X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
16 May 2020
Sinopec ขึ้นแท่นบแรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดอันดับ 2 ในแดนมังกร
ไชนา ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์พอเรชัน หรือ ซิโนเปค บริษัทพลังงานและเคมีรายใหญ่ของจีน ครองแชมพ์บแรนด์มูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีของจีน จากการประกาศผลในงาน China Brand Day 2020 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยซิโนเปค มีมูลค่า 2.991 แสนล้านหยวน ครองแชมพ์บแรนด์มูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีของจีน
สถานีบริการน้ำมันของ ซิโนเปค ในสิงคโปร์ จากการประเมินมูลค่าของบแรนด์ต่างๆ ในประเทศจีน ผลปรากฏว่า ซิโนเปค มีมูลค่า 2.991 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 1.73 หมื่นล้านหยวนเมื่อเทียบรายปี ส่งผลให้ขึ้นแท่นบแรนด์มูลค่าสูงสุดอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมี และบแรนด์มูลค่าสูงสุดอันดับ 2 ในประเทศ นอกจากนี้ บแรนด์รองในเครือซิโนเปค ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดย Easy Joy มีมูลค่าบแรนด์ 1.61 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 4.6 พันล้านหยวน ขณะที่ Great Wall Lubricant มีมูลค่าบแรนด์ 7.7 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 600 ล้านหยวน ส่วนทางด้าน Epec.com มีมูลค่าบแรนด์ 9.8 พันล้านหยวน และ Sinopec "Donghai" Asphalt มีมูลค่าบแรนด์ 1.2 พันล้านหยวน China Brand Day ร่วมกันจัดโดยสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจีน สภาส่งเสริมการพัฒนาบแรนด์จีน สมาคมประเมินค่าแห่งประเทศจีน และองค์กรอื่นๆ ที่มุ่งพลิกโฉมประเทศจีนจากที่ขับเคลื่อนด้วยการผลิตเป็นขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม จากที่เน้นความเร็วเป็นเน้นคุณภาพ และจากการสร้างสรรค์สินค้าเป็นการสร้างบแรนด์ งานนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานบริหารจัดการกฎระเบียบตลาดแห่งรัฐ โดยมี 830 บแรนด์ยื่นเรื่องขอรับการประเมิน หลังผ่านเกณฑ์การพิจารณาอันเข้มงวด ท้ายที่สุดแล้วมีการประกาศมูลค่าของ 564 แบรนด์ คิดเป็นมูลค่ารวม 7.3563 ล้านล้านหยวน ตลอดระยะเวลา 37 ปีที่ผ่านมา ซิโนเปค มุ่งมั่นสร้างสรรค์พลังงานและเคมีภัณฑ์ที่สะอาดกว่าเดิมผ่านการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและมีความรับผิดชอบ ปัจจุบัน บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบแรนด์ และการทำประโยชน์ให้สังคม เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซิโนเปคได้เผยแพร่รายงาน "Guiding Opinions on Strengthening the Construction of the Sinopec Brand" ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการแจกแจงแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมพลังงาน และเคมีผ่านนวัตกรรมและความรับผิดชอบ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและก้าวสู่การเป็นบแรนด์ชั้นนำระดับโลก เพื่อสนับสนุนให้พนักงานตระหนักถึงคุณค่าของบแรนด์ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบแรนด์ ซิโนเปค ได้ร่วมมือกับสมาคมบริหารคุณภาพจีน ริเริ่มโครงการ "Brand Excellence and Effectiveness: 10 Outstanding Brand Marketing Cases" เพื่อส่งเสริมการสื่อสารและการแลกเปลี่ยนระหว่างบแรนด์รองและแผนกต่างๆ ในเครือบริษัท โดยมีเป้าหมายเพื่อบ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งสร้างสรรค์ มูลค่าของบแรนด์สะท้อนความสำเร็จของบริษัทฯ ดังนั้น ซิโนเปค จะเดินหน้ายกระดับบแรนด์และสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมต่อไป
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : ผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/326978
แชร์บทความ
คำค้นหา
SINOPEC
ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคัล คอร์ปอเรชัน
ซิโนเปก
China Brand Day 2020
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
3 May 2024
วิริยะประกันภัยฯ สนับสนุนการจัดการแก้ปัญหาช้างป่าภาคตะวันออก
ธุรกิจ
3 May 2024
กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เดินหน้ารุกตลาดประกันภัยยานยนต์
ธุรกิจ
3 May 2024
MG ส่ง MG5 Pro จับคนรุ่นใหม่