บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Jaguar และ Landrover อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ประกาศแผนลุยเปิดตลาดรถเชิงพาณิชย์ Tata ในประเทศไทย ตั้งเป้าแต่งตั้ง 10 ดีเลอร์ภายในปีนี้
ชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทแม่ของรถยนต์ Tata ในปีนี้เราเตรียมพร้อมรุกตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ Tata โดยตั้งเป้าแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย 10 แห่งทั่วประเทศ โดยจะเน้นในหัวเมืองใหญ่ ซึ่ง 10 สาขานี้จะเป็นของบริษัท 2 สาขา
ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับตัวแทนจำหน่ายเดิมรวมถึงการหาตัวแทนรายใหม่ที่สนใจในการทำตลาดรถยนต์ Tata ในประเทศไทย
สำหรับการรุกตลาดรถยนต์เชิงพาณิชย์แบรนด์ Tata ครั้งนี้บริษัทฯ มองว่าตลาดยังมีช่องว่างอยู่มากให้เจาะเข้าไปเนื่องจากรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของ Tata นั้นมีตั้งแต่ขนาดสี่ล้อเล็กจนถึงขนาดใหญ่รถหัวลากโดยมียอดขายในแต่ละปีอยู่กว่า 36,000 คัน
ส่วนเป้าหมายของการทำแบรนด์ Tata ในครั้งนี้ต้องการที่จะนำแบรนด์ Tata กลับมาให้ผู้ลงทุนเกิดความมั่นใจในการทำตลาด เพราะจริงๆ แล้วแบรนด์ Tata เป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพ และมีชื่อเสียงมาเป็นเวลานาน รวมถึงยังมีกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจในแบรนด์นี้อยู่ โดยจะเปิดตัวแบรนด์ Tata อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ โดยรถที่จะนำมาเปิดตัวคาดว่าจะมีทั้งรถที่เป็นเครื่องยนต์สันดาป และรถยนต์ไฟฟ้า