บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Subaru (ซุบารุ) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ประกาศความพร้อมในการจำหน่ายรถซูบารุนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น วางแผนลงตลาดภายในไตรมาสแรกปีหน้า ส่ง 2 รุ่นธงในตระกูล E-Boxer Hybrid สู้ศึก นำร่องด้วย Subaru Crosstrek E-Boxer Hybrid (ซูบารุ ครอสส์ทเรค อี-บอกเซอร์ ไฮบริด) ตามด้วย All-New Subaru Forester E-Boxer Hybrid (ออลล์-นิว ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ครอสส์ทเรค อี-บอกเซอร์ ไฮบริด)
สุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปีหน้า Subaru ประเทศไทย เตรียมนำเข้ารถ SUV 2 รุ่นยอดนิยมของซูบารุจากตระกูล E-Boxer Hybrid มาจำ หน่ายในตลาดเมืองไทย เปิดตลาดด้วยครอสส์โอเวอร์ยอดนิยมในตลาด U.S. รุ่น Crosstrek ทั้งคุณสมบัติการใช้งาน สมรรถนะที่ใช้ได้กับทุกสภาพอากาศ สภาพถนน ในดีไซจ์นเฉพาะตัวที่สปอร์ทหนักแน่น ครอสส์โอเวอร์คันเดียวที่สะท้อนอารมณ์สปอร์ทจากสนามแข่งสู่ท้องถนนได้อย่างชัดเจน เป็นไฮบริดครอสส์โอเวอร์ของ Subaru รุ่นแรกที่แฟนชาวไทยจะได้สัมผัสสมดุลย์ระหว่างสมรรถนะกับการประหยัดน้ำมันจาก E-Boxer เทคโนโลยีหลักที่เป็นหัวใจของรถยังคงเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่กระจายกำลังอย่างอิสระ เครื่องยนต์ E-Boxer พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า โครงสร้างตัวถังโกลบอลพแลทฟอร์ม และระบบช่วยขับขี่ EyeSight Subaru Crosstrek จะเป็นรถที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ Work ‘n Play ของคนรุ่นใหม่ผู้รักอิสระ และใช้ชีวิตหลากหลายมากขึ้น
จากนั้นจะแนะนำ All-New Subaru Forester E-Boxer Hybrid เจนใหม่ ดีไซจ์นใหม่หมด พร้อมขุมพลังใหม่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาดรถใหญ่ขึ้น และอัตราประหยัดน้ำมันดีขึ้น ใช้งานได้ทุกวัตถุประ สงค์ ทุกจุดหมาย ทุกรูปแบบเส้นทาง Subaru วางกลยุทธ์การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เมื่อเปลี่ยนถ่าย Business Nodel จากที่จำหน่ายรถ CKD เป็นหลักไปสู่การจำหน่ายรถ CBU หรือรถนำเข้า เป็นโอกาสที่ได้ส่งต่อคุณภาพต้นฉบับจากประเทศแม่ (Home of Origin) สู่ผู้ใช้รถคนไทย และกลยุทธ์เรื่องราคาที่มั่นใจว่าระดับราคาดีที่สุดในตลาดรถนำเข้าจากญี่ปุ่น สนนราคาจำหน่ายของ Crosstrek เริ่มต้นที่ 1.8 ล้านบาท
เริ่มจากปี 2568 Subaru จะนำเข้ารถมาจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่น รวม BRZ (บีอาร์เซด), WRX (ดับเบิลยูอาร์เอกซ์) และ Outback (เอาท์แบค) ขณะที่รถผลิตในประเทศ (CKD) จากโรงงานในนิคมอุต สาหกรรมลาดกระบัง กำลังจะหมดลงภายในสิ้นปีนี้
แม้ตลาดรถยนต์ประเทศไทยปัจจุบันนี้จะเป็นยุคที่ตลาดมีการแข่งขันสูงมากที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา แต่เนื่องด้วยรถผลิตในประเทศเหลือไม่มากนัก แคมเปญโปรโมชันยังคงมีให้ในระดับที่ผู้จำหน่ายแข่งขันได้ในตลาด และยังคงให้แพคเกจดูแลรถ 6-Star Care+ เป็นแพคเกจมาตรฐานพร้อมกับตัวรถนาน 5 ปี ครอบคลุมดูแลค่าบำรุงรักษาฟรีทั้งค่าแรง-ค่าอะไหล่ 5 ปี หรือ 100,000 กม., รับประ กันตัวรถนาน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. 5 ปี ในโอกาสฉลองครบรอบ 55 ปีของ Subaru ในประเทศไทย โปรโมชันวันนี้-30 กันยายน 2567