การแข่งขัน รยสท. ไทยแลนด์ เอนดูรานศ์ แชมเพียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล กลับมาอีกครั้ง กับการแข่งรถแบบมาราธอน ท้าทายความแข็งแกร่งจากทีมงาน นักแข่ง และตัวรถ อย่างถึงที่สุด ด้วยระยะเวลาการแข่งขันถึง 4 ชม. เป็นเวลา 2 วัน โดยทำการแข่งขันในวันที่ 16-17 มิถุนายน ที่ผ่านมาทีม MOTOR EXPO RACING มาพร้อมกับรถแข่งที่พัฒนาจาก ฮอนดา แจซซ์ จากที่ใช้งานเป็นครั้งแรกในสนามสุดท้ายของการแข่ง ฤดูกาลที่แล้ว และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ของคลาสส์เครื่องยนต์ขนาด 1.5-1.6 ลิตร ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ มาถึงสนามแรกของฤดูกาลนี้ การแข่งขันจัดขึ้นที่สนามระดับตำนานของประเทศไทย นั่นคือ สนาม พีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. ชลบุรี ความท้าทายของทีม MOTOR EXPO RACING เกิดขึ้นตั้งแต่ในวันแรก (วันที่ 16 มิถุนายน 2561) โดยในรอบฝึกซ้อม ตัวรถเกิดอุบัติเหตุพลิกตะแคง แม้นักแข่งจะปลอดภัยดี แต่ตัวรถเกิดความเสียหายพอสมควร ทางทีมงานจึงตัดสินใจนำรถไปซ่อมแซม ทำให้ไม่สามารถร่วมการแข่งขันในรอบควอลิฟายด์ รถแข่งของทีมกลับมาอีกครั้ง หลังซ่อมแซม และสามารถลงแข่งขันในเรศที่ 2 ของวันถัดมา (วันที่ 17 มิถุนายน 2561) โดยต้องสตาร์ทจากอันดับหลังสุด เนื่องจากไม่ได้ทำการควอลิฟายด์ แต่ทีมงาน และนักแข่ง ยังไม่ท้อ มุ่งมั่นตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด โดยนักแข่งทั้ง 3 คนได้แก่ ชาริยะ นุยา (วิน) และชลวิทย์ นุยา (ทีม) และชนิดา สุวัฒนวรพงศ์ (นุช) เป็นนักแข่งหญิงแทนที่ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ (ปุ๊ก) สมทบด้วยทีมงานจาก วายเค มอเตอร์สสปอร์ทส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถแข่งให้การสนับสนุน พร้อมน้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูงโดย ลิควิ โมลี การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น ท่ามกลางรถแข่งเกือบ 20 คันในสนาม พีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท รถแข่งของทีม MOTOR EXPO RACING สามารถขึ้นมาอยู่อันดับกลางๆ ของฝูงรถแข่งได้อย่างรวดเร็ว โดยมีนักแข่งคนแรก คือ ชาริยะ นุยา นักแข่งมากความสามารถ สร้างผลงานมาแล้วในรายการแข่งอย่าง ทีซีอาร์ ไทยแลนด์ การแข่งขันดำเนินไปท่ามกลางความเร้าใจจากบรรดาทีมแข่งในรายการนี้ รถแข่งของทีมไม่มีปัญหาใดๆ หลังจากทำการซ่อมแซมมาแล้ว อันดับของทีมค่อยๆ ขยับขึ้นมาจนอยู่ใกล้กับกลุ่มผู้นำ จนกระทั่งในช่วงท้าย เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทีมแข่งบางทีมประสบปัญหากับตัวรถจนต้องออกจากการแข่งขันหลังจากเวลาผ่านไป 4 ชม. ทีม MOTOR EXPO RACING สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในคลาสส์เครื่องยนต์ 1.5-1.6 ลิตร หลังจากที่ออกสตาร์ทจากท้ายแถวอันดับสุดท้าย เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่าการแข่งขันระยะทางยาวแบบเอนดูรานศ์มีโอกาสพลิกผันเกิดขึ้นได้เสมอ มาติดตามกันว่าทีม MOTOR EXPO RACING จะฝ่าฟันความ ท้าทายในรายการ รยสท. ไทยแลนด์ เอนดูรานศ์ แชมเพียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล สนามถัดไป ได้มากน้อยแค่ไหน !
บทความแนะนำ