ธุรกิจ
Mercedes-Benz จัดงาน Graduation Day และ National Customer Services Skill Contest ประจำปี 2025

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานวันสำเร็จการศึกษา และมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักศึกษาช่างฝึกหัดจำนวน 25 คน ที่สำเร็จการศึกษาโครงการฝึกงานนักเรียนช่างฝึกหัดแบบทวิภาคี ในสาขาวิชาช่างเทคนิคยานยนต์ Mechatronics ของ Mercedes-Benz (เมร์เซเดส-เบนซ์) รุ่นที่ 34 และ 35 โดยโครงการฝึกงานระยะเวลา 2 ปีนี้ได้รับการรับรองจากหอการค้า และอุตสาหกรรมเยอรมัน (DIHK) ตามมาตรฐานการศึกษาทวิภาคีเยอรมัน-ไทย (GTDEE) ในสาขา MechaTronics ยานยนต์
นอกจากนี้ Mercedes-Benz ประเทศไทย ยังมอบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานให้แก่เจ้าหน้าที่ของตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการ Mercedes-Benz อย่างเป็นทางการ กว่า 100 ท่านที่สอบผ่าน และได้รับการรับรองมาตรฐานของ Mercedes-Benz ในตำแหน่งงานที่ปรึกษางานขาย (Certified Sales Consultant) ที่ปรึกษางานบริการ (Certified Service Advisor) เจ้าหน้าที่ช่างวิเคราะห์ (Certified Diagnosis Technician) ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบแรงดันไฟฟ้าแรงสูง (Expert High Voltage Systems) เพื่อรองรับการทำงานเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ผ่านการรับรองในปีนี้ทั่วทั้งเครือข่ายบริการทั่วประเทศ และศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถังอย่างเป็นทางการอีก 4 แห่ง ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ได้แก่ บริษัท ออโตโพลิส จำกัด, บริษัท เค้งหงษ์ทอง จำกัด, บริษัท พรีเมจ ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ พัทยา จำกัด
Mercedes-Benz ประเทศไทย ไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจร่วมกันระหว่างผู้สำเร็จการศึกษา ครอบครัว และเพื่อนๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นการเสริมสร้างศักยภาพแ ละแรงบันดาลใจให้ผู้รับประกาศนียบัตรทุกท่าน ให้สามารถก้าวหน้าในสายอาชีพกับแบรนด์ และเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายฯ อีกด้วย
ในวันเดียวกันนั้น Mercedes-Benz ประเทศไทย ได้จัดรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าระดับประเทศสำหรับปี 2568 โดยทุกศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของ Mercedes-Benz ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันทั้ง 2 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันทักษะความเป็นเลิศของตำแหน่งงาน (CS Job Profile) และการแข่งขันวางแผนธุรกิจ และแคมเปญ (CS Campaign Business Plan) ผ่านการแข่งขันที่เข้มข้น และท้าทายหลายด้าน ซึ่งครอบคลุมทั้งการประเมินทางทฤษฎี การสอบภาคปฏิบัติผ่านการจำลองบทบาทสมมติ การแข่งขันตอบคำถามแบบเกมโชว์เสริมความรู้ในรอบชิงชนะเลิศ และการนำเสนอแผนธุรกิจ ซึ่งการแข่งขันนี้มีเป้าหมายเพื่อยกระดับความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และการทำงานร่วมกันในทีม เพื่อให้เราก้าวหน้าในการรักษาความพึงพอใจของลูกค้า โดยผู้ชนะเลิศสำหรับปี 2568 มีรายชื่อดังนี้
การแข่งขันวางแผนธุรกิจ และแคมเปญ (CS Campaign Business Plan Shark Tank)
การแข่งขันทักษะความเป็นเลิศของตำแหน่งงาน (CS Job Profile)-ประเภทบุคคล
|
รางวัล |
ชื่อศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ |
|
รางวัลชนะเลิศ |
บริษัท เบนซ์ ตลิ่งชัน จำกัด |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 |
บริษัท เบนซ์ บีเคเค วิภาวดี จำกัด |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 |
บริษัท วีซีบีคาร์เซอร์วิส จากัด |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 |
บริษัท แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ จำกัด |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 |
บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 |
บริษัท บีเคเค ออโตเฮาส์ กาญจนาภิเษก จำกัด |
การแข่งขันทักษะความเป็นเลิศของตำแหน่งงาน (CS Job Profile)-ประเภทบุคคล
|
เจ้าหน้าที่ช่างวิเคราะห์ |
ชื่อศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ |
ชื่อ-นามสกุล |
|
รางวัลชนะเลิศ |
บริษัท เบนซ์ บีเคเค วิภาวดี จำกัด |
นฤพนธ์ แซ่แต้ |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 |
บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด |
กรกช เหมือนพร้อม |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 |
บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด |
สุเมธ อารีย์ญาติ |
|
เจ้าหน้าที่ช่างระบบ |
ชื่อศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ |
ชื่อ-นามสกุล |
|
รางวัลชนะเลิศ |
บริษัท เบนซ์ บีเคเค วิภาวดี จำกัด |
ณัฐวุฒิ เลิศธนาผล |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 |
บริษัท เอ็มบี เอ็มไพร์ จำกัด |
อนุวัฒน์ อิบรอเฮม |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 |
บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด |
เดชดำรงค์ โนกูล |
|
เจ้าหน้าที่ที่ปรึกษางานบริการ |
ชื่อศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ |
ชื่อ-นามสกุล |
|
รางวัลชนะเลิศ |
บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ อุบลราชธานี จำกัด |
ถิรเดช กุลเขมะรังสี |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 |
บริษัท เอ็มบี โคราช ออโตเฮาส์ จำกัด |
กิตติพงษ์ กางนอก |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 |
บริษัท วีซีบีคาร์เซอร์วิส จากัด |
สมวุฒิ รอดคลองตัน |
|
เจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญด้านอะไหล่ |
ชื่อศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ |
ชื่อ-นามสกุล |
|
รางวัลชนะเลิศ |
บริษัท เอ็มบี เจพี มอเตอร์ จำกัด |
สุรินทร์ แซ่อึ้ง |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 |
บริษัท สวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ จำกัด |
วีรากร ชัยเกียรติธรรม |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 |
บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ อุบลราชธานี จำกัด |
โกษม กุลเขมะรังสี |
การแข่งขันทักษะความเป็นเลิศของตำแหน่งงาน (CS Job Profile)-ประเภททีม
ศูนย์บริการอย่างเป็นทางการในกรุงเทพฯ
|
รางวัล |
ชื่อศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ |
ชื่อ-นามสกุล |
|
รางวัลชนะเลิศ |
บริษัท สวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ จำกัด |
ณัฐวุฒิ อยู่ไสว มานะชัย สุขเกษม ก้องภัค พลเรือง วีรากร ชัยเกียรติธรรม |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 |
บริษัท เบนซ์ บีเคเค วิภาวดี จำกัด |
นฤพนธ์ แซ่แต้ ณัฐวุฒิ เลิศธนาผล อภิวัฒน์ ศิริพันธุ์ ภัทรวุธ ดิษสมาน |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 |
บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด |
ปรีชา พูลสวัสดิ์ กิจจาภิสิทธิ์ แสงทับ จักรกฤษณ์ มะตูม พรชัย แซ่ลี้ |
ศูนย์บริการอย่างเป็นทางการในต่างจังหวัด
|
รางวัล |
ชื่อศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ |
ชื่อ-นามสกุล |
|
รางวัลชนะเลิศ |
บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ พัทยา จำกัด |
ภูพิชญะ อานนท์ สหภาพ อรุณประเสริฐ อภิญญา คงโต สมรัก ศักดิ์ภูเขียว |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 |
บริษัท เจริญมอเตอร์ เชียงราย จำกัด |
สุจินต์ มูลประนันท์ นุติ ภูรีรัศมี พงศ์จักรี ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา รักธิปไตย ชัยอุปละ |
|
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 |
บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ อุบลราชธานี จำกัด |
อภิสิทธิ์ พึ่งสว่าง มานะ เหลาเคน ถิรเดช กุลเขมะรังสี โกษม กุลเขมะรังสี |


