X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กิจกรรม(formula)
28 Oct 2016
MICHELIN PILOT SPORT EXPERIENCE
มิเชอแลง (MICHELIN) ปิด เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท สนามแข่งฟอร์มูลา วัน ในประเทศมาเลเซีย เพื่อจัดกิจกรรม MICHELIN PILOT SPORT EXPERIENCE หรือ MPSE ซึ่งในครั้งนี้ นอกจากเราจะได้สัมผัสสมรรถนะยางใหม่ PILOT SPORT 4 แล้ว ยังได้ร่วมกิจกรรมขับรถแข่ง ทั้งทางเรียบ เรอโนลต์ กลีโอ โฟร์ (RENAULT CLIO IV) ทางฝุ่น ซีตรอง เดแอส ตรัวส์ แอร์ เอิง (CITROEN DS3 R1) รถแข่งล้อเปิด ฟอร์มูลา 4 (FORMULA 4) และนั่งข้างนักแข่งในรถแข่ง ลัมโบร์กินี 2014 จีที 3 (LAMBORGHINI 2014 GT3) และ ฟอร์มูลา เลอ มองส์ 2 ที่นั่ง (FORMULA LE MANS 2-SEATER) ที่ใช้ยางแข่งของ มิเชอแลง มิเชอแลง นำเอาประสบการณ์จากการแข่งขันรถที่ผ่านมา ใช้พัฒนาพื้นฐานของยางสมรรถนะสูงตระกูล PILOT SPORT รุ่นแรกเมื่อปี 2540 และได้พัฒนายางรุ่นใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึง MICHELIN PILOT SPORT 4 ที่เริ่มจำหน่ายในปีนี้ PILOT SPORT 4 ออกแบบและพัฒนา ผลิตขึ้นด้วยวัสดุและกระบวนการผลิตขั้นสูงเช่นเดียวกับยางสำหรับรถแข่ง และซูเพอร์คาร์ เป็นยางสมรรถนะสูงที่ให้ความปลอดภัย ตอบสนองและมีความแม่นยำในขณะขับขี่ รวมทั้งมีอายุการใช้งานยาวนาน PILOT SPORT 4 ผลิตด้วยเทคโนโลยี ไดนามิค เรสปอนส์ (DYNAMIC RESPONSE) ซึ่งใช้เข็มขัดรัดหน้ายางแบบไฮบริด ที่ผลิตจากอะรามิด (ARAMID) ผสม ไนลอน (NYLON) ที่มีความแข็งแรงมาก แต่มีน้ำหนักเบา ทนแรงเหวี่ยงหนีศูนย์และรักษาหน้าสัมผัสได้ดี แม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง ดอกยาง ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก MICHELIN PILOT SPORT EV ยางที่ใช้ในรถแข่ง ฟอร์มูลา อี รายการแข่งขันรถระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า ซึ่งต้องรองรับแรงบิดสูงได้ดี ทั้งในสภาพสนามแข่งที่มีพื้นผิวเปียกและแห้ง PILOT SPORT 4 ยังมีพื้นที่หน้าสัมผัสที่ใกล้เคียงกับยาง PILOT SPORT EV ซึ่งมีประสิทธิภาพในการเกาะถนนดีกว่า PILOT SPORT รุ่นก่อนถึง 10 % และบลอคดอกยางที่ลงตัวยิ่งขึ้น ทำให้มีเสถียรภาพและการบังคับทิศทางขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง นอกจากจะออกแบบรีดน้ำตามแนวการหมุนที่หน้ายาง เพื่อให้รีดน้ำได้เร็ว ลดความเสี่ยงที่จะเกิดการเหินน้ำ สูตรเนื้อยาง ฟังค์ชันแนล อีลาสโทเมอร์ (FUNCTIONAL ELASTOMER) เกาะถนนเปียกดี และให้ระยะเบรคที่สั้น จากองค์ประกอบ 3 อย่าง คือ เข็มขัดรัดหน้ายาง ลายดอกยาง และสูตรเนื้อยาง ช่วยป้องกันการโก่งตัวของบลอคดอกยาง มีการกระจายน้ำหนักที่หน้ายางสม่ำเสมอ หน้ายางจึงสึกเรียบ ส่งผลให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้น
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2559
คอลัมน์ Online : กิจกรรม(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/141039
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กิจกรรม(formula)
กิจกรรม(formula)
28 Jan 2021
TAQA AWARD 2020 รางวัลที่มหาชนตัดสิน
กิจกรรม(formula)
28 Dec 2020
ฉลองยิ่งใหญ่ 100 ปี MAZDA ที่ AUTO RENDEZVOUS MUSEUM-BANGKOK
กิจกรรม(formula)
31 Oct 2020
BMW Track Day 2020 ลองระบบ M xDrive ใน M5