จากภาพจะเห็นว่าถังเชื้อเพลิงไฮโดรเจนถูกติดตั้งไว้ระหว่างแชสซีส์ทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งอยู่บริเวณใต้ห้องโดยสารพอดี ส่วนระบบเซลล์เชื้อเพลิงจะอยู่ตำแหน่งเดียวกับเครื่องยนต์ที่ใต้ฝากระโปรง และมีแบทเตอรีอยู่ที่ท้ายรถ
โครงการนี้เริ่มตั้งแต่ต้นปี 2565 เพื่อประเมินความเป็นไปได้ของโครงการ ส่วนขั้นตอนการออกแบบและพัฒนา เริ่มเดือนกรกฎาคม 2565 และสร้างรถต้นแบบเดือนมิถุนายน 2566
จากนั้นจะเป็นการทดสอบรถต้นแบบทั้ง 10 คัน เพื่อมั่นใจว่าจะรองรับการใช้งานที่ทนทานตามมาตรฐานของ Toyota Hilux ซึ่งต้องผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัย รองรับการใช้งาน รวมถึงความทนทาน โดยเก็บข้อมูลโอกาส และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในการใช้งานระบบเซลล์เชื้อเพลิงกับรถกระบะ 
