ธุรกิจ
Suzuki ประกาศรางวัล Best Dealer Award 2022
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดประชุมผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “Driven to Success แรงผลักดันยิ่งใหญ่สู่ความสำเร็จ” เปิดนโยบาย และกลยุทธ์ในการดำเนินงานประจำปี 2566 พร้อมจัดพิธีมอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2565 (Best Dealer Award 2022) รวมทั้งยังแจ้งสรุปผลการดำเนินงานในปี 2565 ที่ผ่านมา หลังสร้างยอดขายที่ 20,083 คัน พร้อมประกาศแผนเปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มความแข็งแกร่งในปี 2566
มิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2565 ที่ผ่านมา เราประสบกับปีที่ยากลำบากอีกปี ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัจจัยที่ไม่คาดคิดมากมายทางธุรกิจ ด้วยต้นทุน วัตถุดิบที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ Suzuki มีความจำเป็นต้องปรับราคารถยนต์ขึ้น การขาดแคลนชิ้นส่วนเซมิคอนดัคเตอร์ ซึ่งส่งผลต่อการผลิต จึงทำให้ปริมาณรถมีจำนวนน้อยสำหรับการขายในช่วงนั้น แต่เมื่อสถาน การณ์ดังกล่าวดีขึ้น Suzuki ได้ขับเคลื่อนทิศทางการขายอย่างเต็มที่ โดยในปีที่ผ่านมา Suzuki มียอดขายจำนวน 20,083 คัน ลดลง 10 % เมื่อเทียบจากปี 2564 โดยเชื่อมั่นว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และมุ่งมั่นตั้งเป้าการขายปีนี้ที่ 27,000 คัน ด้วยกลยุทธ์การเปิดตัวสินค้าใหม่ และเสริมความแข็งแกร่งเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ
สิ่งหนึ่งที่ Suzuki ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจช่วงภาวะวิกฤต รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าเชื่อมั่นในแบรนด์ Suzuki ในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ คือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพพร้อมสมรรถนะที่ดีในราคาที่เหมาะสม รวมถึงการวางรากฐานด้านงานบริการของโชว์รูม ศูนย์บริการให้มีคุณภาพมาตรฐาน และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
เพื่อสานต่อแนวทางที่เราเชื่อมั่นให้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา Suzuki ได้มีการจัดการประชุมผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “Driven to Success แรงผลักดันยิ่งใหญ่สู่ความสำเร็จ” พร้อมด้วยการประกาศรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2565 (Best Dealer Award 2022) โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ คือ ยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานในทุกด้านของผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki กระตุ้นให้เกิดการดูแล การปรับปรุงพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง และเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจของผู้จำหน่ายในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผ่านการตอบแทนลูกค้าด้วยความจริงใจในฐานะที่ลูกค้าทุกท่านเป็นผู้ให้การสนับสนุน และส่งเสริมภาพลักษณ์ของ Suzuki เป็นอย่างดีเสมอมา
อามาโนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า งานประชุมผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki เป็นการสื่อสารแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท และเพื่อให้ผู้จำหน่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการทำธุรกิจระหว่างกัน ซึ่งเมื่อผู้จำหน่ายมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ก็จะสามารถช่วยกันพัฒนาศักยภาพของงานบริการ รวมถึงบุคลากรภายในองค์กรของผู้จำหน่ายให้เข้าถึงกลยุทธ์ในการดูแลลูกค้าด้วยความจริงใจ และพร้อมที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกราย
