ธุรกิจ
Nissan สนับสนุนมาตรการปลอดภัย COVID-19
Nissan ประเทศไทย พร้อมผู้จำหน่าย Nissan (นิสสัน) 160 แห่งทั่วประเทศ ได้คัดเลือกเจ้าหน้าที่ที่จะให้บริการกับลูกค้าได้รับวัคซีนโรค COVID-19 และก่อนปฏิบัติงานจะต้องได้รับการตรวจด้วยชุดแอนทิเจนเป็นประจำ และขอให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพ และความปลอดภัยตามแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อ COVID-19
“Nissan ยืนยันที่จะให้การดูแลลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเต็มความสามารถ ในขณะที่เราเข้าสู่ช่วงการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิตของทุกคนกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม สุขภาพ และความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน ชุมชน และพันธมิตรทางธุรกิจ ก็จะเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดของ Nissan เสมอ บริษัทฯ จึงได้ดำเนินธุรกิจตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19”
อิซาโอะ เซกิกุจิ ประธาน Nissan ประเทศไทย กล่าวว่า Nissan ประเทศไทย เชื่อมั่นว่าด้วยการจัดการอย่างระมัดระวัง และดำเนินการตามข้อกำหนด จะช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจไทยในการฟื้นตัว และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ด้วยความร่วมมือของทุกคน นอกจากมาตรการต่างๆ ที่ผู้จำหน่าย Nissan ได้ดำเนินการ ณ ศูนย์บริการแล้ว ผู้จำหน่าย Nissan 160 แห่งทั่วประเทศ พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าสำหรับการทดลองขับรถยนต์ Nissan ที่ผ่านการฆ่าเชื้อถึงที่บ้าน และทุกกิจกรรม หรือโรดโชว์ของ Nissan ทั่วประเทศ จะดำเนินงานด้วยมาตรฐานเดียวกัน เช่น จัดการคัดกรองก่อนเข้างาน ทำการฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดอย่างเคร่งครัด ณ สถานที่ปฏิบัติงาน เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมรถยนต์ของ Nissan (ข้อปฏิบัติ และมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งหมด ระบุไว้ด้านล่างนี้)
เฉลิมวัชร์ ตรีรัตน์วัฒนา ประธานกรรมการที่ปรึกษาอาวุโส ผู้จำหน่าย Nissan ประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง Nissan ประเทศไทย และผู้จำหน่ายทั่วประเทศ เราพร้อมที่จะต้อนรับลูกค้าอย่างปลอดภัยในการเข้าเยี่ยมชมโชว์รูม รับการบริการ การทดลองขับ และบริการด้านอื่นๆ โดยปฏิบัติตามกฎระเบียบสูงสุดที่รัฐบาลไทยกำหนด เราเห็นพ้องต้องกันว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องดูแล เช่นเดียวกับการรักษาพยาบาลขั้นสูงสุด และกระบวนการฉีดวัคซีน เรายินดีที่จะต้อนรับลูกค้า และเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในมาตรการ และการบริการของ Nissan ผู้จำหน่ายของเราจะยังคงช่วยเหลือลูกค้า และชุมชนของเราที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ต่อไปให้มากที่สุด ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่า ผู้จำหน่าย Nissan ยินดีให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนสังคม และประเทศชาติต่อไป
Nissan ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกัน และควบคุมโรคดังต่อไปนี้:
