนื่องจาก เอเนออส เป็นบแรนด์เล็กการสร้างการรับรู้จะเน้นไปที่การจัดกิจกรรมการตลาด การโฆษณาในสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย การออกบูธแสดงสินค้า เพื่อแนะนำสินค้าให้แก่ลูกค้าโดยตรง
ฟอร์มูลา : ปีนี้จะมีสินค้าใหม่แนะนำออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้นหรือไม่ ?
อิวาเสะ :
ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้แนะนำสินค้ารุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด ได้แนะนำ น้ำมันเครื่อง สำหรับรถเครื่องยนต์ดีเซล นับว่าในปัจจุบัน เอเนออส มีน้ำมันเครื่องสำหรับรถยนต์ทุกประเภท รวมถึงน้ำมันเครื่อง กลุ่ม Sustina น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 % นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีน้ำมันเกียร์ Sustina นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น มีให้เลือกสำหรับเกียร์ ATF และ CVT ซึ่งส่วนนี้นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ลูกค้าจะต้องสังเกตและสอบถามความถูกต้องแม่นยำ สำหรับประเภทของเกียร์อัตโนมัติ เพื่อเลือกน้ำมันเกียร์ให้ถูกต้องและเหมาะสมกับประเภทของเกียร์แต่ละชนิด สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอนออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 - 2168 - 8271 - 7
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/202839
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
2 May 2024
Toyo Tires คว้าชัยการแข่งขัน Endurance Nürburgring
ธุรกิจ
2 May 2024
มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ เสิร์ฟโปรโมชันจัดหนัก !
ธุรกิจ
2 May 2024
วิริยะประกันภัยฯ แก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน โซนภาคอีสาน