ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า David Blenkle ใช้งาน Ford Mustange Mach-E ของเขากว่า 3 ปี และใช้งานเป็นระยะทางถึง 403,000 กม. แม้ผู้คนมากมายเชื่อว่า รถไฟฟ้าไม่มีอายุใช้งานยาวนานเท่ารถเครื่องยนต์สันดาปภายใน แต่รถไฟฟ้าของ Blenkle สามารถพิสูจน์แล้วว่า รถไฟฟ้ามีอายุการใช้งานยาวกว่าที่คิด
Blenkie ให้บริการขับรถรับส่งผู้โดยสารส่วนตัวใน ซานตาครูซ รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ละวันเขานั่งอยู่หลังพวงมาลัย Mustang Mach-E Premium เป็นเวลากว่า 12 ชั่วโมง โดยให้การบริการรถโดยสาร ทั้งแบบเก็บค่าบริการ และรับส่งฟรีสำหรับทหารผ่านศึก และครอบครัว รถ Mustang สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา
แบทเตอรียังคงประสิทธิภาพอยู่
Ford มีการทดสอบภายในบริษัทฯ และยืนยันว่าแพคแบทเตอรีของ Mustang Mach-E มีอายุการใช้งานนานกว่า 10 ปี และคงความจุแบทเตอรีถึง 90 % หลังจากใช้งานเกินกว่า 160,000 กม. แบทเตอรีในรถของ Blenkle เป็นแบทเตอรีมาตรฐานที่ติดมากับรถ ในปัจจุบันสามารถเดินทางได้ถึง 467 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง
ปกติรถคันนี้จะชาร์จข้ามคืนที่บ้านด้วยกระแสชาร์จระดับต่ำ หากต้องขับใช้งานเป็นระยะทางไกล จึงต้องชาร์จเร็วด้วยกระแสตรงเป็นบางครั้ง
ค่าบำรุงรักษาต่ำ แต่ใช้งานเต็มพิกัด
Ford Mustang Mach-E ผ่านการใช้งานระดับนี้คงต้องเสียค่าบำรุงรักษาสูง แต่ไม่ใช่สำหรับรถรุ่นนี้ที่มีการซ่อมบำรุงไม่ยุ่งยาก และเสียค่าบริการต่ำกว่ารถเครื่องยนต์สันดาปภายใน ส่วนใหญ่รถของ Blenkle เข้ารับการบริการสลับยาง, ตรวจสอบทั่วไป และเปลี่ยนกรองอากาศในห้องโดยสาร ทั้งยังสร้างความประทับใจด้วยระบบ Regenerative Braking และผ้าเบรคมาตรฐานที่ติดมากับรถก็เพียงพอกับการใช้งานแล้ว
สิ่งที่น่าประหลาดใจ คือ อายุการใช้งานของแบทเตอรี และระยะเดินทางที่ทำได้ ทั้งที่ถูกใช้งานถึงระยะทางระดับนี้
Blenkle เน้นการถนอมแบทเตอรีให้มีอายุยาวนาน ด้วยการชาร์จถึงระดับ 90 % เป็นประจำ ตามคำแนะนำการใช้งานประจำวันของบริษัทผู้ผลิต และชาร์จรถเป็นประจำ ซึ่งช่วยให้ Mustang Mach-E ของเขาสามารถใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา แม้ถูกใช้งานอย่างหนักก็ตาม
บทความแนะนำ