X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สังคมรถโบราณ(formula)
11 Mar 2014
ออสติน เซเวน ทัวเรอร์
หลังยุคฟื้นฟูวิทยาการ เมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 14-15 ผู้คนเริ่มเปลี่ยนอาชีพจากเกษตรกรไปเป็นคนงานในโรงงานอุตสาหกรรม เกิดเครื่องจักรกล และนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย แต่กว่าที่ยานพาหนะจะพัฒนาจากรถม้ามาเป็นรถยนต์ ก็ล่วงเลยมาถึงปี 1886 ผู้ผลิตรถยนต์ยุคเริ่มแรกจนถึงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ในสมัยนั้นมีเป้าหมายหลักเพียงแค่ใช้สำหรับเดินทางระยะใกล้ๆ และเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ตนเอง ออสติน เซเวน รุ่น ทัวเรอร์ เริ่มแรกจำหน่ายตั้งแต่ปี 1929 จนถึงปี 1939 และในปี 1936 ได้ขายให้กับกองทัพอังกฤษจำนวนมาก มันถูกเรียกกันเล่นๆ ในกองทัพว่า พแรม (PRAM) เนื่องจากมีขนาดเล็ก และรูปทรงคล้ายรถเข็นเด็ก ตลอดระยะเวลา 16 ปี ที่ผลิต (ทั้งรุ่น ชัมมี และ ทัวเรอร์) มีจำหน่ายได้ประมาณ 250,000 คัน จนถึงปี 1939 จึงยุติการผลิต และได้รับการกล่าวขานว่าเป็นรถ ออสติน ราคาถูกที่มีผู้คนนิยมที่สุด รูปทรงภายนอกยังคงความเรียบง่ายใกล้เคียงกับรุ่นพี่อย่าง ออสติน ชัมมี แต่ขยายขนาดตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้นั่งสบายขึ้น กระทะล้อซี่ลวด ซุ้มล้อโค้งเข้ารูป ด้านหน้าติดตั้งไฟดวงโต กระจังหน้าตะแกรงรังผึ้ง มีทั้งแบบเปิดประทุน และรุ่นหลังคาแข็ง ภายในออกแบบให้กว้าง และยาวขึ้น พวงมาลัย 3 ก้าน แผงหน้าปัดเรียบง่าย ตามแนวคิด มีเท่าที่จำเป็น เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 747 ซีซี กำลัง 10.5 แรงม้า เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้ [table] ข้อมูลจำเพาะ ยี่ห้อ/รุ่น,ออสติน เซเวน ทัวเรอร์ รูปแบบ,2 ประตู เปิดประทุน ปีที่ผลิต (คศ.),1929-1939
เครื่องยนต์
แบบ,เบนซิน ความจุ (ซีซี),747 กำลัง (แรงม้า),10.5 เกียร์ (จังหวะ),3 ธรรมดา [/table]
สมาคม ฯ ร่วมงานประกวดวงโยธวาทิต
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมงานประกวดวงโยธวาทิต นักเรียน นักศึกษา ชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 33 ประจำปี 2557 ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2557 โดยสมาคม ฯ ส่งรถโบราณจำนวน 6 คัน เข้าร่วมงาน ได้แก่ อาร์มสตอง ซิดเดอลีย์/ฟอร์ด โมเดล เอ/เมร์เซเดส-เบนซ์ 220 กาบริโอเลต์/เมร์เซเดส-เบนซ์ 280 เอสอี การบริโอเลต์/เมร์เซเดส-เบนซ์ 170 วี (OTP) และ เมร์เซเดส-เบนซ์ 300 บี
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ปาร์จารีย์ ทัศนชลีจิระโชติ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : สังคมรถโบราณ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/18311
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สังคมรถโบราณ(formula)
สังคมรถโบราณ(formula)
25 Nov 2023
CITROEN CX20 ความสวยงามที่เหนือกาลเวลา
สังคมรถโบราณ(formula)
25 Oct 2023
FORD THUNDERBIRD สปอร์ทหรู มาดผู้ดี ที่ใครเห็นก็ต้องมอง
สังคมรถโบราณ(formula)
25 Sep 2023
JAGUAR XJ-S หล่อหรู สไตล์ผู้ดีอังกฤษ