ธุรกิจ
PTG ร่วม 5 ค่ายน้ำมัน เปิดตัวโครงการ “ผลิตภัณฑ์ชุมชน ลดใช้พลังงาน”

กระทรวงพลังงานจับมือ 5 บริษัทค้าน้ำมันของไทย เดินหน้าหนุนเศรษฐกิจฐานราก เปิดตัว “โครงการส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ลดใช้พลังงาน” พร้อมแคมเปญสร้างสรรค์ “กินพี่...แล้วหมีหนาว”
อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จับมือ 5 บริษัทผู้ค้าน้ำมันชั้นนำของไทย ได้แก่ PTG, PTTOR, Shell, Caltex และ Susco เปิดตัว “โครงการส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ลดใช้พลังงาน” พร้อมแคมเปญสร้างสรรค์ “กินพี่...แล้วหมีหนาว” เพื่อผลักดันสินค้าชุมชนคุณภาพที่ผลิตด้วยพลังงานสะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สู่เครือข่ายสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าสร้างรายได้ให้ชุมชน ควบคู่กับการลดการใช้พลังงาน และมุ่งสู่การสร้างสังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน
พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภายใต้โครงการนี้ PTG ได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีคุณภาพ และผ่านกระบวนการผลิตที่ช่วยลดการใช้พลังงาน จำนวน 3 รายการแรก ได้แก่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ จังหวัดอุตรดิตถ์, กล้วยตากทอดกรอบ จังหวัดกาญจนบุรี และลำไยอบแห้งเนื้อสีทอง จังหวัดตาก
“PTG ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโครงการที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ เรามุ่งมั่นที่จะใช้เครือข่ายธุรกิจของ PTG ไม่ว่าจะเป็น ร้านสะดวกซื้อ PT MaxMart หรือร้านกาแฟพันธุ์ไทย เป็นช่องทางให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีคุณภาพเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง สร้างรายได้ที่มั่นคงแก่เกษตรกร พร้อมทั้งช่วยลดการใช้พลังงาน และการปล่อยแกสเรือนกระจก ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญด้านความยั่งยืนของ PTG”