ลีสซิ่งกสิกรไทยฯ เปิดแคมเปญ "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39" มอบข้อเสนอให้แก่ลูกค้าออกรถใหม่ป้ายแดงภายใต้แคมเปญ “ออกรถใหม่กับ K Leasing รับโปรฯ 3 ต่อ ลุ้นเที่ยวเป็นคู่ชมมอเตอร์โชว์ญี่ปุ่น และเที่ยวทั่วไทยรวม 100 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมขับฟรี 90 วัน ผ่อนดาวน์ 0 % ของแถมอีกเพียบ” ชูผลงาน 10 เดือน ปล่อยกู้สินเชื่อรถยนต์โต 22 % กำไรเพิ่ม 26 % ย้ำนำร่องจริงในฐานะสถาบันการเงินแห่งแรกที่เริ่มใช้สัญญาเช่าซื้อภายใต้ประกาศ สคบ. ใหม่ทันที เดินหน้าสอดรับนโยบาย Go Green Toge ther สร้างสังคมสีเขียวของธนาคารกสิกรไทย และเน้นจุดแข็งให้สิทธิประโยชน์พิเศษแก่ฐานลูกค้าธนาคารกสิกรไทย พร้อมอัดแคม เปญแรงออกรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ จับมือพันธมิตรรถยนต์หลากหลายแบรนด์
ธีรชาติ จิรจรัสพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ลีสซิ่งกสิกรไทยฯ ได้ออกแคมเปญรับงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39" หรือ Motor Expo 2022 ภายใต้คอนเซพท์ “ออกรถใหม่กับลีสซิ่งกสิกรไทยฯ รับโปรฯ 3 ต่อ” ต่อที่ 1 รับสิทธิ์ลุ้นแพคเกจท่องเที่ยวเป็นคู่ไปประเทศญี่ปุ่น ชม Tokyo Motor Show มูลค่ารางวัลละ 150,000 บาท จำนวน 15 รางวัล และเที่ยวไทยกับบัตรกำนัลห้องพัก และรีสอร์ตในเครือเซนทารา จำนวน 85 รางวัล รวม 100 รางวัล มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ต่อที่ 2 รับสิทธิ์ผ่อนดาวน์ 0 % นานสูงสุด 6 เดือน ผ่านบัตรเครดิทกสิกรไทย สำหรับลูกค้าที่ออกรถยนต์ใหม่ทุกประเภทกับลีสซิ่งกสิกรไทยฯ และขับฟรีนานถึง 90 วัน สำหรับลูกค้าที่ออกรถไฟฟ้าใหม่กับลีสซิ่งกสิกรไทยฯ และต่อที่ 3 เลือกรับของแถมฟรี ตู้เย็นเก็บอุณหภูมิในรถ ยนต์ หรือกระเป๋าเดินทางล้อลาก มูลค่า 2,500 บาท เมื่อสมัครสินเชื่อรถใหม่กับลีสซิ่งกสิกรไทยฯ เฉพาะภายในงาน Motor Expo 2022 และได้รับอนุมัติอนุมัติเบื้องต้นตั้งแต่ 1 ธค.-12 ธค. 65 โดยสิทธิประโยชน์ต่อที่ 1 และ 2 สำหรับลูกค้าที่สมัครสินเชื่อตั้งแต่ 1 ธค.-31 ธค. 65 ได้รับอนุมัติ และทำสัญญาเช่าซื้อภายใน 28 กพ. 66 รับสิทธิพิเศษนี้ ภายในงาน Motor Expo 2022 และโชว์รูมผู้แทนจำหน่ายรถทั่วประเทศ หรือสมัครสินเชื่อรถออนไลน์ได้ทาง K Plus
สำหรับสภาวะของตลาดรถยนต์ไทย 10 เดือน ปี 2565 มียอดขายรวมอยู่ที่ 698,305 คัน เพิ่มขึ้น 17.1% โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่ายอดขายรถยนต์ในประเทศทั้งปีจะอยู่ที่ประมาณ 870,000 คัน เติบโตจากปีที่แล้วถึง 14.6 ฯ% ในส่วนของการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ของลีสซิ่งกสิกรไทยฯในช่วงเวลา 10 เดือนแรกปีนี้ มียอดรวมกว่า 90,861 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 22 % โดยบริษัทได้เน้นการให้บริการแก่ลูกค้ากลุ่มฐานรากมากขึ้นผ่านผลิตภัณฑ์ "สินเชื่อรถช่วยได้" แบบไม่แสดงเอกสารรายได้ ทำ ให้ยอดปล่อยสินเชื่อรถช่วยได้เติบโตถึง 66 % นอกจากนั้นยังขยายธุรกิจสินเชื่อรถใช้แล้วผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรพแลทฟอร์มรถใช้แล้วต่างๆ ส่งผลให้มียอดปล่อยสินเชื่อรถใช้แล้วเติบโตถึง 159 % ทั้งนี้บริษัทได้มีการบริหารต้นทุนการดำเนินงาน และการบริ หารคุณภาพหนี้ที่ดี ส่งผลให้กำไร 10 เดือนของปีนี้ อยู่ที่ 1,588 ล้านบาท เติบโต 26 % โดยคาดการณ์กำไรทั้งปีจะมีสถิติ New High ที่ 1,750 ล้านบาท โดยมียอดสินเชื่อเช่าซื้อคงค้างเติบโตประมาณ 11 % ในขณะที่ยอดสินเชื่อเช่าซื้อคงค้างในระบบธนาคารพาณิชย์ไทยเติบโตประมาณ 2 % และคาดการณ์จะมีอัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของสินทรัพย์ (ROA) และอัตราส่วนผลตอบ แทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) ทั้งปี อยู่ที่ 1.35 % และ 15 % ตามลำดับ
