วีรยุทธ พัววรานุเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์มานา จำกัด เปิดเผยว่า “จากภาวะวิกฤติ COVID-19 ที่เกิดขึ้น ได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมตลาดรถยนต์มือสองในช่วงแรกของการเกิดโรคระบาด ทำให้ผู้ประกอบการรถยนต์มือสองมีปริมาณรถค้างในสตอคเป็นจำนวนมาก และจำเป็นต้องปรับลดราคาลงตามกลไกตลาดเพื่อเร่งผลักดันยอดขาย ทำให้ตลาดรถมือสองกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งประกอบกับสถาบันการเงินสามารถอนุมัติปล่อยสินเชื่อรถยนต์มือสองได้เต็มจำนวนมากขึ้นเนื่องจากราคารถในตลาดปรับตัวลดลง ปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยกระตุ้นดีมานด์ในตลาดรถยนต์มือสองให้ปรับตัวกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดย Carmana (คาร์มานา) ได้เล็งเห็นโอกาสในการทำการตลาดหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย จึงได้มีการสำรวจถึงความต้องการของผู้บริโภคในการซื้อ หรือขายรถยนต์มือสอง พบว่า กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อรถบ้านมือสองยังมีความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต จากการสูญเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอะไหล่ และอยากได้การบริการดูแลรักษารถยนต์หลังการขาย เหมือนการซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดงที่มีการให้บริการหลังการขายของศูนย์บริการเป็นระยะเวลา 5 -7 ปี ด้วยเหตุนี้ Carmana จึงได้เปิดตัวบริการใหม่ "Extended Warranty” (ประกันคุณภาพ ตรวจสภาพรถ) เพื่อเติมเต็มความต้องการลูกค้ารถยนต์มือสอง และเป็นการชูภาพลักษณ์แบรนด์ในการให้บริการแบบ One Stop Service ภายใต้แนวคิด “ดี ครบ จบ ทีเดียว”
โดยบริการใหม่ “Extended Warranty”(ประกันคุณภาพ ตรวจสภาพรถ) เป็นบริการเสริมความคุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่ที่ชำรุด หรือเสื่อมสภาพจากการใช้งาน ภายใต้คอนเซพท์ “เชคให้ชัวร์ก่อนซื้อ และขับขี่ด้วยความสบายใจกับประกันคุณภาพ ตรวจสภาพรถ” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความกังวลในการซื้อ หรือใช้รถมือสอง ให้มีความมั่นใจ และลดความเสี่ยงจากการสูญเสียค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเน้นเจาะกลุ่มผู้ใช้รถยนต์มือสองที่รถมีอายุไม่เกิน 10 ปี หรือระยะทางที่วิ่งไม่เกิน 150,000 กม. และกลุ่มลูกค้ารถมือ 1 ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี ขึ้นไป ซึ่งบริการดังกล่าวรองรับทั้งรถยุโรป และรถญี่ปุ่น โดยสามารถสมัครเข้าใช้บริการได้ง่ายๆ ผ่าน carmana.com มีให้เลือก 2 แพ็คเกจ ได้แก่

