แล้วก็ถึงคิวของรถสปอร์ทค่าตัวสุดโหด ซึ่งเชื่อว่ามีโอกาสเป็นศูนย์ที่จะได้เห็นตามท้องถนนในบ้านเรา คือ สุดยอดรถแรง บูกัตตี ชีรน สปอร์ท (BUGATTI CHIRON SPORT) ซึ่งอวดตัวแบบ WORLD PREMIERE หรือ "ครั้งแรกในโลก" ที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวา เมื่อต้นเดือนมีนาคมของปีน้องหมาไม่กล้าเห่าไม่ใช่รถที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งคัน แต่เป็นรถรุ่นพิเศษที่พัฒนาต่อยอดมาอีกทอดหนึ่งจากรถ บูกัตตี ชีรน (BUGATTI CHIRON) ที่เริ่มการผลิตเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2016 และไม่ถึงปีหลังจากนั้นก็สร้างสถิติโลกขึ้นใหม่ คือ สามารถทำ 0-400-0 กม./ชม. หรือเร่งความเร็วจนถึง 400 กม./ชม. แล้วห้ามล้อจนรถหยุดนิ่ง โดยใช้เวลาแค่ 41.96 วินาที การพัฒนาที่ว่านี้ มีเป้าหมายหลัก คือ ทำให้ผู้ขับ ขับได้สนุกยิ่งขึ้น และลดน้ำหนักรถให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งผลลัพธ์ คือ น้ำหนักตัวเปล่าของรถที่ยาว 4.544 ม. กว้าง 2.038 ม. และสูง 1.212 ม. คันนี้ ลดลงนิดหน่อยจาก 1,995 เป็น 1,977 กก. คือ ลดได้ประมาณ 18 กก. การลดน้ำหนักดังกล่าวนี้ ส่วนใหญ่เป็นผลลัพธ์จากการใช้ชิ้นส่วนหลายชิ้นที่เบากว่าชิ้นส่วนที่ใช้ในรถรุ่นมาตรฐานซึ่งเป็นที่มา ตัวอย่างเช่น การติดตั้งที่ปัดน้ำฝนซึ่งกลไกไม่ได้ทำด้วยโลหะแต่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์มวลเบา (เบากว่าที่ปัดน้ำฝนแบบปกติร้อยละ 77) การเปลี่ยนฝาครอบอินเตอร์คูเลอร์จากแผ่นโลหะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ การใช้กระทะล้อน้ำหนักเบาลงแต่ความแข็งแรงไม่ลดลง และการติดตั้งกระจกบานหลังที่เบากว่า มีการปรับระบบรองรับ (กันสะเทือน) ให้แข็งขึ้นเล็กน้อยเพื่อเพิ่มสมรรถนะการเลี้ยว แต่ไม่มีการแตะต้องใดๆ ในส่วนของขุมพลัง เครื่องยนต์ที่มองไม่เห็นถ้าไม่เปิดฝากระโปรงท้ายยังคงเป็นเครื่องเบนซิน ดับเบิลยู 16 สูบ ความจุ 7,993 ซีซี ติดเทอร์โบชาร์เจอร์ 4 ชุด ให้กำลังสูงสุด 1,103 กิโลวัตต์/1,500 แรงม้า ที่ 6,700 รตน. และให้แรงบิดสูงสุด 1,600 นิวตัน-เมตร/163.3 กก.-ม. ที่ 2,000-6,000 รตน. ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้าและคู่หลังก็เป็นเกียร์คลัทช์คู่ 7 จังหวะเช่นเดิม สมรรถนะความเร็วตามข้อมูลของผู้ผลิต คือ BUGATTI AUTOMOBILES SAS ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ในเมืองโมลไชม์ (MOLSHEIM) ของฝรั่งเศส อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาแค่ 2.4 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 6.1 วินาที อัตราเร่ง 0-300 กม./ชม. ทำได้ใน 13.1 วินาที และอัตราเร่ง 0-400 กม./ชม.ทำได้ใน 32.6 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 420 กม./ชม. เป็นการจำกัดเพื่อให้สามารถวิ่งได้ตามท้องถนน เพราะเร็วกว่านี้ก็ต้องวิ่งในสนามแข่งอย่างเดียว ที่ไม่น่าจะบอก แต่ก็ขอบอกไว้หน่อยเพื่อเป็นข้อมูล คือ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงซึ่งมีค่าเฉลี่ยที่ 22.5 ลิตร/100 กม. หรือ 4.4 กม./ลิตร (เป็นตัวเลขที่นานๆ จะได้เห็นกันที) อัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ไม่ระบุตัวเลข แต่บอกว่าคุณภาพไอเสียเป็นไปตามมาตรฐาน EU6 ค่าตัวยังไม่รวมภาษีเมื่อซื้อขายกันในยุโรป เริ่มต้นที่ระดับ 2.65 ล้านยูโร หรือเท่ากับประมาณ 106 ล้านบาทไทย คือแพงกว่ากันนิดหน่อยเมื่อเทียบกับรถ บูกัตตี ชีรน รุ่นมาตรฐานซึ่งมีค่าตัว 2.40 ล้านยูโร