บริษัท ออโต้มาร์ท จำกัด แหล่งชอพพิงอะไหล่รถยนต์และเครื่องมือช่างทุกประเภท ผ่านระบบออนไลน์ www.automart.co.th และหน้าร้าน ภายใต้สโลแกน “ชอพคุ้ม อะไหล่ครบ จบที่เดียว” 4 WHEELS สัมภาษณ์ 3 หนุ่ม ชาญวิศ ประสานเหลืองวิไล สุเมธา ประสานเหลืองวิไล และณัฐวัสส์ วิสิฐสิริภักดี ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทฯ4 WHEELS : ออโต้มาร์ทฯ ก่อตั้งเมื่อไหร่ ? ออโต้มาร์ทฯ : ก่อตั้งเมื่อประมาณปลายปี 2557 เกิดจากความร่วมมือของกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง อะไหล่รถยนต์ ที่ต้องการเปิดตัวรูปแบบใหม่ของการจำหน่ายอะไหล่ในประเทศไทยที่แตกต่างจากที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยจะเป็นสโตร์ที่รวบรวมสินค้าอะไหล่รถยนต์และเครื่องมือช่างทุกประเภท แต่ก่อนที่จะเปิดตัวสโตร์ ได้เปิดขายออนไลน์ เพื่อรวบรวมสินค้า และทดลองตลาดว่าจะได้รับการตอบรับมากน้อยเพียงใด จนกระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายน 2560 ได้ตัดสินใจทุ่มงบมากกว่า 10 ล้านบาท เปิดหน้าร้านรูปแบบโมเดิร์นสโตร์ จำหน่ายอะไหล่รถยนต์และเครื่องมือช่างทุกประเภท บริเวณนวนคร รังสิต 4 WHEELS : ผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง ? ออโต้มาร์ทฯ : การจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนทำให้มั่นใจในการลงทุนก่อสร้างสโตร์ ซึ่งการขยายธุรกิจครั้งนี้เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจแบบก้าวกระโดด รวมถึงสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้านการจำหน่ายอะไหล่ และเครื่องมือช่างที่ครบวงจรมากที่สุด โดยสามารถเชื่อมต่อระบบออนไลน์และหน้าร้านทุกสาขา เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ทั้งกลุ่มลูกค้าเจ้าของรถ กลุ่มช่างอู่ และร้านค้าปลีก 4 WHEELS : จุดเด่นของ ออโต้มาร์ทฯ คืออะไร ? ออโต้มาร์ทฯ : บริการรวดเร็ว มีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า และราคาที่มีความได้เปรียบเนื่องจากการสั่งซื้อสินค้าในปริมาณมากจะมีต้นทุนที่ต่ำกว่ามาก รวมถึงคู่ค้าที่จะร่วมธุรกิจกับบริษัทฯ ในอนาคตก็จะสามารถควบคุมอะไหล่ และต้นทุนได้ด้วยระบบของบริษัทฯ ด้วยการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ จัดส่งสินค้าภายในเวลา 60 นาที ถึง 48 ชั่วโมง รวมไปถึงการขยายสาขาทั่วประเทศผ่านระบบฟแรนไชส์ 4 WHEELS : แนวโน้มของอุตสาหกรรมอะไหล่รถยนต์เป็นอย่างไร ? ออโต้มาร์ทฯ : ในอดีตผู้บริโภคส่วนใหญ่จะไม่มีความรู้เกี่ยวกับช่าง เมื่อต้องการเปลี่ยนอะไหล่ก็เข้าร้านอะไหล่ หาช่างทำให้ แต่ปัจจุบันทางอินเตอร์เนทมีข้อมูลข่าวสาร และวิธีการพร้อม จึงสามารถทำได้ด้วยตัวเอง รวมถึงราคาที่ซื้อมาติดตั้งเองไม่แตกต่าง บางอย่างอาจถูกกว่า หรือสูงกว่านิดหน่อยจากการซื้อไปจ้างช่างติดตั้ง จึงทำให้ปัจจุบันการจำหน่ายสินค้าออนไลน์มีการเติบโตเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ รูปแบบของร้านค้าที่จำหน่ายอะไหล่ ภายใต้ฟแรนไชส์ของบริษัทฯ การวางระบบที่ดี สามารถบริหารสตอค และต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เจ้าของกิจการแบกภาระลดลง และมีเวลาส่วนตัวมากขึ้น 4 WHEELS : การแข่งขันในตลาดเป็นอย่างไร ? ออโต้มาร์ทฯ: ร้านจำหน่ายอะไหล่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง แต่จุดเด่นในการมีสินค้าครบ และบริการสะดวกรวดเร็ว จึงเป็นข้อได้เปรียบ ในส่วนของออนไลน์จริงๆ บริษัทฯ ไม่ได้มอง 2 ช่องทางนี้แยกกัน แต่มองว่าเป็นการร่วมกันทำงานระหว่างการขายสินค้าหน้าร้านและออนไลน์มากกว่า (OMNI-CHANNEL) 4 WHEELS : วางแผนการเติบโตไว้อย่างไร ? ออโต้มาร์ทฯ : หลังจากที่ทดสอบระบบเรียบร้อย บริษัทฯ เตรียมแผนขยายสาขา 2 พร้อมเตรียมขยายฟแรนไชส์ เป็นการขยายจุดกระจายสินค้า เพราะเมื่อมีการขยายตลาดมากขึ้น การขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศจะทำให้การส่งสินค้าตามเป้าหมายภายใน 60 นาที บรรลุความสำเร็จ เพราะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเร็ว เช่น ร้านอะไหล่ อู่ซ่อม ถือเป็นลูกค้ากลุ่มหลักและเป็นเป้าหมายสำคัญของบริษัทฯ 4 WHEELS : การรับประกันสินค้า ? ออโต้มาร์ทฯ : รับประกันคืนสินค้าภายใน 14 วัน แต่สินค้าต้องอยู่ในสภาพเหมือนเดิม หรือเงื่อนไขตามผู้ผลิตกำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ออโต้มาร์ท จำกัด โทร. 0-2087-0077 LINE:@automart เฟศบุค www.facebook.com/automart.th
บทความแนะนำ