X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
1 Nov 2014
กัลลิเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล
กัลลิเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล บริษัทค้ารถยนต์มือสองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น นำคณะสื่อมวลชน เยี่ยมชมการทำธุรกิจ ณ ประเทศญี่ปุ่น แสดงศักยภาพความพร้อม และการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ในการซื้อและขาย ที่จะนำมาสู่ตลาดรถยนต์มือสองในประเทศไทย บริษัท วี-กัลลิเวอร์ จำกัด เป็นการร่วมทุนระหว่าง วี-กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ กับ กัลลิเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล ประเทศญี่ปุ่น คัทสึชิ โนมูระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี-กัลลิเวอร์ จำกัด และพุฒิพันธุ์ ธรรมวิชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ วี-กรุ๊ป และกรรมการในคณะกรรมการ บริษัท วี-กัลลิเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า กัลลิเวอร์ ก่อตั้งเมื่อปี 2537 ได้สร้างระบบการซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง ที่เรียกว่า PSA (PURCHASE AND SALES ASSESSMENT SYSTEM) ที่การซื้อขายรถเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรายละเอียด เช่น รุ่นรถ อายุรถ ระยะทางที่ใช้งาน ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถ และรายละเอียดภายในตัวรถ เพื่อส่งข้อมูลเหล่านี้เข้าสู่ระบบ PSA ซึ่งระบบ PSA จะประเมินราคาที่มีมาตรฐานและสามารถอ้างอิงได้กลับไปยังลูกค้า และหากลูกค้ายอมรับในราคา การซื้อและการขายก็จะจบลงด้วยระบบ PSA จุดเด่นของ กัลลิเวอร์ คือ ระบบคอลล์เซนเตอร์ ที่จะแบ่งทีมงานออกเป็น IN BOUND TEAM/OUT BOUND TEAM และ DIRECT SALE & BUY TEAM โดยทั้งระบบใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที โดยจะมีการนัดหมาย 1-1.2 ล้านราย ประสบความสำเร็จในการนัดหมาย 30-35 % การจัดซื้อรถยนต์ของ กัลลิเวอร์ จะดำเนินการผ่านเครือข่ายของบริษัท ฯ ที่กระจายทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจนถึงปัจจุบันมีมากกว่า 430 สาขา ที่บริหารเองโดยตรง และรูปแบบฟแรนไชส์ โดยแต่ละปี กัลลิเวอร์ ซื้อรถยนต์มือสองมากถึงปีละ 200,000 คัน สำหรับการขายรถออก จะขายไปยังตลาดประมูล 140,000 คัน ส่วนอีก 6,000 คัน จะเป็นการขายผ่านโชว์รูมเครือข่ายของ กัลลิเวอร์ ทั่วประเทศ นอกจากนี้ ในปี 2541 กัลลิเวอร์ ยังได้พัฒนาระบบ DOLPHINET เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อรถยนต์มือสองได้ง่ายขึ้น โดยสามารถชมภาพรถที่ตัวเองสนใจ และสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ จนถึงขณะนี้มีรถยนต์มือสองมากกว่า 400,000 คัน ซื้อ-ขายผ่านระบบดังกล่าว ส่วนกลยุทธ์หลักของ กัลลิเวอร์ คือ การขยายสาขาเพิ่ม โดยมีเป้าหมายเพิ่มเป็น 800 สาขา ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยสาขาจะมี 5 รูปแบบ คือ 1. GULLIVER DEALER 2. WOW ! TOWN 3. GULLIVER OUTLET 4. LIBERALA 5. SNAP HOUSE 6. MINI CLE ในประเทศไทย สาขาแรกของ กัลลิเวอร์ เปิดให้บริการที่ถนนศรีนครินทร์ เมื่อเดือนมีนาคม 2557 โดยปีนี้จะเปิดดำเนินการให้ครบ 5 สาขา คือ นครสวรรค์ เชียงใหม่ สมุทรปราการ และนวมินทร์ และคาดว่าภายในปี 2558 บแรนด์ กัลลิเวอร์ จะเป็นที่รู้จักในประเทศไทย สำหรับการลงทุนในรูปแบบฟแรนไชส์กับ กัลลิเวอร์ ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 25 ล้านบาท เพื่อดำเนินการก่อสร้าง ที่เหลือจะเป็นสตอครถยนต์ และค่าดำเนินการ การลงทุนขึ้นอยู่กับทำเล รวมถึงขนาด โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่เดือนละ 30-50 คัน/สาขา อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ มั่นใจว่า บแรนด์ กัลลิเวอร์ จะเป็นที่ยอมรับในประเทศไทย ด้วยบริการที่รับประกันความพึงพอใจ รับซื้อคืนเต็มมูลค่าที่ขายใน 30 วัน หรือ 50,000 กิโลเมตร รวมถึงการรับประกัน 10,000 กิโลเมตร พร้อมทั้งข้อเสนอซื้อประกันเพิ่มอีก 1-3 ปี แล้วแต่อายุรถ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16170
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
พิเศษ(formula)
5 Dec 2022
๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ และวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ
พิเศษ(formula)
25 Jul 2022
THAILAND YACHT SHOW 2022 งานแสดงเรือ และกิจกรรมทางน้ำระดับเอเชีย