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการมอบรางวัล "ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยนประจำปี 2565" นับเป็นการยืนยัน และสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าถึงคุณภาพในการบริการงานขาย และดูแลเอาใจใส่ลูกค้าที่เป็นครอบครัว Suzuki ได้เป็นอย่างดี เปรียบเสมือนกับคู่คิดที่มีความน่าเชื่อถือ และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้แก่ชีวิตของลูกค้าทุกท่าน โดยรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2565 มีดังนี้
รางวัล Best of The Best 2022
สมโชค โกฎมณี บริษัท สุพรรณยนตการ เทรดดิ้ง จำกัด จ. นนทบุรี
รางวัล Platinum Dealer 2022
ภูเบศ ฐิติกฤตานน บริษัท ดี โฟร์ คาร์ซิตี้ จำกัด กรุงเทพฯ
สนาวุธ คลังเจริญพงษ์ภา บริษัท คลัง ออโตโมบิลส์ จำกัด จ. นครราชสีมา
พีรพัฒน์ สิทธิยานุรักษ์ บริษัท ซูซูกิ หัวหิน (สิทธิภัณฑ์) จำกัด จ. ประจวบคีรีขันธ์
ธนกานต์ สุวรรณแสง บริษัท เอ.เอ็น.เอ็น.ออโต้เซลส์ (2016) จำกัด จ. นราธิวาส
ชยธร อุเทนพัฒนันท์ บริษัท อาร์เฮงวัฒนา จำกัด จ. ขอนแก่น
ณัฐพล อุตรนคร บริษัท อารีมิตร ออโต้เซลส์ จำกัด จ. มหาสารคาม
เอกชัย ลีลาเจริญวงศ์ บริษัท ซูซูกิ ตงเจริญออโต้เซลส์ จำกัด กรุงเทพฯ
พงศ์สวัสดิ์ อยู่สำราญ บริษัท ซูซูกิ อินดี้ บางหว้า จำกัด กรุงเทพฯ
กิตติพงษ์ สกุลคู บริษัท ซูซูกิเจียงอุดร จำกัด จ. อุดรธานี
นอกเหนือจากนี้ Suzuki ยังมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้จำหน่ายเพิ่มเติม เช่น รางวัลยอดขายสูงสุดประจำปี 2565 รางวัลคะแนนความพึงพอใจการบริการหลังการขายสูงสุด ประจำปี 2565 และรางวัลยอดขายอะไหล่รวมทุกผลิตภัณฑ์เฉลี่ยต่อจำนวนรถเข้าศูนย์ บริการสูงสุดประจำปี 2565 เป็นต้น
วัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า Suzuki ร่วมมือกับผู้จำหน่ายทุกรายเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา นอกเหนือจากการมอบบริการที่ดีกับลูกค้าเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด โดยการมุ่งเน้นอบรมพนักงานในเชิงปฏิบัติอย่างมืออา ชีพ ปลูกฝังความรู้สึกเป็นเจ้าของเพื่อให้มีใจรักในการบริการลูกค้าด้วยความยินดี และเต็มใจ อีกทั้งยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดูแลทรัพยากรบุคคลทุกภาคส่วนเสมือนหนึ่งในครอบครัวเดียวกัน ทั้งนี้เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานกับบริษัทฯ ด้วยความรู้สึกที่มีความสุข ไม่มีความกังวลในเรื่องส่วนตัว มีความมั่นคง เกิดความเชื่อมั่นในองค์กร ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้มีผลส่งต่อความรู้สึกไปถึงการให้บริการลูกค้าด้วยจริงใจ และเปรียบเสมือนลูกค้าเป็นครอบครัว Suzuki เช่นกัน ภายใต้แนวคิด “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ"
อย่างไรก็ตาม ด้วยกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่เราเชื่อมั่น ในปี 2565 ที่ผ่านมา Suzuki สามารถสร้างยอดขายรวมไปได้ทั้งสิน 20,083 คัน ประกอบด้วย
Suzuki Swift จำนวน 8,641 คัน
Suzuki Celerio จำนวน 4,072 คัน
Suzuki Ciaz จำนวน 1,501 คัน
Suzuki Carry จำนวน 3,362 คัน
Suzuki XL7 จำนวน 1,925 คัน
Suzuki Ertiga จำนวน 582 คัน
สำหรับในปี 2566 ด้วยแนวโน้มของสถานการณ์เศรษฐกิจที่เริ่มกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ Suzuki เชื่อมั่นว่า จากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และได้รับความเชื่อมั่น รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกความต้องการ ไปจนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับงานบริการให้ดียิ่งขึ้นเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า จึงมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายการขายที่ 27,000 คันได้สำ เร็จ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/439001