บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์ MG (เอมจี) ในประเทศไทย เผยผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี พศ. 2564 มีตัวเลขยอดขายรวม 14,403 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ 32 % เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าแผนธุรกิจครึ่งปีหลังตามที่ตั้งเป้าไว้ ประเดิมเปิดตัว All New MG5 (เอมจี 5 ใหม่) ผ่านทางออนไลน์ด้วยเทคโนโลยี XR สุดล้ำให้ผู้ชมได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เหนือชั้นยิ่งกว่า วันที่ 20 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่ www.facebook.com/MGcarsThailand
6 เดือนแรกของปี พศ. 2564 MG มียอดขายรวมอยู่ที่ 14,403 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ 32 % เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นยอดขายในรุ่น MG ZS (เอมจี เซดเอส) รวมกับ MG ZS EV (เอมจี เซดเอส อีวี) สูงถึง 6,378 คัน ตามมาด้วยรถกระบะ MG Extender (เอมจี เอกซ์เทนเดอร์) จำนวน 2,652 คัน MG3 (เอมจี 3) จำนวน 2,526 คัน MG HS (เอมจี เอชเอส) รวมกับ MG HS PHEV (เอมจี เอชเอส พีเอชอีวี) จำนวน 2,465 คัน MG EP (เอมจี อีพี) และรถรุ่นอื่นๆ จำนวน 382 คัน โดย MG ยังคงครองตำแหน่งผู้นำในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และยังเป็นหนึ่งในผู้นำของกลุ่มรถยนต์ประเภท B-SUV (บี-เอสยูวี) และ C-SUV (ซี-เอสยูวี)
สำหรับแนวทางการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง MG จะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เริ่มด้วยการแนะนำ All New MG5 เจาะตลาดรถยนต์ในกลุ่ม B-Segment โดยการเปิดตัว All New MG5 จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ด้วยการนำเทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบผสมผสาน หรือ Extended Reality (XR) ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีเสมือนจริงขั้นสูงสุดในปัจจุบัน ที่ผสานการทำงานของทั้งระบบ VR (Virtual Reality) AR (Augmented Reality) และ MR (Mixed Reality) เข้าด้วยกัน ทำให้เกิดสภาพแวดล้อม มุมมอง และมิติที่เสมือนจริงมากยิ่งขึ้น โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 20 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่ www.facebook.com/MGcarsThailand
พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ความสำเร็จทางด้านยอดขายในครึ่งปีแรกนี้ สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคเชื่อมั่น และไว้วางใจในแบรนด์รถยนต์ MG เพิ่มมากขึ้น เรามุ่งหวังว่า แนวทางการดำเนินงาน และแผนธุรกิจที่เน้นทั้งการนำเสนอสินค้า และบริการใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการต่อยอดแผนงานต่างๆ ให้มีความครอบคลุมจะสามารถสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภค และสังคมไทย จะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ MG บรรลุเป้าหมาย และสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยไปพร้อมกัน
สำหรับปีนี้ MG ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดตามแผนที่วางไว้ โดยประเดิมเปิดตัว New MG Extender กระบะพันธุ์ยักษ์ ให้มากกว่าความแกร่ง โฉมใหม่ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยจุดเด่นของสมรรถนะ ฟังค์ชันที่ครบครัน และเป็นสมาร์ทพิคอัพคันแรกในประเทศไทย ที่มีเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ I-Smart พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานสากล และการเปิดตัว All New MG5 รวมไปถึงรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเพิ่มเติมตามแผนที่วางไว้
ในส่วนของแผนงานขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ณ ปัจจุบัน MG มีจำนวนโชว์รูม และศูนย์บริการอยู่ที่ 151 แห่ง และจะทยอยเปิดให้บริการครบ 170 แห่งภายในปีนี้ นอกจากนี้ MG ยังได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงลูกค้าได้กว้าง และครอบคลุมมากขึ้น โดยได้เปิดบริการพแลทฟอร์มที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบัน กับ MG Online Booking ซึ่งเป็นช่องทางการขายออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “Smart Showroom” โดยประเดิมด้วยการเปิดจอง MG HS รุ่น D ในราคาเพียง 990,000 บาท พร้อมข้อเสนอพิเศษอีกมากมาย
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ MG
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