ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Audi A6 (เอาดี เอ 6) เปิดตัวแล้ว มีเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล เสริมทัพให้ A6 e-tron (เอ 6 อี-ทรอน) ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ทั้งมีรุ่นพลัก-อิน ไฮบริด คือ e-Hybrid Quattro (อี-ไฮบริด กวัตตโร) สามารถเดินทางด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนได้ไกลถึง 105 กม. และมีตัวถังให้เลือกทั้งซีดาน และเอสเตท
Audi A6 พลัก-อิน ไฮบริด แชร์ขุมพลังกับ A5 e-Hybrid Quattro เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสุทธิ 220 กิโลวัตต์/295 แรงม้า และรุ่นที่ให้กำลังสุทธิ 270 กิโลวัตต์/362 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.0 วินาที ส่วนรุ่นร้อนแรง ใช้เวลา 5.3 วินาที
Audi A6 e-Hybrid Quattro ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่ในชุดเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ จ่ายกระแสไฟด้วยแบทเตอรีขนาด 25.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จระดับ 11 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จจาก 0-100 % ภายในเวลา 2.5 ชม. เหมาะกับการชาร์จที่บ้านซึ่งมีค่าชาร์จถูกกว่า
Audi A6 e-Hybrid Quattro มีระบบรีเจนเนอเรทเบรค ให้เลือก 3 ระดับ ควบคุมการเลือกผ่านแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย นอกจากนั้นยังมีระบบปรับรีเจนเนอเรทเบรคอัตโนมัติ โดยวิเคราะห์ข้อมูลเส้นทางจากระบบนำทางผ่านดาวเทียม และปรับโหมดรีเจนเนอเรทให้เหมาะสมกับพื้นที่ ยกตัวอย่างภูมิประเทศเป็นเนิน และทางโค้ง หรือแม้แต่ในเขตจำกัดความเร็ว
รถรุ่นนี้ปล่อย CO2 น้อยที่สุด โดยรุ่นเครื่องยนต์ 295 แรงม้า ปล่อย CO2 ที่ 48 กรัม/กม. มีอัตราสิ้นเปลือง 134.5 ไมล์/แกลลอน (57.18 กม./ลิตร), ส่วนรุ่น 362 แรงม้า ปล่อย CO2 ที่ 51 กรัม/กม. มีอัตราสิ้นเปลือง 128.4 ไมล์/แกลลอน (45.45 กม./ลิตร)
ค่าตัวของ Audi A6 e-hybrid quattro ในเยอรมนี มีราคาเริ่มต้นที่ 65,800 ยูโร (ประมาณ 2.43 ล้านบาท) สำหรับรุ่น 295 แรงม้า ตัวถังซีดาน ส่วนรุ่น 362 แรงม้า ตัวถังเอสเตท มีราคา 77,550 ยูโร (ประมาณ 2.87 ล้านบาท)