X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
23 Mar 2023
ทิพยประกันภัยฯ โตไม่หยุดดันเบี้ยนิวไฮแตะ 32,575 ล้านบาท
ทิพยประกันภัยฯ หรือ TIP โชว์กำไรสุทธิไตรมาส 4/2565 ที่ 432.04 ล้านบาท เติบโตถึง 107.84 % จากงวดเดียวกันของปีก่อน ดันเบี้ยประกันภัยปี 2565 ทำนิวไฮใหม่ที่ 32,575.09 ล้านบาท เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในทุกประเภทผลิตภัณฑ์ ขณะที่ TIPH พร้อมลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต และธุรกิจ Technology ที่จะมาสนับสนุนทิพยประกันภัยฯ เพื่อขยายขีดความสามารถในการเติบโต และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นได้อย่างยั่งยืน ดร. สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยผลการดำเนินงานของทิพยประ กันภัยฯ ในไตรมาส 4/2565 มีกำไรสุทธิ 432.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 224.17 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 107.84 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน TIP มีเบี้ยประกันภัยรับรวมในไตรมาส 4/2565 ถึง 10,784.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.72 จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้เบี้ยประกันภัยรับรวมของ TIP สำหรับปี 2565 เท่ากับ 32,575.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,165.00 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 10.76 เมื่อเทียบกับปี 2564 ซึ่งถือเป็นเบี้ยประกันภัยรับต่อปีที่สูงที่สุดของทิพยประกันภัยฯ โดยมีการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับในทุกผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วยเบี้ยประกันอัคคีภัย เติบโตร้อยละ 36.65 เบี้ยประกันภัยทางทะเล และขนส่ง เติบโตร้อยละ 18.10 เบี้ยประกันภัยรถยนต์ เติบโตร้อยละ 20.78 และเบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด เติบโตร้อยละ 5.23 ขณะที่กำไรสุทธิของ TIP สำหรับปี 2565 อยู่ที่ 1,238.29 ล้านบาท ชะลอตัวจากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากภาพรวมอุตสา หกรรมประกันวินาศภัยในรอบปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ได้รับผลกระทบต่างๆ จากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ช่วงต้นปีถึงกลางปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และการลงทุน อย่างไรก็ตาม TIP ยังมีความสามารถในการทำกำไรได้อย่างมั่นคงเมื่อเทียบกับภาพรวมของอุตสาหกรรม งบการเงินรวมของ บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH มีกำไรสุทธิสำหรับปี 2565 จำนวน 1,165.92 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิต่อหุ้นจำนวน 1.96 บาท โดย TIPH ได้เริ่มเก็บเกี่ยวรายได้ และผลการดำ เนินงานของบริษัทย่อยภายใต้กลุ่มธุรกิจสนับสนุนประกันภัย ที่ขยายการลงทุนไปแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา อาทิ บริษัท อะมิตี้ อินชัวร์รันซ์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ Amity มีกำไรสุทธิสำหรับปี 2565 อยู่ที่ 14.7 ล้านบาท บริษัท ดีพี เซอร์เวย์ แอนด์ลอว์ จำกัด หรือ DP Survey มีกำไรสุทธิสำหรับปี 2565 อยู่ที่ 24.1 ล้านบาท และบริษัท ศูนย์ฝึกอบรมทิพย จำกัด หรือ TIP Academy มีกำไรสุทธิสำหรับปี 2565 อยู่ที่ 4.9 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากรายได้จากการดำเนินงานจากความร่วมมือกับพันธมิตรรายใหญ่ในการขยายฐานลูกค้า และการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย และควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ Insur Verse ซึ่งประกอบธุรกิจประกันภัย Digital 100 % แห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้กลุ่ม TIPH นั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนา Online Platform โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ผ่าน Online Platform 100 % ได้ภายในไตรมาส 2/2566 และเพิ่มผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันภัยการเดินทาง รวมถึงประกันภัยส่วนบุคคลอื่นๆ ต่อไป ดร. สมพร เชื่อมั่นว่า ด้วยจุดแข็งของ TIP คือ การมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ผลิตภัณฑ์การรับประกันภัยที่มีความหลากหลาย การรับประกันภัยอย่างระมัดระวัง และการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่เข้มแข็ง ครบวงจร ทั้ง Offline และ Online ผ่านความร่วมมือกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ประกอบกับทิศทางการลงทุนต่อยอดในอนาคตที่ชัดเจน ของ TIPH ที่มุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจประกันภัย ในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโต และธุรกิจอื่นๆ ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง รวมถึงธุรกิจ Technology ที่จะมาสนับสนุนธุรกิจประกันภัยเป็นหลัก เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ตลอดจนพัฒนาระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Eco system) ของกลุ่มธุรกิจอย่างครบวงจร ด้วยต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมจากการมี Rating Credit องค์กรที่ “AA” ที่ประเมิน และจัดอันดับโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เพื่อก้าวไปสู่การเป็นกลุ่มบริษัทประกันภัยอันดับ 1 ในภูมิภาค และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น ลูกค้า และผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืนในอนาคตได้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/443976
แชร์บทความ
คำค้นหา
ทิพยประกันภัย
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ทิพยประกันภัย
ธุรกิจ
19 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Tip Lady โดย ทิพยประกันภัย จับมือ วาโก้ ตอกย้ำแนวคิด ESG
ธุรกิจ
11 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบน้ำดื่มบริการประชาชน
ธุรกิจ
11 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Ptt Station จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยฟรี! ช่วงสงกรานต์
ธุรกิจ
3 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบหมวกนิรภัยให้แก่เด็ก และเยาวชน
ธุรกิจ
1 Apr 2024
FIT Auto ผนึกกำลังพันธมิตร จัดแคมเปญ "FIT ต่อรถ ดีต่อคุณ"
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ทิพยประกันภัย
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
9 May 2024
EVAT ร่วมกัุบ กฟผ. และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดเเข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดเเปลง
ธุรกิจ
8 May 2024
Ford แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่
ธุรกิจ
8 May 2024
สุรศักดิ์ นั่งนายกสมาคม สรยท. คนใหม่