ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Bonhams บริษัทจัดการประมูล ได้มีการประมูลเครื่องยนต์ประวัติศาสตร์ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ซึ่งเป็นเครื่องยนต์สูตรหนึ่งแบบ วี 10 สูบ ที่อยู่ใน McLaren, Honda MP4/5B ขับโดย Ayrton Senna เครื่องยนต์ถูกถอดแยกชิ้นส่วนออก แล้วจัดวางอย่างสวยงามในตู้โชว์
เครื่องยนต์รหัส RA100E-V805 เป็นเครื่องยนต์แบบ วี 10 สูบ อยู่ในรถแข่งที่ Ayrton Senna ได้ตำแหน่ง Pole Position ที่สนาม Suzuka Circuit ในการแข่งขัน Japanese GP ฤดูกาล 1990 (2533) การแข่งขันเริ่มไม่ขึ้น รถของ Ayrton Senna ปะทะกับรถของ Alain Prost ที่โค้งแรก จนต้องออกจากการแข่งขันไป 2 สัปดาห์ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน ที่การแข่งขัน Australian GP รถของ Ayrton Senna ต้องออกจากการแข่งขันในรอบที่ 61 ก่อนจบการแข่งขันที่ 80 รอบ
โดยปกติหลังจากจบฤดูกาลการแข่งขัน Honda จะถอดเครื่องยนต์ออกทุกชิ้นเพื่อทำการวิเคราะห์ และทิ้งไป แต่ฤดูกาล 1990 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่กติกาให้ใช้เครื่องยนต์ วี 10 สูบ ก่อนเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ วี 12 สูบ ในฤดูกาลต่อมา บริษัทจึงไม่ได้ถอดเครื่องยนต์ออก ทำให้เครื่องนี้เป็นเครื่องยนต์ วี 10 สูบ ตัวสุดท้ายที่เก็บไว้ในสภาพเดิม
เครื่องยนต์ วี 10 สูบ ตัวสุดท้ายของ Ayrton Senna เป็นสินค้าชิ้นแรกของธุรกิจนี้ ซึ่งจะขยายธุรกิจออกไปในอนาคต