ธุรกิจ
Ford Everest นำเสนอไฟสว่างแบบใหม่

แอนดรูว์ กล่าวเสริมว่า การใช้ไฟสูงอย่างเหมาะสมจะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ได้มาก เนื่องจากแสงจากไฟสูงจะทำมุมทอดไปด้านหน้าเพื่อส่องสว่างในระยะไกล ส่วนไฟต่ำจะทำมุมส่องสว่างบริเวณพื้นถนนหน้ารถโดยตรง จึงเหมาะกับเส้นทางที่โดยรอบมีความสว่างมากกว่า เช่น มีแสงจากไฟหน้าของรถยนต์คันอื่นๆ หรือจากโคมไฟถนน
“เพราะไฟสูงปรับมุมส่องสว่างให้สูงขึ้น และให้ลำแสงที่ไกลกว่าเมื่อเทียบกับไฟต่ำ จึงช่วยให้คุณมองเห็นสิ่งที่อยู่บนถนนด้านหน้า และด้านข้างได้นานขึ้นก่อนที่ตัวรถจะวิ่งไปถึง ซึ่งเท่ากับว่าคุณจะตอบสนองต่อสถาน การณ์บนท้องถนนได้รวดเร็วขึ้นด้วย”
Ford Everest เจเนอเรชันใหม่ ยังพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับไฟต่ำอย่าง Dynamic Bending Lights ที่ใช้เซนเซอร์ในการตรวจวัดความเร็วของรถ และองศาการเลี้ยว เพื่อหมุนดวงไฟหน้าแบบไปตามทางโค้งเพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นเส้นทางด้านหน้าได้มากกว่า เมื่อเทียบกับไฟหน้าธรรมดาที่ไม่สามารถปรับทิศทางได้ ไฟหน้าของ Ford Everest เจเนอเรชันใหม่ ปรับหมุนได้สูงสุดถึง 15 องศา ซึ่งเพียงพอที่จะส่องสว่างแม้บนถนนที่คดเคี้ยว หรือเลี้ยวหักศอก จึงมอบทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ขับขี่
Ford Everest เจเนอเรชันใหม่ ยังมาพร้อมไฟหน้าแบบปรับแสงค้างตามการเลี้ยว เพื่อเพิ่มการส่องสว่างขณะขับขี่ในเมือง โดยจะทำงานเมื่อรถใช้ความเร็วต่ำในขณะเข้าโค้งลึกๆ ระบบนี้ไม่เพียงช่วยการขับขี่ในขณะเข้าโค้งเท่านั้น แต่ยังทำงานเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลังเพื่อให้แสงสว่างขณะถอยรถในเวลากลางคืนด้วย
“Ford คิด และพัฒนาคุณสมบัติมากมายให้แก่ไฟหน้า Matrix LED ใน Ford Everest เจเนอเรชันใหม่ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ขับขี่จะได้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีขึ้น โดยไม่รบกวนผู้ใช้รถคันอื่นๆ”                    

