หลังการประกาศแผนการพัฒนารถยนต์ และแผนหวนคืนสังเวียนการแข่งได้ปีเดียว Maserati (มาเซราตี) กลับมาทวงบัลลังก์ที่ Spa-Francorchamps ในการแข่งสนามที่ 3 ของรายการ Fanatec GT2 European Series Powered by Pirelli ซึ่งเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่มีการจัดแข่งเอนดูรานศ์ 24 Hours of Spa โดย Maserati GT2 (มาเซราตี จีที 2) ตัวแข่งทั้ง 3 คัน ทำผลงานได้โดดเด่น คว้าคำแหน่ง 1-2 ในการแข่งเรศแรก รถแข่งหมายเลข 1 ของ LP Racing ที่ขับโดย Leonardo Gorini และ Carlo Tamburini สามารถเข้าเส้นชัยก่อน Philippe Prette เพื่อนร่วมทีม ซึ่งเป็นผู้ชนะในรุ่นสมัครเล่น (Amateur–AM) นอกจากนี้ ในการแข่งรุ่นเดียวกัน รถยนต์ของค่ายตรีศูลคันที่ 3 ของทีม TFT Racing หมายเลข 24 ขับโดย Alexandre Leroy เข้าเส้นชัยในอันดับ 2 (อันดับรวมที่ 5)
เมื่อจบการควอลิฟายสำหรับเรซที่ 1 Maserati ทำผลงานโดดเด่นเป็น 3 อันดับแรก โดยที่ ลีรอย หมายเลข 24 คว้าตำแหน่งสตาร์ทหัวแถวเป็นครั้งแรกของฤดูกาล และเมื่อการแข่งเริ่มต้น เขาใช้ความได้เปรียบรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ แต่หลังผ่านไป 2-3 รอบ ก็เสียตำแหน่งจ่าฝูงให้ Maserati GT2 ของ กอรินี ก่อนจะเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนให้ ทัมบูรินี เป็นผู้ขับ แต่ ทัมบูรินี ก็พลาดท่าในโค้ง Les Combes เปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟิลลิปป์ แพรต จี้เข้ามาใกล้ แต่ในที่สุด ทัมบูรินี ก็สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำจนถึงเส้นชัย โดยมี แพรต เข้าเป็นอันดับ 2 ตามหลังมาเพียง 2.8 วินาที ทำ ให้ตำแหน่งที่ 1 และ 2 ตกเป็นของทีม Maserati รวมทั้งยังเป็นชัยชนะครั้งที่ 3 ของ แพรต ในคลาสส์ Am ปีนี้อีกด้วย ส่วน ลีรอย ยังคงต่อสู้เพื่อตำแหน่งโพเดียม แต่จากนั้นก็ตกไปอยู่อันดับ 5 และสามารถคว้าอันดับ 2 ในคลาสส์ Am
ในการแข่งขัน 50 นาทีของสนามที่ 2 ที่จัดขึ้นในเช้าวันเสาร์ แพรต ต้องเข้าพิตตั้งแต่ช่วงต้นเพราะยางรั่ว ทำให้เสียอันดับจนหมดสิทธิ์ลุ้นแชมพ์ในเรศนี้ ส่วน ทัมบูรินี ออกตัวได้ดี และอยู่ในอันดับ 4 หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที ก็ตกไปอยู่อันดับที่ 8 หลังเฉี่ยวชนกับคู่แข่ง ในช่วงท้าย กอรินิ เป็นผู้ขับต่อจาก ทัมบูรินี และเริ่มตีตื้นขึ้นมา แต่สุดท้ายยางเกิดรั่วจนต้องเข้าพิต ทำให้จบการแข่งในอัน ดับ 10 ส่วน ลีรอย ทำผลงานได้คงที่ตลอดการแข่ง โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 6 และคว้าอันดับ 3 ในคลาสส์ Am
การแข่งสนามที่ 4 ของรายการ Fanatec GT2 European Series จะจัดขึ้นที่เมืองฮอคเกนไฮม์ ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 19-21 กรกฎาคมนี้
จิโอวานนี สโกร หัวหน้าโครงการ Maserati Corse กล่าวว่า Maserati GT2 สามารถคว้าแชมพ์ได้อย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นผลงานที่ดีเกินคาดสำหรับสนามสปา-ฟรองโกชองส์ แม้โชคจะไม่เข้าข้างในเรศที่ 2 แต่การคว้าอันดับ 1 และ 2 ในการแข่งเรซแรก แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเราได้พัฒนารถยนต์ที่โดดเด่นสำหรับลูกค้ามอเตอร์สปอร์ท ทีมแข่งรถมืออาชีพ และนักขับทั่วไป ความมุ่งมั่นด้านการแข่งรถของ Maserati เช่นการเปิดตัวรุ่นพิเศษ MC20 Icona (เอมซี 20 ไอคอนา) และ MC20 Leggenda (เอมซี 20 เลจเจนดา) เมื่อเร็วๆ นี้เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี ของการเปิดตัว MC12 (เอมซี 12) ทั้งในเวอร์ชัน GT1 (จีที 1) และ Stradale (สตราดาเล) คือ สิ่งที่เชื่อมโยงรถยนต์ทุกรุ่นของเรา เริ่มจาก MC20 ที่ส่งผ่านจิตวิญญาณไปยัง Maserati GT2 ไปจนถึง MCXtrema สะท้อนว่าแบรนด์ของเราตั้งใจพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งบนถนน และสนามแข่ง เราตื่นเต้น และแทบอดใจรอไม่ไหว ที่จะได้ลงแข่งในรอบต่อไปของรายการ Fanatec GT2 European Series Powered by Pirelli ที่ฮอคเกนไฮม์