ในส่วนของคาดการณ์ปี 66 ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าจะมียอดขายรถยนต์เติบโตที่ 1.7-5.2 % หรือ 885,000-915,000 คัน โดยเป็นผลมาจากการฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่น่าติดตาม คือ ภาวะเศรษฐกิจหลักในโลกอาจมีการชะลอตัวลงอย่างรุนแรง มีความเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบตามมาต่อเศรษฐกิจไทย และทำให้ภาพต่างๆ รวมทั้งตัวเลขที่ประเมินนี้เปลี่ยนแปลงไป
ธีรชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีหน้า ลีสซิ่งกสิกรไทยฯ ยังคงเดินหน้าออกแคมเปญรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นไปยังเซกเมนท์ที่มีศักยภาพในการเติบโต อาทิ การสอดรับกับนโยบาย Go Green Together ของธนาคารกสิกรไทย เพื่อสนับสนุนการสร้างสังคมสีเขียวให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย โดยการรุกออกแคมเปญส่งเสริมสนับสนุนผู้สนใจออกรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ ซึ่งประเมินว่าในปีหน้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจะเติบโตขึ้นอีกเท่าตัว จาก 10,000 คัน ในปีนี้ เป็น 20,000 คัน และคิดเป็นไม่ต่ำกว่า 2 % ของยอดขายรถ ยนต์ในประเทศ ในขณะที่ลีสซิ่งกสิกรไทยฯ มีเป้าหมายให้สินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้าในสัดส่วนมากกว่า 10 % ของยอดปล่อยสินเชื่อรถใหม่ ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญขึ้นอยู่กับความสามารถในการส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าได้ตามเป้าหมายหรือไม่ และการเปิดตัวของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อใหม่ๆ ในประเทศไทย
นอกจากนี้ยังเดินหน้าต่อยอดจุดแข็งด้านเครือข่ายบริการและฐานลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย พร้อมนำเทคโนโลยีมาใช้ในการนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม อาทิ การสมัครสินเชื่อรถยนต์ได้ด้วยตนเองผ่านช่องทางดิจิทอล (Digital Self-Apply) ที่ลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อ และรู้ผลอนุมัติเบื้องต้นได้ทันทีผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการใช้สำหรับสินเชื่อรถใหม่เป็นอันดับแรกร่วมกับพันธมิตรค่ายรถยนต์ชั้นนำ สำหรับรถยนต์ใช้แล้ว จะมีโครงการส่งเสริมการขายและขยายความร่วมมือกับพแลทฟอร์มรถยนต์ใช้แล้วออนไลน์ เพื่อตอกย้ำ และรักษาความเป็นที่หนึ่งของลีสซิ่งกสิกรไทยฯ ในตลาดนี้อย่างยั่งยืน ในส่วนของผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถช่วยได้ จะรุกหนักเข้าถึงกลุ่มลูกค้าตัวเล็ก ที่ไม่มีเอกสารรายได้ โดยเสนอผลิตภัณฑ์จำนำทะเบียนแบบไม่ต้องแสดงเอกสารรายได้ ไม่มีขั้นตอนยุ่งยากในการสมัคร ทำให้เข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายขึ้น
สำหรับการร่วมมือกับพันธมิตรนั้น ลีสซิ่งกสิกรไทยฯยังเน้นไปที่การร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลายทั้งผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ ดีเลอร์ผู้แทนจำหน่ายรถใหม่ และรถใช้แล้ว รวมถึงพันธมิตรทางด้านช่องทางดิจิทอลเพื่อการทำการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่อง และจะมีแคมเปญใหม่ๆ ทยอยออกมาเพื่อเอาใจลูกค้าตลอดในปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าธุรกิจ หรือลูกค้าบุคคลรายย่อย ผ่านความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยที่มีฐานลูกค้าที่มีศักยภาพอยู่แล้ว รวมถึงการประกาศนำร่องใช้สัญญาเช่าซื้อฉบับใหม่เพื่อรอง รับประกาศใหม่เป็นสถาบันการเงินแรกก่อนวันที่เกณฑ์ใหม่มีผลบังคับใช้ ซึ่งปรับให้ครอบคลุมทุกเกณฑ์ สคบ. ใหม่ เพื่อเอื้อประ โยชน์ให้แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะสำหรับลูกค้าในช่วง Motor Expo 22 นี้ โดยลูกค้าที่สมัคร และทำสัญญาเช่าซื้อใหม่ตั้งแต่วันที่ 22 พย. 2565 เป็นต้นไป สามารถรับสิทธิ์ได้เลยไม่จำเป็นต้องรอจนถึงวันที่ 10 มค. ปีหน้า
บทความแนะนำ