จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ พร้อมด้วย ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมเปิดตัวแอพพลิเคชัน บลู คอนเนคท์ ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการชำระเงินของผู้บริโภคด้วย อี-วอลเลท (e-Wallet) ลดระยะเวลาและภาระในการบริหารจัดการเงินสดของร้านค้า รวมถึงสนับสนุนแนวคิดสังคมไร้เงินสด แคชเลสส์ โซไซที (Cashless Society) ในยุคดิจิทอล ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล
จิราพร กล่าวว่า โออาร์ ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พัฒนาแอพพลิเคชัน บลู คอนเนคท์ โดยมีฟังค์ชันหลัก คือ อี-วอลเลท ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินออนไลน์ ลูกค้าไม่ต้องพกเงินสด เพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคยุคดิจิทอลในหลากหลายมิติ ทั้งความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว ความปลอดภัย และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มการใช้เงินสดที่ลดลง โดย โออาร์ เป็นบริษัทน้ำมันรายแรกในประเทศไทยที่พัฒนาระบบนี้ขึ้น และนำมาใช้กับสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชัน และร้านค้าในเครือ โออาร์ ได้แก่ คาเฟ อเมซอน (Cafe Amazon) เทกซัส ชิคเคน (Texas Chicken) ฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ (Hua Seng Hong Dimsum) แดดดีโด (Daddy Dough) ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี (Jiffy) ศูนย์บริการยานยนต์ ฟิท ออโท (FIT Auto) และร้านชานมไข่มุก Pearly Tea โดยลูกค้าสามารถชำระเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และตรวจสอบรายการย้อนหลังได้ รวมถึงเชื่อมต่อกับการสะสมคะแนนของบัตร พีทีที บลูคาร์ด (PTT Blue Card) พร้อมรับพโรโมชันและสิทธิพิเศษต่าง ๆ โดย โออาร์ ได้มอบพโรโมชันพิเศษในช่วงเปิดตัวเพื่อให้ผู้บริโภคได้ลองสัมผัสประสบการณ์การใช้กระเป๋าเงินออนไลน์ เมื่อลูกค้าเติมเงินในแอพพลิเคชัน บลู คอนเนคท์ ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป รับเพิ่มทันที 50 บาท ตั้งแต่วันนี้-30 พฤศจิกายน 2562 พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 50 บาท เมื่อสะสมรายการใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชัน บลู คอนเนคท์ ที่ร้านค้าในเครือ โออาร์ ที่ร่วมรายการตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2562 โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน บลู คอนเนคท์ ได้ที่พเลย์ สโตร์ (Play store) หรือแอพ สโตร์ (App Store) ซึ่งได้เปิดให้ลูกค้าได้ใช้อย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วประเทศแล้ววันนี้ ทั้งนี้การเปิดตัวแอพพลิเคชัน บลู คอนเนคท์ นับเป็นอีกก้าวของ โออาร์ ในการยกระดับความสุขให้ผู้บริโภคเพิ่มมากยิ่งขึ้น ต่อยอดเทคโนโลยี สร้างความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ พร้อมรับมือต่อกระแสการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป
ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมสนับสนุน โออาร์ ในหลายโครงการที่เป็นโครงการเพื่อตอบสนองต่อการลดใช้เงินสด และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในอีโคซิสเตมของ โออาร์ ทั้งในส่วนของสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชัน และร้านค้าในเครือ โออาร์ ทั้งหมด ซึ่งตลอดการพัฒนาแอพพลิเคชัน บลู คอนเนคท์ ธนาคารกสิกรไทยในฐานะผู้พัฒนาระบบให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับเรื่องประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า โดยเราได้นำข้อมูลจากการศึกษาความต้องการ และพฤติกรรมในการใช้งานของลูกค้าดิจิทอล แบงคิง หลากหลายช่องทางของธนาคาร อาทิ K PLUS ที่มีผู้ใช้งานอยู่กว่า 11 ล้านราย เราพบว่าไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไป ชอบความสะดวก รวดเร็ว และต้องการเครื่องมือที่ใช้งานได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด และเรายังพบอีกว่าลูกค้ามีการใช้ชีวิต ใช้จ่าย ในอีโคซิสเตมของ โออาร์ ในทุกจังหวะของชีวิต ทั้งในชีวิตประจำวัน การเดินทาง และการท่องเที่ยว
ดังนั้น แอพพลิเคชัน บลู คอนเนคท์ จึงถูกพัฒนามาจากข้อมูลเหล่านั้น และเสริมความแข็งแกร่งของแอพพลิเคชันด้วยเรื่องความปลอดภัยในการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อทุกอย่างให้ใช้งานได้อัตโนมัติจบในแอพพลิเคชันเดียว ทั้งใช้จ่าย เติมเงิน โอนเงินไปยังบัญชีบลู คอนเนคท์ อื่นๆ สะสมแต้ม การแลกรับรางวัล และเรายังไม่หยุดยั้งที่จะนำข้อมูลที่เราได้ศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้ามาใช้พัฒนาแอพพลิเคชัน บลู คอนเนคท์ อย่างต่อเนื่องในอนาคตต่อไป 