มาตรการความปลอดภัยสำหรับผู้จำหน่าย
- จัดตั้งจุดคัดกรอง ที่ทางเข้าทุกจุด ในศูนย์บริการทุกแห่ง
- ตรวจสอบอุณหภูมิร่างกายพนักงาน และลูกค้า และการบันทึกชื่อรายวัน สำหรับผู้ที่ผ่านจุดคัดกรอง
- ผู้ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ห้ามเข้าไปในโชว์รูม หรือพื้นที่ให้บริการ
- พนักงานที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ต้องหยุดทำงาน และปรึกษาแพทย์ สามารถกลับไปทำงานได้หลังจากแสดงหลักฐานว่าปลอดภัยจากโรค COVID-19 แล้วเท่านั้น
- ลูกค้า และพนักงานทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อเข้ามาในพื้นที่โชว์รูม และพื้นที่ให้บริการ
- ให้บริการเจลแอลกอฮอลทุกจุด โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เป็นจุดสัมผัสบ่อย เช่น ห้องประชุม ห้องรับรองลูกค้า พื้นที่จัดส่ง และแผนกต้อนรับ
- เว้นระยะห่างทางสังคมขั้นต่ำ 1 เมตร
- พื้นที่ให้บริการรับรองลูกค้าต้องมีการจัดโต๊ะห่างกันอย่างน้อย 2 เมตร หรือสูง 1.5 เมตร กั้นระหว่างโต๊ะ
- ฆ่าเชื้อโต๊ะ และเก้าอี้ ทุกครั้งหลังให้บริการแก่ลูกค้า
- ฆ่าเชื้อในเชิงลึกทุก 2 ชั่วโมง โดยเฉพาะในบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อย เช่น ห้องน้ำ ห้องรับรองลูกค้า แผนกต้อนรับ และห้องประชุม
- เสนอการนัดหมายล่วงหน้ากับลูกค้าเพื่อลดความแออัดของสถานที่
- หลีกเลี่ยงการจ่ายเงินสดเพื่อลดการสัมผัสทางร่างกาย เสนอวิธีการชำระเงินอื่นๆ เช่น โอนเงินทางอีเลคทรอนิคส์ หรือพร้อมเพย์
- อธิบายมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวกับ COVID-19 ของ Nissan ให้แก่ลูกค้าทุกท่านทราบ
- พนักงานขาย และผู้ให้บริการที่ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง โดยต้องมีหลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือแสดงหลักฐานผลการตรวจ COVID-19 เป็นลบ ภายใน 2 วันก่อนกลับมาปฏิบัติหน้าที่
- หากพนักงานท่านใดที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วน (2 เข็ม) พนักงานจะต้องได้รับการทดสอบโดยชุดทดสอบ COVID-19 Antigen Test Kit (ATK) โดยรายงานผลอย่างเป็นทางการต่อฝ่ายบริหารของผู้จำหน่ายทุก 7 วัน
- ผู้จำหน่าย Nissan 160 แห่งทั่วประเทศไทย พร้อมให้บริการทดลองขับที่บ้าน ตามความต้องการของลูกค้า ยานพาหนะทุกคันได้รับการฆ่าเชื้ออย่างมืออาชีพก่อนการขับขี่
- ลูกค้าสามารถจองทดลองขับรถยนต์ Nissan ที่บ้าน ได้ที่ https://www.nissan.co.th/test-drive-3.html
- ปฏิบัติตามมาตรการการคัดกรองล่วงหน้าก่อนเริ่มกิจกรรมสำหรับพนักงาน และทีมงานทุกท่าน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ตามระเบียบของรัฐบาล
- ทดสอบหาเชื้อ COVID-19 ณ สถานที่จัดงานของ Nissan ทั้งหมดสำหรับพนักงานทุกท่าน
- กำหนดมาตรการป้องกันภายในงาน เช่น ตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าชมงานทุกท่าน ลงทะเบียน ไทยชนะ พนักงาน และผู้เยี่ยมชมทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร ตั้งจุดเจลแอลกอฮอลในทุกพื้นที่หลัก ทำความสะอาดจุดสัมผัสของลูกค้าหลังลูกค้าเข้ารับการบริการในแต่ละราย มีการฆ่าเชื้อในพื้นที่แบบเต็มรูปแบบ โดยฉีดพ่นวันละ 2 ครั้ง ทั้งก่อน และหลังกิจกรรม
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/382145