รายงานข่าวจากประเทศออสเตรเลีย รายงานบทสัมภาษณ์ Donna Falconer ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ INEOS Grenadier ยืนยันว่าอยู่ระหว่างการพัฒนารุ่น Dual-Cab 4x4 Ute คู่ปรับของ Toyota Land Cruiser 70 Seriesแม้รถยนต์คันแรกจะพัฒนาจากรูปลักษณ์เดิมของ Land Rover Defender ยังไม่ออกสู่ตลาด แต่ Grenadier ก็เตรียมการผลิตรถกระบะ 4 ประตู เป็นรุ่นต่อไป โดยใช้โครงสร้างแชสซีส์เดิม แต่เพิ่มความยาวในลักษณะของตัวถังวางบนแชสซีส์ โดยช่วงล่างเป็นคอยล์สปริงทั้ง 4 ล้อ Donna Falconer กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเป็นรถในแบบ สเตชัน แวกอน หรือในแบบ กระบะ ดับเบิลแคบ 4 ประตู แต่ยังยืนยันว่ารถทุกคัน เป็นรถสำหรับเส้นทางทุรกันดาร" และ “เราออกแบบให้เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สามารถลุยไปได้ทุกที่” “ในแง่โครงสร้างโดยรวมแล้ว รถทั้งคู่จะพัฒนาในลักษณะเดียวกัน เพียงแต่รุ่นกระบะจะมีแชสซีส์ยาวกว่าเท่านั้น” Donna Falconer ยืนยันว่า ช่วงล่างหลังแบบคอยล์สปริง ที่พัฒนาโดยวิศวกรอังกฤษ และนำไปขึ้นสายการผลิตในฝรั่งเศส ทำการทดสอบที่ออสเตรเลีย สามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้ 1 ตัน เช่นเดียวกับรถกระบะทั่วไป เธอกล่าวว่า “นั่นคือเป้าหมายในการพัฒนา ปัจจุบัน อยู่ในขั้นตอนของการทดสอบ ตามสภาพความเป็นจริงที่ว่า โครงสร้างและความทนทานของรถประเภทนี้ แม้ตัวรถจะมีน้ำหนักมากอยู่แล้ว สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกให้ได้ 1 ตัน” เช่นเดียวกับเป้าหมายกำลังฉุดลาก ตั้งเป้าให้ทำได้ 3,500 กก. เทียบเท่ารถกระบะขนาดกลางในปัจจุบัน รวมทั้งให้เท่ากับกำลังฉุดลากของ Toyota Land Cruiser 70 Series ส่วนการตกแต่งภายใน ใช้แผงหน้าปัดและปุ่มบังคับควบคุมที่ติดอยู่ด้านบนหลังคา ลักษณะเดียวกัน รวมทั้งจอทัชสกรีน 12.3 นิ้ว อุปกรณ์เพื่อความบันเทิง, เบาะ Recaro แบบกันน้ำ, พรมยางบนพื้น และรูระบาย กรณีมีน้ำเข้าภายในตัวรถ สำหรับขุมพลังจาก BMW แบบ 6 สูบ เทอร์โบ มีทั้งดีเซล และเบนซิน พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ และระบบลอคเฟืองท้าย เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ทางค่ายได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ สำหรับการทำงานด้านพลังงานไฮโดรเจนกับ Hyundai ซึ่งทีมวิศวกรกำลังพิจารณาวิธีการว่าจะสามารถนำมาพัฒนาใช้กับ Grenadier ได้อย่างไร ซึ่งยังมีปัญหาให้ต้องแก้ไขอีกเยอะ คงต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกระยะหนึ่ง