เสริมแกร่งรอบคัน พร้อมกันสาด และเทนท์บนหลังคา สำหรับตั้งแคมพ์ สไตล์ออสเตรเลียบุญยืน นำรถพ่อบ้านสายลุย โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ 4x4 รุ่น 2007 เข้าสำนักแต่ง PPS 4x4 เพื่อเสริมสมรรถนะ แต่งครบยกชุดตามใจคนชอบลุย ด้วยชุดแต่งเพิ่มความแกร่ง และชุดช่วงล่างยกสูง ตัวรถตัดแต่งกันชนเดิม ติดตั้งกันชนหน้าแบบ 3 เขาของ เออาร์บี รุ่น ดีลักซ์ (ARB DELUXE) รูปทรงเหลี่ยมผลิตจากเหล็ก และเคลือบด้วยฃเพาเดอร์โคทเพื่อความทนทาน บนกันชนติดตั้งไฟสปอทไลท์แอลอีดีทรงกลม เออาร์บี รุ่น อินเทน- ซิที เออาร์ 32 (INTENSITY AR32) จำนวน 2 ชุด เสริมแผ่น ยูวีพี (UVP) อุปกรณ์ปกป้องใต้ท้องรถจาก เออาร์บี ที่ปกป้องยาวไปถึงห้องเกียร์ พร้อมหูลาก เออาร์บี ชุดบันไดข้าง และไซด์เรล กันกระแทกข้างของ เอมซีซี 4x4 (MCC 4x4) ด้านบนตัวรถติดตั้งสนอร์เคิล ซาฟารี (SAFARI) และติดตั้งแรคหลังคากับสปอทไลท์ แอลอีดี โอแอลจี ทั้งแบบไฟไลท์บาร์ และแบบ 6 ดวง ด้านหลังก็มีกันชนหลัง เอมซีซี 4x4 (MCC 4x4) ที่มีบานสวิง ทั้งยางอะไหล่ และถังน้ำมัน ภายในเดิมๆ กับเครื่องยนต์ GD EFFICIENT BOOST รหัส 1GD-FTV (HIGH) ดีเซล คอมมอน-เรล ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 45.9 กก.-ม. ที่ 1,600-2,400 รตน. ระบบช่วงล่างด้านหน้า/ด้านหลัง ปีกนก เติมเต็มด้วยคอยล์สปริง มาตรฐานออสเตรเลียของ โอเอมอี กับชอคอับ โอเอมอี หรือ โอลด์แมน อีมู รุ่น บีพี-51 (OLD MAN EMU BP-51) ชอคอับระดับพรีเมียม มีระบบบายพาสส์ ปรับแต่งค่าความหนืดในการยืด และยุบตัวของชอคอับได้ถึง 10 ระดับ ผลิตจากอลูมิเนียม 6061 T6 ชุบอโนไดซ์ เพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน เพิ่มเติม ARB AIR LOCKER หน้า/หลัง พร้อมชุดปั๊มลม AIR COMPRESSOR ตัวใหญ่เข้าไปด้วย ล้อแมกเปลี่ยนมาใช้ล้อ บแรดลีย์ ขนาด 16 นิ้ว แทนของเดิม พร้อมยาง บีเอฟ กูดริช รุ่น ออลล์ เทอร์เรน เอที เคเอม 2 ขนาด แอลที 265/75 อาร์ 16 พร้อมลุย