ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า DS ย้อนรำลึกถึงรถระดับไอคอนของ Citroen รุ่นปี 1974 แม้ทำให้บริษัทต้องล้มละลายจนต้องไปควบรวมกิจการกับ Peugeot และนี่คือการกลับมาของ Citroen SM ในรูปแบบของรถแนวคิด ที่ยังคงสไตล์การออกแบบสุดล้ำ ด้วยซุ้มล้อที่มีแผ่นปิดล้อหลังบางส่วน, รูปทรงเตี้ย และยาว คงรูปแบบของชุดไฟหน้าทรงเหลี่ยม โดยใช้ชื่อว่า DS Tribute
การออกแบบยังคงสัดส่วนตัวรถใกล้เคียงกับ SM แต่ต่างไปด้วยล้อขนาด 22 นิ้ว รูปทรงเกือบทุกอย่าง ได้รับการออกแบบใหม่ ทั้งเสาหลังคาหลัง และแนวเส้นหลังคา
ชุดไฟหน้าทรงเหลี่ยมยังคงไว้ เพิ่มแนวไฟรูปตัววาย, กระจังหน้ากระจก, กระจกมองข้างที่เคยมีเฉพาะด้านคนขับถูกติดตั้งทั้งสองฝั่ง และมีรูปทรงเพรียวบางขึ้น, ซุ้มล้อหลังเปิดช่องให้เห็นยางด้านบน จากเดิมที่คลุมด้านข้างเกือบทั้งหมด
สีภายนอกจะมีสีแบบทูโทนให้เลือกโดยเรียกว่า "Gold Leaf" โดยตัดกับสีดำเพื่อให้มีรูปทรงมากขึ้น เมื่อวางจำหน่ายจะมีโทนสีเดิมในยุค 70 ให้เลือกด้วย
ภายในห้องโดยสารเดิมที่เคยมีปุ่มควบคุมมากมาย แต่เมื่อมาอยู่ใน Tribute ถูกย้ายมาเป็นหน้าจอบนคอนโซล (Screen Console), พวงมาลัยทรงสี่เหลี่ยม พร้อมบังคับทิศทางด้วยระบบอีเลคทรอนิค, เบาะนั่งบุนวมทรงลูกระนาด หุ้มด้วยวัสดุอัลคันทาราสีงาช้าง
DS ยังไม่แจ้งรายละเอียดข้อมูลด้านเทคนิค แต่ Citroen SM รุ่นดั้งเดิม ใช้เครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ ที่หยิบยืมมาจากค่าย Maserati รวมถึงระบบรองรับแบบไฮโดรนิวเมติคที่จัดว่าเป็นเทคโนโลยีเหนือระดับในยุคนั้น