ต้องเรียกอย่างนั้นจริงๆ เพราะแผนก Mercedes-Benz Classic จัดทำชิ้นส่วนสำหรับ Mercedes-Benz 300SL Gullwing หรือ รถสปอร์ทรุ่นประตูปีกนก ที่ผลิตระหว่างปี 2497-2500 ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 1,400 คัน รหัสตัวถัง W196 ด้วยพื้นฐานของรถแข่ง และใช้โครงสร้างที่ออกแบบให้แข็งแรง และน้ำหนักเบา ด้วยวัสดุชนิดใหม่และนั่นเป็นสาเหตุที่บรรดาเศรษฐีพากันเก็บรักษารถรุ่นนี้ ในฐานะของเล่นส่วนตัว คนที่ไม่มี ไม่เคยซื้อรถรุ่นนี้มาใช้ ก็พากันขวนขวายหาซื้อรถเก่ามาเก็บรักษา และฟื้นฟูสภาพให้สวยงามเหมือนใหม่ แต่การจะหาชิ้นส่วนของแท้ เพื่อนำมาบำรุงรักษา ก็หาซื้อชิ้นส่วนอะไหล่ได้ยาก หรือได้มาสภาพ ก็ไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะรถรุ่นนี้ ใช้รหัส SL ต่อท้าย ซึ่งคำเยอรมัน คือ Sportlich Leicht หรือ Sport Lightweight ในภาษาอังกฤษ ทำให้หาชิ้นส่วนของแท้ได้ยากมากขึ้น Mercedes-Benz Classic เล็งเห็นถึงความต้องการซื้อหาชิ้นส่วนเหล่านี้ จึงได้ผลิตชิ้นส่วนเพื่อการปรับปรุง ซ่อมแซมรถที่บรรดาเศรษฐี เก็บรักษาเอาไว้ ในคุณภาพเดียวกับชิ้นส่วนจากโรงงาน โดยชิ้นส่วนทดแทน ราคาแพงที่สุด เป็นชิ้นส่วนแผงด้านหลัง จำหน่ายด้วยราคาประมาณชิ้นละ 17,816.50 เหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 534,495 บาท ส่วนชิ้นส่วนที่ราคาถูกที่สุด เป็นแผงชิ้นด้านหลัง และชิ้นกลาง ราคา 3,563 เหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 106,350 บาท รวมค่าทำสี และค่าแรง Mercedes-Benz Classic ระบุว่า การพัฒนาชิ้นส่วนทดแทนนี้ ด้วยความร่วมมือของผู้ผลิตชิ้นส่วน ที่ได้รับการรับรอง ด้วยวิธีการพิมพ์ 3D จากต้นแบบชิ้นส่วนดั้งเดิม ส่วนการติดตั้งก็กระทำลักษณะเดียวกับเมื่อตอนผลิตออกจากสายการผลิต ด้วยมือของพนักงาน ในรูปแบบดั้งเดิม “ผลจากระบบการพิมพ์สมัยใหม่ และการผลิตชิ้นส่วนในระบบดั้งเดิม ให้ทำงานร่วมกัน สามารถผลิตชิ้นส่วนทดแทนได้ โดยไม่จำเป็นต้องปรับแต่งชิ้นงานเดิมบนตัวรถใดๆ เลย” เอกสารของ Mercedes-Benz Classic ระบุ สำนักงานในชตุทท์การ์ท กล่าวว่า "ชิ้นส่วนทดแทนนี้ จะสามารถสั่งซื้อจากผู้จำหน่ายในยุโรป ซึ่งมีหมายเลขชิ้นส่วนให้ระบุคำสั่งซื้อได้ โดยมีให้เลือก 3 สี ตามการผลิตในอดีต"