Schaeffler ผู้นำด้านการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อน พร้อมยกระดับการบริการให้ครอบ คลุมทั่วเอเชียแปซิฟิค ประกาศเปิดศูนย์จัดเก็บ และกระจายสินค้าอะไหล่ทดแทนยานยนต์ (Cen tral Logistics Center) แห่งใหม่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของฝ่ายธุรกิจโซลูชันอะไหล่ทดแทนของแชฟฟ์เลอร์ (Schaeffler Vehicle Lifetime Solutions) โดยศูนย์ศูนย์จัดเก็บ และกระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ที่อำเภอ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี
เอียนส์ ชูเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายธุรกิจโซลูชันอะไหล่ทดแทน (Vehicle Lifetime Solutions) ประจำกลุ่มบริษัท Schaeffler กล่าวว่า ศูนย์จัดเก็บ และกระจายสินค้าของฝ่ายอะไหล่ทด แทนยานยนต์ในประเทศไทยแห่งใหม่นี้ มีหน้าที่รับผิดชอบด้านการวางแผน และควบคุมกระบวนการทั้งหมดในด้านคุณภาพ การดำเนินงาน การบำรุงรักษา และการจัดการสถานที่ และการจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยครอบคลุมพื้นที่กว่า 3,000 ตรม. และมีพนักงานของ Schaeffler ทำงานในหน้าที่หลัก ศูนย์จัดเก็บ และกระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ห่างจากโรงงาน Schaeffler จังหวัดชลบุรีเพียง 21 กม. โดยศูนย์จัดเก็บ และกระจายสินค้านี้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการลอจิสติคส์ และเพิ่มความสามารถในการจัดส่งสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ไมกา เชฟพาร์ด ประธาน ฝ่ายธุรกิจโซลูชันอะไหล่ทดแทน (Vehicle Lifetime Solutions) บริษัท Schaeffler ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า รูปแบบการดำเนินงานใหม่ในประเทศไทยนี้ เป็นสิ่งที่ยืนยันความมุ่งมั่นของ Schaeffler ในการยกระดับคุณภาพการบริการ และประสิทธิภาพการดำเนินงาน ด้วยการเพิ่มความ สามารถ และศักยภาพในด้านโครงสร้างพื้นฐาน โดยศูนย์จัดเก็บ และกระ จายสินค้าจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการจัดหาสินค้าที่สำคัญสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค นอกจากนี้ เราจะเปิดตัวโซลูชันการบริการ Schaeffler REPXPERT และ Schaeffler OneCode เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนการบริการหลังการขายของ Schaeffler โดยมีเป้าหมายในการมุ่งมั่นพัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าอะไหล่ทดแทนยานยนต์ โดยการมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรม ความก้าวหน้า และความพร้อมครบครันสำหรับกลุ่มลูกค้า
ชัชวาล ส้มจีน ประธาน ฝ่ายธุรกิจโซลูชันอะไหล่ทดแทน (Vehicle Lifetime Solutions) บริษัท Schaeffler ประจำประเทศญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า สำหรับความร่วมมือในการดำเนินงานภายในศูนย์จัดเก็บ และกระจายสินค้า ในประเทศไทยครั้งนี้ เรามี Kuehne+Nagle ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าที่มีประสบ การณ์ และมีชื่อเสียงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ จึงมั่นใจได้ว่า จะสามารถให้การบริการด้านการขนส่ง และการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องให้แก่กลุ่มลูกค้าของเราในตลาดอะไหล่ทดแทนอย่างแน่นอน
Kuehne+Nagel เป็นบริษัทขนส่ง และลอจิสติคส์ระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ในเมือง Schindellegi ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มีพนักงานมากกว่า 81,000 คนในกว่า 1,300 แห่งในเกือบ 100 ประเทศ กลุ่มบริษัท Kuehne+Nagle เป็นหนึ่งในบริษัทลอจิสติคส์ชั้นนำของโลก
ครบจบในที่เดียว: Schaeffler OneCode
Schaeffler OneCode เป็นโซลูชันที่ Schaeffler ได้พัฒนาด้านการบริการที่สนับสนุนอู่ซ่อม หรือศูนย์บริการซ่อมรถทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคในการซ่อมบำรุง เพียงสแกน QR Code ระบบจะนำกลุ่มลูกค้า หรือผู้ใช้งานไปยังหน้าผลิตภัณฑ์ในแคทาลอกสินค้าออนไลน์ของ Schaeffler หรือแอพพลิเคชัน REPXPERT App โดยตรง
การลงทะเบียนหรือมีบัญชี REPXPERT Account จะช่วยให้ช่างซ่อมรถ หรือผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ล่าสุดเกี่ยวกับโซลูชันการซ่อมฯ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงคำแนะนำในการติดตั้ง และการซ่อมฯ ทีละขั้นตอนในรูปแบบดิจิทอล เพื่อประหยัดเวลาในการค้นหา
นอกจากนี้ Schaeffler OneCode ยังสามารถใช้ในการตรวจสอบอะไหล่แท้ช่วยเพิ่มความปลอดภัย และป้องกันกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ และอู่ซ่อม หรือศูนย์บริการซ่อมรถจากสินค้าที่ปลอมแปลงหรือไม่ได้มาตรฐานอีกด้วย