GRIP ศูนย์บริการยางรถยนต์ครบวงจร ประกาศนโยบาย และกลยุทธ์การตลาดประจำปี 2567 ชูนโยบาย "1 GRIP" ยกมาตรฐานสินค้า และบริการทุกสาขาสู่มาตรฐานหนึ่งเดียวกัน เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่กลุ่มลูกค้า และผู้มาใช้บริการในการดูแลรักษารถยนต์ที่ GRIP ทุกสาขา ตั้งเป้าขยายสาขาให้ได้ถึง 150 สาขาทั่วไทย ภายในปี 2572 ชี้ตลาดศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์หลังหมดประกัน หรือฟาสต์ฟิทในไทยต่อต่อเนื่อง
อภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด และศูนย์บริการยางรถยนต์ครบวงจร GRIP เปิดเผยเรื่องการเดินหน้าขยายสาขา ศูนย์บริการยางรถยนต์ GRIP ในปี 2567 ว่าจากภาพรวมของตลาด ศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์หลังหมดประกัน หรือฟาสต์ฟิท (Fast Fit) นั้นยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งตลาด สอดคล้องไปกับยอดขายรถยนต์ใหม่ ทั้งรถไฟฟ้า และรถที่ใช้น้ำมันในปัจจุบัน ซึ่งจะมีการให้บริการซ่อมบำรุงแบบเบา หรือตามระยะทาง ที่เรียกกันว่า "Light Maintenance" มีบริการครอบคลุมงานซ่อมทั้งในส่วนดูแลยางรถยนต์, เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-ไส้กรอง, แบทเตอรี, ระบบเบรค รวมถึงระบบช่วงล่างต่างๆ
ปี 2567 ทางบริษัทฯ ได้วางเป้าหมายการขยายสาขาให้ได้ถึงจำนวนมากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศไทย และ 150 สาขา ภายในปี 2572 และเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ทางบริษัทฯ ได้ตั้งไว้ บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ "1 GRIP" และนโยบายการจัดการต่างๆ สำหรับศูนย์บริการยางรถยนต์ GRIP ทั่วประเทศ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งในส่วนของการพัฒนาบุคลากรที่ให้บริการในส่วนต่างๆ รวมถึงสินค้า และบริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้ายางรถยนต์ รวมถึงสินค้า และบริการอื่นๆ เช่น ช่วงล่าง, แบทเตอรี, ระบบเบรค รวมถึงน้ำมันเครื่อง และของเหลวต่างๆ
ในส่วนของกลยุทธ์ "1 GRIP" นั้นจะครอบคลุมการดำเนินงาน และกำหนดนโยบายมาตรฐานของศูนย์บริการ GRIP ให้มีมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา ตั้งแต่การตกแต่งร้าน การให้ความรู้ และแนะนำสินค้าให้แก่ผู้มาใช้บริการ การตรวจสอบ รวมถึงการส่งมอบรถตามมาตรฐาน และสิทธิพิเศษก่อนและหลังการการรับบริการ ไม่ว่าจะเป็นการเติมลมไนโตรเจนฟรี การตั้งศูนย์-ถ่วงล้อฟรี รวมถึงการปะยางฟรี ตลอดอายุการใช้งานจากการรับบริการ หรือซื้อสินค้าที่ GRIP ทุกสาขา รวมถึงทั้งการเริ่มนำโปรแกรม CRM มาใช้ในการบริหารจัดการข้อมูลของลูกค้าของศูนย์บริการ ให้ได้รับข่าวสาร สิทธิประโยชน์ รวมถึงทั้งความสะดวกจากการเข้ารับบริการจากศูนย์บริการ GRIP ทั่วประเทศ ให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกันทั้งหมดทุกสาขา
ทั้งนี้ GRIP ได้ทำข้อตกลงความร่วมมือ MOU ร่วมกับ Castrol ประจำประเทศไทย ในด้านผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น สินค้า และโนว์ฮาวต่างๆ ที่จะร่วมถ่ายทอด และอบรมให้แก่สมาชิกศูนย์บริการ GRIP ทุกสาขา