X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
3 Jun 2022
Hyundai ยื่นขอจดสิทธิบัตร ระบบบังคับทิศทางแบบใหม่
ข่าวจากสหรัฐอเมริกา Hyundai Motor Corporation ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา USPTO หรือ (United States Patent and Trademark Office) หัวข้อเรื่องระบบบังคับทิศทางอิสระ 4 ล้อ โดยใช้ชื่อยื่นจดสิทธิบัตรว่า "Method and System for Controlling In-Situ Rotation Mode of Four-Wheel Independent Steering Type Vehicle" (หลักการ และระบบควบคุมบังคับหมุนทิศทางรถแบบอิสระ 4 ล้อ) ระบบควบคุมการบังคับเลี้ยวฉบับนี้ มีระบบควบคุมที่บังเอิญเหมือนกับระบบบังคับทิศทางแบบปูของ GMC Hummer EV ซึ่งเคลื่อนตัวเฉียงไปในทิศทางต่างๆ แต่สิทธิบัตรของ Hyundai มีความต่างที่รถสามารถเคลื่อนตัวด้านข้างได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งยังสามารถหมุนกลับ 360 องศา โดยไม่ต้องเคลื่อนตัวออกจากตำแหน่งเดิม (ตามสิทธิบัตรภาพ 1E) จากเนื้อหาทั้งหมดในสิทธิบัตรจำนวน 21 หน้า ได้อธิบายการทำงานของระบบได้อย่างชัดเจน แต่มีสิ่งที่น่าสนใจ คือ ระบบการเคลื่อนที่ด้านข้างได้อย่างสมบูรณ์ และการหมุนกลับ (ไม่มีระบบเปลี่ยนทิศทางแบบนี้ในสิทธิบัตรของ Hummer EV) ซึ่งสามารถทำให้รถหมุนตัวรถกลับได้ในที่แคบ ทั้งยังสามารถควบคุมการหมุนกลับให้รัศมีของการหมุนเยื้องจากศูนย์กลางตัวรถได้ (ตามรูปแนบ) เป็นที่รู้กันว่าเนื้อหาภายในสิทธิบัตรได้อธิบายถึงหลักการที่สามารถทำได้จริง ในระบบบังคับเลี้ยวแบบอิสระ 4 ล้อ เหมือนที่ใช้กับรถรุ่นใหม่ในปัจจุบัน แต่ความแตกต่างสำหรับสิทธิบัตรของ Hyundai ได้กล่าวถึงระบบบังคับทิศทางที่ล้อหันไปในทิศทางเดียวกัน หรือล้อทำมุมตั้งฉากกัน ทั้งยังสามารถใช้งานในระดับความเร็วต่างๆ ได้ การทำงานของระบบบังคับทิศทางในสิทธิบัตร จะทำงานภายใต้การควบคุมของ ECU ซี่งสั่งการด้วยสวิทช์ผ่านระบบกลไกที่ติดตั้งอยู่กับคันเกียร์ของรถ และระบบควบคุมจะประเมินข้อมูลจากเซนเซอร์จับทิศทางของแต่ละล้อ จะกำหนดมุมบังคับทิศทาง เพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนตัวของตัวรถอีกที อย่างไรก็ตามการยื่นของสิทธิบัตรไม่ได้ยืนยันว่า Hyundai (รวมถึง Kia) จะนำระบบบังคับทิศทาง 4 ล้อ แบบอิสระ มาใช้งานได้ในเร็ววันนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เตชสิทธิ์
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/410897
แชร์บทความ
คำค้นหา
Hyundai Motor Corporation
United States Patent and Trademark Office
USPTO
Method and System for Controlling In-Situ Rotation Mode of Four-Wheel Independent Steering Type Vehicle
GMC Hummer EV
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Hyundai Motor Corporation
ระเบียงรถใหม่
22 Nov 2023
Hyundai เตรียมเปิดตัว Santa Fe Hybrid และ Elantra N ในงาน Motor Expo 2023
ระเบียงรถใหม่
9 Nov 2023
เผยภาพ Hyundai Ioniq 5 บนบิลล์บอร์ดขนาดใหญ่กลางแยกอโศกมนตรี
รายงาน(formula)
27 Mar 2023
ความท้าทายของ HYUNDAI ก้าวใหญ่สู่ยุค EV
พิเศษ(4wheels)
17 Mar 2023
ความท้าทายของ HYUNDAI ก้าวใหญ่สู่ยุค EV
ระเบียงรถใหม่
16 Mar 2023
Hyundai บริษัทแม่ เตรียมบุกไทย พร้อมเปิดราคา Stargazer
เรื่องน่ารู้
13 Mar 2023
กิมจิคาร์ ในโลกยานยนต์
เรื่องน่ารู้
1 Mar 2023
ย้อนรอย Hyundai ก้าวใหญ่สู่ยุค EV
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Hyundai Motor Corporation
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
29 Apr 2024
Fiat 500 อาจส่งรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในไปจำหน่ายที่สหรัฐฯ
ข่าวรอบโลก
28 Apr 2024
รัฐบาลประเทศอังกฤษต้องการให้สอบสวนเรื่องโคมไฟหน้ารถสว่างเกินไป
ข่าวรอบโลก
27 Apr 2024
การแข่งขันรายการ BTCC (British Touring Car Championship) ฤดูกาล 2024 จะถ่ายทอดสดทาง Tiktok