ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Volvo EM90 รถไฟฟ้ามีนีแวนหรู ประสบความสำเร็จสูงในตลาดจีน นับว่าเป็นรูปแบบที่เหมาะกับการใช้งานในฝั่งอเมริกาเหนือเช่นกัน โดยล่าสุด Volvo อเมริกาได้ยื่นสิทธิบัตรต่อสำนักงานสิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้าสหรัฐอเมริกา (USPTO) ในรูปแบบของรถมีนีแวนแบบประตูเลื่อน แต่พบว่ามีรายละเอียดเล็กฯ เป็นเบาะแสที่ชี้ว่า EM90 ที่จะผลิตในสหรัฐฯ ต่างจากที่ผลิตจำหน่ายในประเทศจีน
ความแตกต่างที่น่าสงสัย คือ ฝาปิดที่อยู่บนแก้มบังโคลนหลังขวาของรถในสิทธิบัตร ต่างจาก EM90 ซึ่งกำลังผลิตจำหน่าย ซึ่งมีฝาปิดพอร์ทชาร์จบนแก้มหลังซ้ายเพียงข้างเดียว แต่รถที่ยื่นจดสิทธิบัตรมีฝาปิดบนแก้มบังโคลนหลังทั้งสองฝั่ง จึงเป็นไปได้สูงว่าฝาปิดฝั่งขวาของ EM90 น่าจะเป็นฝาปิดช่องเติมน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถพลัก-อิน ไฮบริด
หาก Volvo สหรัฐอเมริกาตัดสินใจผลิต EM90 หรืออาจจะเรียกว่า HM90 สำหรับรถไฮบริดใหม่ โดยใช้ฐานการผลิตในเซาท์แคโรไลนา ซึ่งน่าจะเริ่มการผลิตภายในทศวรรษนี้ คงต้องทำการบ้านอย่างหนักในขณะที่กระแสครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ยังร้อนแรงอยู่

