Castrol ผู้นำระดับโลกด้านน้ำมันหล่อลื่น และเป็นสวนหนึ่งของ BP Group ฉลองครบรอบ 125 ปี พร้อมแถลงกลยุทธ์ใหม่ "Onward, Upward, Forward" เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมเผยโฉมโลโกที่ระลึกครบรอบ 125 ปี เพื่อใช้ในกิจกรรมของทาง Castrol และสปอนเซอร์ชิพที่บริษัทร่วมสนับ สนุนทั่วโลกตลอดทั้งปี 2567
ศรีกานต์ วิศวนาธัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า การเฉลิมฉลองครบรอบ 125 ปี Castrol วางกลยุทธ์ใฟม่ Onward, Upward, Forward เพื่อสะท้อนความมุ่งมั่นของ Castrol ที่ต้องการสนับสนุนลูกค้าให้ก้าวไปข้างหน้า เอาชนะความท้าทายต่างๆ ของวันพรุ่งนี้ เรามุ่งหวังที่จะขับเคลื่อนธุรกิจหลักของบริษัท ให้เติบโตด้วยกลยุทธ์ใหม่โดยใช้เทคโนโลยีอันล้ำหน้า และแบนด์ของเราที่ได้รับความไว้วางใจในระดับโลก เพื่อยืนหยัดในแถวหน้าของอุตสาหกรรม เรากำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หมุนเวียนสมบูรณ์มากขึ้น เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรร ลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน และแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ในการเติบโต นอกเหนือไปจากธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น โดยจะนำแบรนด์ระดับ Iconic ที่มีอายุกว่า 125 ปี มุ่งสู่อนาคตเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จในอนาคต
Castrol ประทศไทย เตรียมพร้อมฉลองวาระครบรอบ 125 ปี ซึ่งประเทศไทยเป็นตลาดหลักในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยมีอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นากฐานในการพัฒนานวัตกรรม และมีบทบาทสำคัญสำหรับ Castrol ในเชิงกลยุทธ์เพื่อการเติบโต ปี 2567 มุ่งเน้น 3 ด้านสำคัญ ดังนี้
1 . การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ Castrol เปิดตัวแคมเปญปรับโฉมใหม่ของแบรนด์ โดยสอดคล้องกับความต้อง การที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า และทิศทางธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นที่พัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง ขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และกลุ่มผู้หญิงครอบคลุมกลุ่มคนรักรถ และรถจักรยานยนต์ สร้างการรับรู้ และจด จำแบรนด์ผ่านการตลาดดิจิทอล โซเชียลมีเดีย และ Brand Ambassador
2. บุกเบิกนวัตกรรมใหม่ Castrol คงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ด้วยความมุ่งมั่นที่จะผลักตันให้เกิดสิ่งใหม่ๆ และยกระดับประสบการณ์การขับขี่ จึงตั้งใจพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับสมรรถนะที่เหนือชั้น และคุณภาพที่ผู้บริ โภคมั่นใจ พอร์ผลิตภัณฑ์มีความกว้างขวางตอบสนองความต้องการของยานยนต์ในทุกพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นรถสันดาป รถไฮบริด และรถไฟฟ้าสำหรับ Castrol ประเทศไทย ผลิตภัณฑ์กลุ่มกลยุทธ์ของ คือ น้ำมันเครื่องสัง เคราะห์ 100 % ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสมรรถนะเป็นพิเศษ
3. การขยายเครือข่ายศูนย์บริการ Castrol ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการบริการที่วางใจได้ โดย Castrol มุ่งขยายเครือข่ายศูนย์บริการ Castrol Auto Service และ Castrol Bike Point จากเดิม 5,600 เป็น 6,000 แห่งทั่วประเทศไทย โดยศูนย์บริการ Castrol จะปรับเป็นภาพลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมเจ้าของศูนย์ และช่างที่มีความเป็นมืออาชีพ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการบำรุงรักษา และการบริการที่มีคุณภาพสูง และได้มาตรฐานของ Castrol อย่างไว้วางใจ และสะดวกมากขึ้น
สาธิต เลิศสุขวิบูลย์ Country Director บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ภายใต้กลยุทธ์การปรับโฉมแบรนด์ครั้งนี้ Castrol ประเทศไทย แนะนำ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ Brand Ambassador คนใหม่ เป็นตัวแทนของ Castrol และจะมีบทบาทสำคัญในการโปรโมทสมรรถนะที่เหนือชั้นของผลิตภัณฑ์ Castrol และศูนย์บริการของตลอดปีนี้
ในโอกาสฉลองครบรอบ 125 ปี Castrol ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญพิเศษ "ฉลอง 125 ปีคาสตรอลแจกโชค" เพื่อมอบรางวัลสุดล้ำค่าแก่ผู้โชคดี ไม่ว่าจะเป็นยนตรกรรมระดับพรีเมียม และรางวัลสุดพิเศษอีกมากมาย มูลค่ารวม 4 ล้านบาท แคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่วันนี้-31 กรกฎาคม 2567 โดยมีกำหนดจับรางวัลลุ้นรับโชคเป็นประจำทุกเดือน