บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบยางรุ่นใหม่ล่าสุด ที่เปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น ทั้ง กแรนด์ทเรค เอที 5 (GRANDTREK AT5) ยางลุย แกร่ง ทุกสภาพถนน และเอนาเซฟ พรีเมียม พลัส (ENASAVE PREMIUM+) ยางประหยัดน้ำมัน ณ สนามทดสอบ โตโยตา ดไรวิง เอกซ์พีเรียนศ์ พาร์ค ถนนบางนา-ตราด กม. 3 กรุงเทพฯภายในงานได้มีการจัดให้สื่อมวลชนร่วมทดสอบประสิทธิภาพของยางรุ่นใหม่ โดยในส่วนของยาง กแรนด์เทรค เอที 5 ใช้รถยนต์ทดสอบเป็นรถ โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว รุ่นล่าสุด ใส่ยางขนาด 265/65 R17 เปรียบเทียบกับยาง กแรนด์ทเรค เอที 3 (GRANDTREK AT3) โดยแบ่งการทดสอบทั้งในส่วนของสภาพถนนปกติ ซึ่งมีการทดสอบเรื่องเสียง, การควบคุมการขับขี่, การเปลี่ยนเลนกะทันหัน และการเบรคบนพื้นเปียก รวมไปถึงการทดสอบในส่วนของสถานี 4x4 ทั้งการขึ้นเนินลาดชัน การจำลองวิ่งผ่านพื้นที่มีหินกรวด การวิ่งในอุโมงค์แคบที่ลาดเอียง การจำลองการขับขี่บนเนินสลับ เป็นต้น กแรนด์ทเรค เอที 5 เป็นยางแกร่ง สามารถพาลุยทุกสภาพถนน ยางที่เหมาะกับรถกระบะ, รถกระบะยกสูง ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD), รถกระบะดัดแปลง (PPV) รวมไปถึงรถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี และเอสยูวี สามารถตอบโจทย์ทั้งทางเรียบและทางลุย ด้วยการดีไซจ์นลายดอกยางใหม่ รวมทั้งส่วนผสมเนื้อยางใหม่ (SUPER ABRASION CARBON) ทำให้มีคุณลักษณะเฉพาะที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับยางรุ่นก่อนหน้าอย่าง กแรนด์ทเรค เอที 3 ทั้งในเรื่องของการสึกหรอที่ช้าลง ทำให้ใช้งานได้นานขึ้น 50 %, เสถียรภาพในการทรงตัว ควบคุมการขับขี่ดีขึ้น 25 % และประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียกมากขึ้น 10 % รวมทั้งเทคโนโลยีตัวใหม่อย่าง STONE EJECTOR ที่ช่วยไล่เศษหินออกจากร่องดอกยาง ช่วยป้องกันความเสียหายบริเวณหน้ายางจากเศษหิน กแรนด์ทเรค เอที 5 มีให้เลือก 15 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 15-20 นิ้ว หน้ากว้าง 225-285 มม. ในซีรีส์แก้มยาง 50-70 และมีทั้งขอบตัวหนังสือขาว และตัวหนังสือดำ ส่วนยางรถยนต์นั่งสุดพรีเมียมอย่าง ยาง เอนาเซฟ พรีเมียม พลัส ใช้ โตโยตา แคมรี รุ่นล่าสุด ใส่ยางขนาด 215/55 R17 เปรียบเทียบกับยางคู่แข่ง โดยมีการสาธิตก่อนการร่วมทดสอบ ถึงประสิทธิภาพค่าสัมประสิทธิ์ของความต้านทานการหมุน (ROLLING RESISTANCE COEFFICIENT) บอกให้รู้ว่าเป็นยางประหยัดน้ำมัน เปรียบเทียบโดยการปล่อยรถยนต์ทั้ง 2 คันให้ไหลลงจากรถสไลด์ออนในองศาที่เท่ากัน ซึ่งจากการทดสอบจะเห็นได้ชัดเจนว่า ยาง เอนาเซฟ พรีเมียม พลัส มีค่าความต้านทานการหมุนต่ำกว่า และไปได้ไกลกว่ายางคู่แข่ง ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันได้มากกว่า เอนาเซฟ พรีเมียม พลัส ได้การรับรองมาตรฐานจาก *UN/ECE ในระดับเกรด A-A ทั้งในหัวข้อ การลดใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และสมรรถนะการยึดเกาะบนถนนเปียก ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของยาง ดันลอพ ในประเทศไทย ที่ได้รับมาตรฐาน ระดับ A-A จาก *UN/ECE ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ นอกจากนี้ ทาง ดันลอพ ยังให้สื่อมวลชนร่วมทดสอบในแต่ละสถานี ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบเรื่องเสียง, การควบคุมการขับขี่ และการเปลี่ยนเลนอย่างกะทันหัน รวมไปถึงการเบรคบนพื้นเปียก ซึ่งเป็นอีกคุณสมบัติเด่นของยางตัวนี้ที่ใช้ WET GRIP POWDER เทคโนโลยีเดียวกับที่พัฒนายางรถแข่งสำหรับใช้ในหน้าฝน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียก ซึ่งรถคันที่ใช้ยาง เอนาเซฟ พรีเมียม พลัส ให้ประสิทธิภาพดีกว่ายางคู่แข่ง สำหรับ เอนาเซฟ พรีเมียม พลัส ยางประหยัดน้ำมันรุ่นนี้ ในช่วงแรกเริ่มจำหน่ายเฉพาะขนาด 215/55 R17 ซึ่งเหมาะกับรถเก๋งขนาดกลางถึงขนาดใหญ่
บทความแนะนำ