ทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย สิ่งหนึ่งที่ Suzuki ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง คือ การส่งเสริม และช่วยเหลือสังคม และประชาชนในยามที่ได้รับความเดือดร้อนมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งหวังที่จะเห็นสังคมไทยก้าวหน้าไปอย่างมีคุณภาพ และเติบโตอย่างยั่งยืน
Suzuki มีความตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง หลังประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติจนได้รับผลกระทบ และเกิดความเสียหายอย่างหนัก จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน Suzuki จึงได้มีนโยบายเฉพาะกิจโดยเร่งด่วน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ บรรเทาความทุกข์ และความเดือดร้อนให้แก่ลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ Suzuki โดยได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ในพื้นที่ประสบภัย จัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้ารถยนต์ Suzuki มอบส่วนลดพิเศษ 30 % สำหรับค่าอะไหล่ (ยกเว้นแบทเตอรี หัวเทียน ยางรถยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง) ค่าแรง และค่าเคมีภัณฑ์ ให้แก่ลูกค้ารถยนต์ Suzuki ทุกรุ่น ซึ่งอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย
โดยลูกค้ารถยนต์ Suzuki ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย สามารถติดต่อนัดหมายจองคิวเข้ารับบริการ และสอบถามเงื่อนไขต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการมาตรฐานของผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ในพื้นที่ประสบภัยจังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส หรือติดต่อ Suzuki Cause We Care: 1800-600-900 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 สำหรับลูกค้าที่มีประกันภัยรถยนต์ สามารถรับส่วนลดตามรายการส่งเสริมการขายนี้ได้ เฉพาะในส่วนของค่าใช้จ่ายที่ไม่อยู่ในความคุ้มครองของบริษัทประกันภัยเท่านั้น
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Suzuki ขอส่งความห่วงใยไปยังผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดต่างๆ ซึ่งหวังว่ามาตรการการช่วยเหลือจาก Suzuki ในครั้งนี้ จะช่วยผ่อนเบาภาระค่าใช้จ่าย และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง” Suzuki และพันธมิตรจะยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือแก่สังคมในยามวิกฤต ตามแนวทางของโครงการ “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ” ซึ่งนอกเหนือจากความต้องการที่จะสื่อสารกับลูกค้าทั้งด้านสินค้า และงานบริการได้อย่างทันท่วงที และมอบบริการที่ดี เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน Suzuki มีความตั้งใจจริงที่ต้องการที่จะสร้างให้ Suzuki เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อถือ และไว้วางใจเดินคู่เคียงข้างคนไทยต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการพัฒนา และช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการจัดกิจกรรม และโครงการต่างๆ เช่น “Carry Your Dream Carry Your Life" โครงการเพื่อสังคมผ่านการนำรถอเนกประสงค์ Suzuki Carry มาดัดแปลงเป็นรถหลากหลายรูปแบบในการนำออกไปช่วยเหลือสังคม เช่น การดัดแปลง Suzuki Carry เป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (SuzukiCarry Biosafety Mobile Unit) หรือ “รถตรวจโควิด” เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ สำหรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในเชิงรุกแบบเคลื่อนที่ สามารถ SWAB ได้พร้อมกัน 3 ทาง อีกทั้งเรายังดัดแปลงเป็นรถ “ซูซูกิ ปันสุข” แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค และของใช้ที่จำเป็นให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤต COVID-19 รวมไปถึงการปรับเปลี่ยน Suzuki Carry เป็นรถส่งผู้ป่วย COVID-19 กลับภูมิลำเนาในโครงการ Suzuki CarryYour Home และล่าสุดโครงการ CSR Suzuki Carry Barber Truck ที่มุ่งสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม โดย Suzuki จับมือร่วมกับผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki และผู้ประกอบการ ดัดแปลงรถ Suzuki Carry เป็นรถตัดผม ออกให้บริการกับผู้ด้อยโอกาสทางสังคม 4 ภูมิภาคทั่วไทย เพื่อส่งมอบความสุขแก่ผู้ด้อยโอกาสอย่างต่อเนื่อง และเพื่อสร้างสังคมแห่งความสุขที่ยั่งยืน